Lục Yên đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Vương Trung Thành

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/5/2020 | 10:04:25 AM

YênBái - Ngày 21/5, tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Lục Yên, UBND xã Minh Xuân tổ chức lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Vương Trung Thành.

Liệt sỹ Vương Trung Thành sinh năm 1957, trú quán tại xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái; nhập ngũ tháng 9 năm 1978 tại Đồn Biên phòng 202 huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. 

Liệt sỹ Vương Trung Thành hy sinh ngày 7/4/1981 tại mặt trận phía Bắc, phần mộ được an táng tại nghĩa trang thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. 

Sự hy sinh của đồng chí đã góp phần làm rạng rỡ thêm truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam, làm vẻ vang truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Liệt sỹ Vương Trung Thành đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen, huân huy chương. 

Sau 39 năm an nghỉ tại nghĩa trang thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, nay được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng với  sự thống nhất của gia đình và người thân, sự giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi của Ban quản trang thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, hài cốt liệt sỹ đã được đưa về quê hương an táng. 

Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Vương Trung Thành được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sỹ của huyện trong không khí trang nghiêm, thành kính. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây", là sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đối với người đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Tags Lục Yên an táng hài cốt liệt sỹ Vương Trung Thành

Các tin khác

Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay Đà Nẵng, những người tham gia chuyến bay đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.

Ảnh minh họa

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội ưu đãi giá vé tàu đối với đoàn viên công đoàn các ngành, tập đoàn, DN, địa phương trong cả nước với mức giảm từ 5%-50% tùy đối tượng.

Bệnh nhân đến đăng ký khám bệnh tại Bệnh viện Tim Hà Nội chiều 21-5.

Bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), thời tiết nắng nóng như hiện nay ảnh hưởng đến cơ chế điều hòa thân nhiệt, có thể làm cho nhiệt độ cơ thể tăng cao. Lúc này con người sẽ rơi vào trạng thái chóng mặt, lơ mơ, rối loạn ý thức. Thân nhiệt tăng cao cũng ảnh hưởng lớn đến chức năng tim phổi, hệ thần kinh...

Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Đào Thịnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Thực hiện Quyết định số 619 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật (TCPL), 2 năm qua, huyện Trấn Yên đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục