Đưa 346 công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ về nước an toàn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/7/2020 | 8:57:11 AM

Trong hai ngày 8 và 9-7, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Hoa Kỳ đưa 346 công dân Việt Nam từ Washington D.C về nước an toàn.

Các công dân Việt Nam chuẩn bị lên máy bay về nước.
Các công dân Việt Nam chuẩn bị lên máy bay về nước.

Hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều bang ở Hoa Kỳ, bao gồm trẻ em, học sinh dưới 18 tuổi (trong đó có trẻ sơ sinh); phụ nữ có thai; sinh viên đã hoàn thành khóa học gặp khó khăn về nơi ở, không thể gia hạn thị thực, quy chế lưu trú ở sở tại; một số doanh nhân, trí thức theo yêu cầu công tác trong nước; công dân xuất cảnh ngắn hạn gặp khó khăn về nơi ở, tài chính và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Để giúp công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết, Đại sứ quán Việt Nam tại Washington D.C đã cử cán bộ trực tiếp đến sân bay Dulles phối hợp với hãng hàng không để hỗ trợ công dân trước khi lên máy bay về nước. Đại sứ quán cũng đã hỗ trợ thủ tục nhận và chuyển số khẩu trang thành phố Hà Nội tặng thành phố New York phòng, chống dịch Covid-19.

Với mục tiêu bảo đảm sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước, đáp ứng nhu cầu của công dân Việt Nam ở nước ngoài và phù hợp với năng lực cách ly trong nước.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Một buổi truyền thông trực tiếp tại từng hộ gia đình về công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân.

Để thực sự chuyển trọng tâm sang dân số và phát triển, tư vấn và khám sức khỏe trước hôn nhân là một yếu tố quan trọng để trang bị thêm kiến thức, kỹ năng làm vợ, làm chồng, từ đó phát hiện sớm những bệnh lây truyền để điều trị trước sinh, giúp các cặp vợ chồng tiến tới hôn nhân bền vững.

Nam giới có trách nhiệm chia sẻ với nữ giới trong thực hiện KHHGĐ và nuôi dạy con cái.

"Nam giới có trách nhiệm chia sẻ với nữ giới trong việc thực hiện kế hoạch hóa gia đìnhvà nuôi dạy con cái” là một trong những thông điệp của Ngày Dân số thế giới 11/7 năm nay.

Yên Bái đang phải thực hiện nhiệm vụ kép đó là vừa phải nỗ lực thực hiện mục tiêu giảm sinh nhanh, đưa mức sinh của toàn tỉnh về mức sinh thay thế, vừa phải thực hiện các nhiệm vụ nâng cao chất lượng DS. (Ảnh: Thủy Thanh)

Nước ta bước vào thời kỳ “dân số vàng" từ năm 2007 và dự kiến đạt đỉnh vào năm 2020, với dân số trong độ tuổi lao động chiếm khoảng 70% dân số. Trước những khó khăn, thách thức mới đặt ra, để tiếp tục duy trì và phát huy những thành quả đạt được, tỉnh Yên Bái đang triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII (NQ21) về công tác dân số trong tình hình mới.

Ngành Y tế Yên Bái xác định phải tăng cường giám sát, phát hiện sớm các ca bệnh truyền nhiễm, đặc biệt lưu ý đối với các bệnh truyền nhiễm có vắc xin phòng trong đó có bệnh bạch hầu để triển khai các biện pháp phòng chống hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục