Miền Bắc lại nắng "như đổ lửa" đến đầu tuần sau

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/7/2020 | 9:33:09 AM

Hôm nay, nhiệt độ tăng mạnh tại các tỉnh trung du, đồng bằng Bắc Bộ khiến khu vực này nắng nóng trở lại, dự báo kéo dài đến đầu tuần sau.

Nắng nóng quay lại các tỉnh miền Bắc từ hôm nay. Ảnh minh họa.
Nắng nóng quay lại các tỉnh miền Bắc từ hôm nay. Ảnh minh họa.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hôm nay do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Thủ đô Hà Nội hôm nay, nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tại các tỉnh miền Bắc, nắng nóng được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng và kéo dài tới đầu tuần sau. Khoảng ngày 28/7 trở đi, khu vực này đón một đợt mưa dông diện rộng giúp chấm dứt nắng nóng. Tại Trung Bộ, nắng nóng tiếp tục kéo dài nhiều ngày tới, chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Cơ quan dự báo khí tượng nhận định, trong một tháng tới, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng, nắng nóng gay gắt vẫn xảy ra ở khu vực vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ. Dự báo nhiệt độ trung bình trên cả nước từ nay đến 20/8/2020, đều cao hơn so với trung bình nhiều năm (TBNN) từ 0,5-1 độ.

Trong khi đó, tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt là Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên trong chiều tối và đêm nay (22/7) tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 10-30mm/12h, có nơi trên 50mm/12h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(Theo TPO)

Các tin khác
308 công dân Việt Nam từ từ Malaysia về nước.

Các công dân Việt Nam từ Malaysia về nước là lao động hết hạn hợp đồng, trẻ em, phụ nữ có thai, người cao tuổi, người đi thăm thân nhân, du lịch bị kẹt lại và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Ảnh minh họa.

Chiều tối và đêm 22/7, mưa chủ yếu xảy ra ở vùng núi từ Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn sang Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, cường độ mưa giảm so với 3 ngày trước.

Công đoàn, dân quân cùng nhân dân xã Thạch Lương tham gia làm nhà cho hộ gia đình người có công trên địa bàn xã.

Trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ hiện có 526 đối tượng chính sách, trong đó có 176 thương, bệnh binh; 13 người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc da cam; 337 thân nhân liệt sĩ, người thờ cúng liệt sĩ.

Lãnh đạo, cán bộ Viettel Yên Bái thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ phường Nam Cường, thành phố Yên Bái.

Trong những ngày tháng 7 này, Viettel Yên Bái tổ chức nhiều hoạt động tri ân “Đền ơn, đáp nghĩa” như thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái và thân nhân cán bộ, công nhân viên là thương binh, bệnh binh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục