Tuy Lộc làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/7/2020 | 2:04:13 PM

YênBái - Xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái luôn chú trọng triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về trẻ em; luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em được vui sống, hòa nhập và phát triển toàn diện.

Đoàn Thanh niên xã Tuy Lộc thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2020.
Đoàn Thanh niên xã Tuy Lộc thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2020.

Hiện nay, trên địa bàn xã Tuy Lộc có trên 1.000 trẻ em, trong đó, gần 30 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 8 trẻ khuyết tật. Để nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, hàng năm, cùng với việc xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, thực hiện đúng, đủ các quyền của trẻ em theo quy định của pháp luật, xã Tuy Lộc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức.

Cụ thể như: tổ chức truyền thông thực hiện nâng cao nhận thức của cộng đồng để tăng cường việc tiếp cận với hệ thống bảo vệ trẻ em qua loa truyền thanh xã; tổ chức truyền thông trực tiếp nhóm nhỏ; trực tiếp tuyên truyền, phổ biến cách chăm sóc, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, nhằm phòng ngừa, phát hiện sớm và xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm quyền trẻ em, hạn chế trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; phối hợp với các nhà trường trang bị cho 100% học sinh các kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, kỹ năng an toàn trong môi trường nước, các quy định về an toàn giao thông. 

Bên cạnh làm tốt công tác tuyên truyền, Tuy Lộc cũng tích cực tổ chức thực hiện có hiệu quả các chính sách đối với trẻ em. Hiện nay, trên địa bàn xã có 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế khám, chữa bệnh miễn phí; 100% trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ, đúng định kỳ; hầu hết trẻ trong độ tuổi đều được uống Vitamin A... 

Ngoài ra, công tác xã hội hóa, vận động, khuyến khích các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, nhân dân ủng hộ các hoạt động và công trình dành cho trẻ em phát huy hiệu quả; việc huy động và sử dụng Quỹ Bảo trợ trẻ em cũng được đẩy mạnh. Từ đó, lan tỏa rộng rãi phong trào chăm sóc trẻ em nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Được nhận 1 suất quà trị giá 300.000 đồng nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2020, em Phạm Khánh Linh 13 tuổi, ở thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc cho biết: "Nhà em thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống gia đình rất khó khăn. Năm nào vào các dịp lễ, tết em cũng được các cô, các chú ở xã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà. Những phần quà là nguồn động lực rất lớn cho em cố gắng học tập tốt, luôn nghe lời người lớn, chăm chỉ phấn đấu lớn lên là người có ích cho xã hội”.

Với những hoạt động hiệu quả, thiết thực, xã Tuy Lộc đã từng bước tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và nhân dân trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Phong - Phó Chủ tịch UBND xã Tuy Lộc cho biết: "Thời gian tới, Tuy Lộc sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước cho trẻ em trong dịp hè. Đồng thời, phát huy tốt hơn nữa việc huy động và sử dụng Quỹ Bảo trợ trẻ em, góp phần chăm lo, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vơi bớt khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng”.

Lê Thương

Tags Tuy Lộc thành phố Yên Bái bảo vệ trẻ em

Các tin khác
Nghỉ hè là khoảng thời gian các gia đình có thể cho trẻ tham gia các khóa học bơi. (Ảnh: Thủy Thanh)

Từ năm 2011 đến nay, trên địa bàn tỉnh, mỗi năm có trên 20 trẻ tử vong do đuối nước, chiếm hơn 50% các trường hợp tử vong do tai nạn thương tích.

Cán bộ Ban Chính sách Bộ CHQS tỉnh tiến hành chi trả cho các đối tượng Thương binh

Sáng 17/7, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Hội nghị trao quyết định, giấy chứng nhận thương binh, truy trả tiền trợ cấp hàng tháng và trợ cấp một lần cho 46 đối tượng thương binh trên địa bàn tỉnh.

Theo rà soát, số lượng giáo viên tư thục ở tất cả các cấp bị ảnh hưởng bởi Covid-19 có khoảng 30.000 – 50.000 người.

Nhân viên Bưu điện tỉnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ở mọi nơi, mọi lúc.

Những năm gần đây, Bưu điện tỉnh Yên Bái đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện. Các đại lý thu của bưu điện được ví như “cánh tay nối dài” của ngành BHXH trong công tác tuyên truyền, vận động, giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng và quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục