Yên Bái: Tháng 7 thêm 33 ca mắc bệnh tay chân miệng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/7/2020 | 11:12:45 AM

YênBái - Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến chiều 9/7 trên địa bàn tỉnh Yên Bái luỹ tích đã có 53 ca mắc bệnh tay chân miệng từ đầu năm đến nay. Hiện trên địa bàn tỉnh có 5 ổ dịch (thành phố Yên Bái 3, Yên Bình 1, Trạm Tấu 1).

Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đưa trẻ đi khám hoặc thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất.
Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đưa trẻ đi khám hoặc thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất.

Riêng trong tháng 7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ghi nhận thêm 33 ca mắc bệnh tay chân miệng mới, tăng 35,3% so với đầu năm, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2019.  

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường giám sát và phát hiện, xử lý ổ dịch và báo cáo kịp thời theo quy định trong trường học và ngoài cộng đồng tránh để dịch lan rộng.

Minh Huyền

Các tin khác
Các công dân Việt Nam chuẩn bị lên máy bay về nước.

Trong hai ngày 8 và 9-7, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Hoa Kỳ đưa 346 công dân Việt Nam từ Washington D.C về nước an toàn.

Một buổi truyền thông trực tiếp tại từng hộ gia đình về công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân.

Để thực sự chuyển trọng tâm sang dân số và phát triển, tư vấn và khám sức khỏe trước hôn nhân là một yếu tố quan trọng để trang bị thêm kiến thức, kỹ năng làm vợ, làm chồng, từ đó phát hiện sớm những bệnh lây truyền để điều trị trước sinh, giúp các cặp vợ chồng tiến tới hôn nhân bền vững.

Nam giới có trách nhiệm chia sẻ với nữ giới trong thực hiện KHHGĐ và nuôi dạy con cái.

"Nam giới có trách nhiệm chia sẻ với nữ giới trong việc thực hiện kế hoạch hóa gia đìnhvà nuôi dạy con cái” là một trong những thông điệp của Ngày Dân số thế giới 11/7 năm nay.

Yên Bái đang phải thực hiện nhiệm vụ kép đó là vừa phải nỗ lực thực hiện mục tiêu giảm sinh nhanh, đưa mức sinh của toàn tỉnh về mức sinh thay thế, vừa phải thực hiện các nhiệm vụ nâng cao chất lượng DS. (Ảnh: Thủy Thanh)

Nước ta bước vào thời kỳ “dân số vàng" từ năm 2007 và dự kiến đạt đỉnh vào năm 2020, với dân số trong độ tuổi lao động chiếm khoảng 70% dân số. Trước những khó khăn, thách thức mới đặt ra, để tiếp tục duy trì và phát huy những thành quả đạt được, tỉnh Yên Bái đang triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII (NQ21) về công tác dân số trong tình hình mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục