Trao giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/6/2020 | 8:52:49 AM

Chiều 17/6, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2019”.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia phát biểu.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia phát biểu.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đại diện một số bộ, ngành, Hội Nhà báo Việt Nam tham dự.

Giải thưởng này là hoạt động thường niên, được tổ chức từ năm 2012 đến nay. Đây là hoạt động có ý nghĩa góp phần nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về ATGT trên báo chí; qua đó nâng cao nhận thức của nhân dân, các cấp chính quyền trong công tác bảo đảm ATGT; ghi nhận, cổ vũ động viên các cơ quan báo chí, các nhà báo tham gia vào việc tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Giải thưởng báo chí về an toàn giao thông năm 2019 thu hút gần 1.000 tác phẩm của 50 cơ quan báo chí trong cả nước. Số tác phẩm tham dự giải thưởng có nhiều loạt bài dài kỳ, được thực hiện công phu, đa chiều, có chiều sâu. 

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá, điều này cho thấy báo chí đã chú trọng chiều sâu để thông tin đa chiều, sâu sắc, từ đó đề xuất, gợi mở những biện pháp, giải pháp hiệu quả, sát thực hiện với thực tiễn đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã chính thức phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2020 với chủ đề "Đã uống rượu bia không lái xe", nhằm đưa Luật Phòng chống tác hại rượu bia vào cuộc sống, giảm thiểu số người chết, người bị thương vì tai nạn giao thông do rượu bia.

(Theo VTV)

Các tin khác
Trong Tháng hành động Vì ATTP năm 2020, các địa phương trong tỉnh chú trọng kiểm tra, giám sát ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhất là các cơ sở có kinh doanh sản phẩm tươi sống.

Với sự quan tâm, chỉ đạo của tỉnh, sự phối hợp tích cực của các ngành, các cấp công tác đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm (ATTP), hàng hóa phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh đã có kết quả đáng mừng. Thời gian qua, kết quả xét nghiệm về hóa lý, vi sinh có tỷ lệ đạt cao, trên địa bàn tỉnh không để xảy ra ngộ độc thực phẩm…

Cán bộ Tỉnh đoàn Yên Bái đến tuyên truyền không tảo hôn, không hôn nhân cận huyết thống, không xuất cảnh trái phép cho đoàn viên thanh niên xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu.

Phong trào “3 đến - 3 cùng” của Tỉnh đoàn Yên Bái được triển khai đồng loạt tại 9/9 huyện, thị, thành phố từ ngày 25/4/2020 và triển khai tại tất cả 173 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (ngoài cùng bên trái) kiểm tra thuốc dự trữ tại Khoa Dược, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chiều 17/6, đoàn kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn - Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tạiBệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

PGS.TS Hồ Thị Thanh Vân (trái) cùng sinh viên khi vừa nhận được giải thưởng nghiên cứu khoa học của Thành đoàn TP.HCM đầu năm 2020

Tạp chí Asian Scientist (Singapore) vừa công bố kết quả bình chọn 100 nhà khoa học tiêu biểu của châu Á năm 2020. Việt Nam có 3 nhà khoa học nữ được vinh danh trong danh sách này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục