Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh: Sự hài lòng của người bệnh là đích đến

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/6/2020 | 8:09:02 AM

YênBái - Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đã từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Thị Dung - Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: "Thời gian qua, Bệnh viện đã tập trung cải tạo cơ sở vật chất khang trang, môi trường xanh - sạch - đẹp và đầu tư mới thêm một số trang thiết bị phục vụ cho công tác điều trị như máy X-quang kỹ thuật số, máy đo độ loãng xương toàn thân, máy xét nghiệm sinh hóa tự động, máy từ trường siêu dẫn… Cùng đó, Bệnh viện tăng cường quản lý, quán triệt cho đội ngũ y, bác sĩ về y đức và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, nhân viên. Với sự kết hợp hài hòa y học cổ truyền với y học hiện đại đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả KCB, nhất là với nhiều bệnh nhân bị bệnh mãn tính. Qua đó, không chỉ giúp người bệnh thoát khỏi nỗi đau đớn bệnh tật đeo bám, tìm lại được niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống mà còn tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với Bệnh viện”. 

Có mặt tại khu điều trị, chúng tôi gặp ông Dương Văn Cử, 78 tuổi, ở tổ 1, phường Đồng Tâm đang đợi đến lượt vào điều trị. Ông chia sẻ: "Tôi vào viện được khoảng 3 tuần vì bị tai biến, nhồi máu não, chân tay tê bì và không cử động được. Tôi rất lo lắng nếu phải điều trị dài ngày. Sau một thời gian điều trị được các y, bác sĩ tận tình chăm sóc bằng các thủ thuật như điện châm, xoa bóp… thì tình trạng bệnh của tôi đã có tiến triển rất tốt”. 

Bà Trần Thị Hòa 74 tuổi, ở tổ 7, phường Minh Tân đang điều trị bệnh đau lưng, khớp chân cho biết: "Tôi được điều trị tại Bệnh viện với nhiều phương pháp tập luyện, phù hợp với người già, nên bệnh tiến triển tốt. Thầy thuốc thăm khám rất chu đáo, ân cần và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao”. Được biết, phần lớn các bệnh nhân đến đây khám và điều trị đều có chung tâm lý thoải mái, an tâm khi điều trị tại Bệnh viện.

Để đạt được kết quả như vậy, ngoài đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, Bệnh viện đã xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch "Đổi mới phong cách phục vụ gắn với việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, Quy tắc ứng xử, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phát động phong trào thi đua triển khai bệnh viện xanh - sạch - đẹp”. 

Hàng năm, Bệnh viện tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế và toàn thể cán bộ, nhân viên ký cam kết thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, thực hiện tốt quy tắc ứng xử; cam kết thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ và cam kết thực hiện xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp. 

Đồng thời, thành lập Tổ công tác xã hội, bộ phận chăm sóc khách hàng theo đúng quy định về trang phục y tế do Bộ Y tế quy định… Bệnh viện cũng chú trọng công tác đào tạo, đã cử 68 cán bộ đi đào tạo dài hạn, ngắn hạn và tại chỗ. 

Đối với công tác nghiên cứu khoa học, phát triển kỹ thuật, từ năm 2019 đến nay, Bệnh viện có 4 đề tài nghiên cứu khoa học được nghiệm thu và đưa vào áp dụng, phát triển 5 kỹ thuật mới. Hiện tại, Bệnh viện thực hiện được trên 80% kỹ thuật phân tuyến theo lĩnh vực chuyên ngành; 86 kỹ thuật vượt tuyến; tổ chức thẩm định chỉnh sửa bổ sung mới các phác đồ điều trị, quy trình kỹ thuật ban hành chung trong bệnh viện. 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ đầu năm đến nay, Bệnh viện đã tiếp nhận 5.751 lượt người bệnh đến khám, điều trị, trong đó điều trị nội trú ra viện 944; công suất sử dụng giường bệnh đạt 75,5%; thực hiện 3.197 lần xét nghiệm, 543 ca chụp X quang; tỷ lệ chuyển tuyến giảm đáng kể. 

Phương châm hành động trong công tác KCB "Lấy sự tin yêu, tín nhiệm của bệnh nhân” đang được cán bộ, y sỹ, bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền phát huy bằng ý thức trách nhiệm, tinh thần thái độ hết lòng phục vụ người bệnh và họ đang tạo dựng được niềm tin chính từ chất lượng chăm sóc và tinh thần phục vụ bệnh nhân.
Trần Minh

Tags Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh hài lòng người bệnh

Các tin khác

Theo số liệu thống kê, Yên Bái đang là một trong 10 tỉnh có tỷ lệ hiện nhiễm HIV/AIDS/dân số cao nhất cả nước với tỷ lệ hiện nhiễm HIV được phát hiện/dân số của tỉnh là 0,52%. Hết năm 2019, dịch HIV/AIDS đã có ở 9/9 huyện, thị xã, thành phố; 160/173 xã, phường, thị trấn.

Công đoàn Trường THPT Lý Thường Kiệt thường xuyên trao đổi các giải pháp chăm lo, giúp đỡ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Mô hình công đoàn cơ sở "Ba có, ba không” gồm: "Ba có” là: có xây dựng kế hoạch hoạt động; có tổ chức phong trào thi đua; có tổ chức đánh giá xếp loại hàng năm. "Ba không” là: không có người lao động không được chăm sóc bảo vệ; không có người lao động vi phạm phạm luật; không mất đoàn kết nội bộ.

Nhằm giữ gìn và phát huy thuần phong mỹ tục, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đến tháng 11/2019, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có 1.364 thôn, bản, tổ dân phố có hương ước, quy ước.

Bộ trưởng Lao động, Thương binh & Xã hội Đào Ngọc Dung trao đổi bên hành lang Quốc hội sáng 10/6.

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, ông đã báo cáo Thủ tướng về những bất hợp lý khi kéo dài kỳ nghỉ lễ 2/9 tới 5 ngày. Thủ tướng đã nhất trí với hướng phân tích này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục