Hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ X - năm 2020

Yên Bình: Động lực từ các phong trào thi đua

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/7/2020 | 7:46:15 AM

YênBái - Thấm nhuần lời dạy của Bác "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, từ đầu năm đến nay, huyện đã phát động 3 đợt thi đua, hướng trọng tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch giao năm 2020; chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Lãnh đạo huyện Yên Bình trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện Yên Bình.
Lãnh đạo huyện Yên Bình trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện Yên Bình.

Các phong trào thi đua được phát động đã khơi dậy tinh thần sáng tạo, vượt khó, tạo động lực tập trung cao độ nhanh chóng phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid-19 với 18/40 chỉ tiêu Chương trình hành động 190-CTr/TU đã thực hiện đạt trên 50% kế hoạch, trong đó một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội tăng cao so với cùng kỳ. 

Cụ thể, trong sản xuất nông lâm nghiệp, thực hiện vượt kế hoạch diện tích gieo cấy lúa xuân với trên 2.000 ha, trong đó diện tích cấy dưới cốt 183,7 ha, các loại cây màu đã trồng được trên 3.000 ha; trồng mới trên 3.180 ha rừng, bằng 106,2% kế hoạch. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện tiếp tục có bước phát triển cả về quy mô, số lượng và ngành nghề. 

Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp 6 tháng đạt trên 2.948,5 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 1.300 tỷ đồng, bằng 42,9%; thu ngân sách trên địa bàn đạt 109,6 tỷ đồng, bằng 48,1% dự toán tỉnh giao. Đến nay, huyện có 10 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 12 xã đạt từ 10-14 tiêu chí…

Tổng kết đợt thi đua chào mừng đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 mới đây, huyện Yên Bình đã trao tặng giấy khen cho 20 tập thể, 60 cá nhân có thành tích xuất sắc. Đặc biệt, trong giai đoạn 2015 - 2020, huyện Yên Bình đã có 2 tập thể được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; 1 tập thể, 3 cá nhân được Chính phủ tặng Bằng khen; 11 tập thể được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; 45 tập thể được công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 10 cá nhân được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; trên 90 tập thể và 128 cá nhân được tặng Bằng khen. Huyện cũng đã trích ngân sách hàng trăm triệu đồng để kịp thời động viên, khen thưởng cho 1.324 tập thể xuất sắc và trên 8.200 cá nhân tiêu biểu. 

Từ việc đánh giá, tổng kết đi đôi động viên, khen thưởng kịp thời, các phong trào thi đua đã tác động tích cực, thực sự trở thành động lực để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Yên Bình phấn đấu, lan tỏa tinh thần cống hiến, góp sức. 
Minh Thúy

Tags Yên Bình thi đua yêu nước mô hình tập thể động lực

Các tin khác
Nghỉ hè mà được về quê chơi với ông bà nội, ngoại đó không chỉ là niềm vui, hạnh phúc của trẻ mà ở đó trẻ học thêm nhiều bài học về tình yêu thương gia đình, quê hương, đất nước và nhiều kỹ năng trong cuộc sống. (Ảnh Văn Tuấn)

Cậu con trai học lớp 8, cô con gái học lớp 5 được cô em dâu cho về quê ngoại từ tuần trước. Khác năm ngoái, cô em dâu không còn lo đứng lo ngồi khi lần đầu tiên các con ở lại với ông bà ngoại suốt cả quãng thời gian nghỉ hè mà không có bố mẹ bên cạnh. Nhà ông bà ngoại ở nông thôn, không gian vô cùng thoáng mát với đồi cây, ao cá, ruộng vườn.

Sáng 27/7, tại xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên tổ chức Lễ truy điệu, đón nhận và trao Bằng "Tổ quốc ghi công” cho gia đình liệt sỹ Lộc Văn Quản.

Di ảnh liệt sĩ Lê Văn Huỳnh và bức thư cuối cùng đề ngày 11/9/1972 anh gửi gia đình.

Chúng tôi đứng bên dòng Thạch Hãn, nghiêng mình kính cẩn tưởng nhớ anh linh bao anh hùng, liệt sĩ đã hóa thân vào dòng sông bất tử. Hình ảnh người chiến sĩ công binh Lê Văn Huỳnh - chàng trai quê lúa Thái Bình cùng đồng đội dưới làn lửa đạn, bất chấp gian khổ hy sinh đưa bộ đội ta và vũ khí qua sông trong “mùa hè đỏ lửa” 1972 như hiện lên trên dòng xanh Thạch Hãn.

Nhân dân huyện Yên Bình tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Thấm nhuần sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, những năm qua, huyện Yên Bình đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận theo hướng chủ động, thiết thực, tập trung vào những việc mới, việc khó; đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường mối đoàn kết các dân tộc, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục