Lục Yên: Lễ truy điệu và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” liệt sỹ Lộc Văn Quản

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/7/2020 | 4:12:45 PM

YênBái - Sáng 27/7, tại xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên tổ chức Lễ truy điệu, đón nhận và trao Bằng "Tổ quốc ghi công” cho gia đình liệt sỹ Lộc Văn Quản.

Liệt sỹ Lộc Văn Quản, sinh năm 1924, nguyên quán tại xã Tô Hiệu, nay là xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên, Yên Bái.

Sinh ra trong một gia đình có 2 anh em, liệt sỹ là con cả của gia đình. Được bố mẹ nuôi ăn học trưởng thành, lớn lên sớm giác ngộ cách mạng, phát huy truyền thống của gia đình, quê hương, năm 1949 đồng chí Lộc Văn Quản lên đường nhập ngũ, tham gia kháng chiến chống Pháp, tại đơn vị Đại đội 87, Tiểu đoàn 281, Tỉnh đội Yên Bái. 

Vào quân ngũ, đồng chí đã lập được nhiều chiến công. Trong khi thực hiện nhiệm vụ, đồng chí đã anh dũng hy sinh vào ngày mùng 6 tháng 7 năm 1954 tại Đồn Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu với chức vụ là Trung đội phó.

Ghi nhận sự đóng góp, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, liệt sỹ Lộc Văn Quản đã được Thủ tướng Chính phủ cấp Bằng "Tổ quốc ghi công”.

Lễ truy điệu, đón nhận và trao bằng "Tổ quốc ghi công” liệt sỹ Lộc Văn Quản thể hiện trách nhiệm, sự tri ân của Đảng, Nhà nước đối với các anh hùng liệt sỹ và thân nhân gia đình họ đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
Duy Khánh

Tags Lục Yên truy điệu Bằng “Tổ quốc ghi công” liệt sỹ Lộc Văn Quản

Các tin khác
Di ảnh liệt sĩ Lê Văn Huỳnh và bức thư cuối cùng đề ngày 11/9/1972 anh gửi gia đình.

Chúng tôi đứng bên dòng Thạch Hãn, nghiêng mình kính cẩn tưởng nhớ anh linh bao anh hùng, liệt sĩ đã hóa thân vào dòng sông bất tử. Hình ảnh người chiến sĩ công binh Lê Văn Huỳnh - chàng trai quê lúa Thái Bình cùng đồng đội dưới làn lửa đạn, bất chấp gian khổ hy sinh đưa bộ đội ta và vũ khí qua sông trong “mùa hè đỏ lửa” 1972 như hiện lên trên dòng xanh Thạch Hãn.

Nhân dân huyện Yên Bình tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Thấm nhuần sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, những năm qua, huyện Yên Bình đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận theo hướng chủ động, thiết thực, tập trung vào những việc mới, việc khó; đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường mối đoàn kết các dân tộc, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đoàn kiểm tra hỗ trợ nhà ở cho gia đình người có công tại huyện Trấn Yên.

Tiếp tục tri ân hỗ trợ người có công (NCC), vừa qua, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết số 08/2020/NQ-HĐND; UBND tỉnh ban hành Quyết định số 806/NQ-UBND về phê duyệt Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ gia đình NCC với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở năm 2020.

Nhân viên Ban Quản lý Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh chăm sóc phần mộ của các anh hùng liệt sĩ.

Từ năm 2016 đến nay, tỉnh đã ưu tiên tập trung nhiều nguồn lực, đầu tư gần 30 tỷ đồng xây mới, sửa chữa, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục