Miền Bắc mưa dông kéo dài, đợt nắng nóng kỷ lục chấm dứt

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/6/2020 | 9:29:43 AM

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, một vùng hội tụ gió đang hình thành trên khu vực vùng núi Bắc bộ và có xu hướng mạnh dần lên; chiều tối và đêm nay (30/6), Bắc bộ sẽ có mưa rào, dông rải rác. Riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Dự báo, từ chiều tối và đêm mai đến hết thứ Bảy (4/7), mưa lớn có xu hướng gia tăng ở Bắc bộ và Thanh Hóa. Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm nay có lúc có mưa rào và dông. Tại Nam bộ và Tây Nguyên, từ chiều nay đến khoảng 2-3/7 có một đợt mưa dông trên diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa phổ biến trong khoảng 100-200mm, có nơi trên 250mm. 

Trước khi bắt đầu đợt mưa dông diện rộng, hôm nay nắng nóng tiếp tục tại các tỉnh Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ. Khu vực đồng bằng Bắc bộ có nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị, nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn diện rộng, từ ngày mai, Bắc bộ chấm dứt nắng nóng trong khi các tỉnh miền Trung, nắng nóng có khả năng dịu dần từ ngày 3/7.

(Theo T.P)

Các tin khác

Dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia là bước tiến lớn khi bản sao điện tử được chứng thực có giá trị như bản chính.

Bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh (thứ 3, bên trái) trao đổi nghiệp vụ với đội ngũ cán bộ Hội cơ sở.

Những năm qua, công tác cán bộ nữ và bình đẳng giới luôn được Tỉnh ủy quan tâm, chỉ đạo trực tiếp; các cấp hội phụ nữ (HPN) tỉnh luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, sáng tạo trong lao động sản xuất và công tác, đạt nhiều thành tích quan trọng trên các lĩnh vực. Trình độ, năng lực, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được nâng lên góp sức xây dựng quê hương đổi mới.

Bộ phận Phục vụ hành chính công thị trấn Cổ Phúc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

6 tháng đầu năm 2020, công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) được UBND huyện Trấn Yên chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa là chính, công tác tự kiểm tra nội bộ, công tác thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương... góp phần ngăn chặn, phòng ngừa các vụ việc tiêu cực, tham nhũng xảy ra.

Thanh niên Văn Yên ra quân làm đường giao thông nông thôn tại thôn Quyết Tiến, xã Xuân Ái.

Thực hiện Kế hoạch số 210 của Huyện ủy Văn Yên và Kế hoạch 182 của Tỉnh đoàn Yên Bái về thực hiện Chương trình hành động (CTHĐ) 190 của Tỉnh ủy, Huyện đoàn Văn Yên đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết với những nội dung, phần việc cần tập trung thực hiện đảm bảo kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục