Văn Chấn: Truy điệu và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Lại Huy Khoái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/7/2020 | 3:52:48 PM

YênBái - Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, vừa qua, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn đã tổ chức Lễ truy điệu và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Lại Huy Khoái.

Đồng chí Đặng Duy Hiển - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn trao Bằng Tổ quốc ghi công cho đại diện gia đình liệt sỹ Lại Huy Khoái.
Đồng chí Đặng Duy Hiển - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn trao Bằng Tổ quốc ghi công cho đại diện gia đình liệt sỹ Lại Huy Khoái.

Liệt sỹ Lại Huy Khoái sinh năm 1919 tại xã Đồng Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên trong gia đình có 5 người con, liệt sỹ là con đầu trong gia đình. 

Trong  kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, nghe theo tiếng gọi của Đảng, của Bác Hồ kính yêu, đồng chí đã xung phong lên đường nhập ngũ năm 1946, là chiến sỹ thuộc Trung đoàn 148, Quân khu Tây Bắc (nay là Quân khu 2). Đồng chí đã anh dũng hy sinh ngày 14/9/1950 tại tỉnh Sơn La, trong khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu. 

Ngày 10/2/1956, gia đình liệt sỹ Lại Huy Khoái được Đại tướng Võ Nguyên Giáp tặng bảng Gia đình vẻ vang. 



Đại diện các ban, ngành, đoàn thể của xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn và thân nhân thắp hương tri ân liệt sỹ Lại Huy Khoái.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Chấn và các ban, ngành, đoàn thể của xã Cát Thịnh đã chia sẻ với mất mát của gia đình liệt sỹ Lại Huy Khoái và mong muốn thân nhân tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Lễ truy điệu và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân gia đình liệt sỹ Lại Huy Khoái thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự tri ân của Đảng, Nhà nước ghi nhận công lao to lớn, sự hy sinh cao cả của đồng chí và gia đình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước.

Đức Long

Tags Văn Chấn truy điệu Bằng Tổ quốc ghi công liệt sỹ Lại Huy Khoái

Các tin khác

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, nhiều năm qua, Phòng 7, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh được công nhận là "Tập thể lao động xuất sắc”, tập thể Phòng và nhiều cá nhân được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý của UBND tỉnh và Viện KSND Tối cao. Đặc biệt, năm 2017, Phòng 7 vinh dự được Đảng, Chính phủ tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Người tham gia bảo hiểm y tế có quyền đăng ký khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu tại cơ sở khám, chữa bệnh tuyến xã, tuyến huyện không phân biệt địa giới hành chính.

Người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) có quyền đăng ký khám, chữa bệnh (KCB) BHYT ban đầu tại cơ sở KCB tuyến xã, tuyến huyện không phân biệt địa giới hành chính, phù hợp với nơi làm việc, nơi cư trú và khả năng đáp ứng của cơ sở KCB.

Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải chia sẻ niềm vui bên ba bé gái vừa chào đời trong ca mổ sinh 3.

Ngày 23/7, Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải lần đầu tiên đã phẫu thuật thành công ca sinh 3 (3 bé gái nặng 1,4 kg, 1,7kg, 2kg).

Vùng miệng bị bỏng của bé trai sau 24 ngày điều trị. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bé gái hai tuổi ở Yên Bái nghịch cắn dây điện đã bị bất tỉnh, bỏng nặng vùng miệng, cằm hoại tử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục