Đưa hơn 220 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước an toàn

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/8/2020 | 8:57:16 AM

Ngày 5-8, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Hãng hàng không VietJet đã phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản đưa hơn 220 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước an toàn.

Việt Nam đã thực hiện nhiều chuyến bay đưa các công dân từ nhiều quốc gia có nguyện vọng về nước.
Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người ốm đau, lao động hết hạn hợp đồng, không có nơi cư trú, sinh viên không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã cử cán bộ trực tiếp hỗ trợ công dân tại sân bay.

Với mục tiêu bảo đảm sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Huyện Trấn Yên sử dụng hiệu quả vốn đầu tư cho lĩnh vực xây dựng cơ bản theo hướng tập trung, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên cho các công trình có trọng tâm, trọng điểm đảm bảo tiết kiệm, chống lãng phí.

UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn cắt giảm bớt số lượng các cuộc họp không cần thiết, nâng cao chất lượng các cuộc họp trong hoạt động của các cơ quan hoặc lồng ghép các nội dung cho một hội nghị, hạn chế đến mức thấp nhất cho các khoản chi không cần thiết...

đồng chí Hoàng Xuân Đán – Chủ tịch UBND thành phố thăm, động viên anh Nguyễn Hữu Tình tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái

3 công nhân của Công ty cổ phần Năng lượng và Môi trường Nam Thành Yên Bái bị tai nạn do xe tải đâm vào từ phía sau, trong đó một người đã tử vong.

Ngày 4.8, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston phối hợp với các đơn vị liên quan và các cơ quan đại diện Việt Nam khác tại địa bàn đã tổ chức đưa 347 công dân Việt Nam từ Houston, Mỹ về nước trên chuyến bay VN02 của Vietnam Airlines.

Phiên họp có 13 thành viên đại diện cho ba bên, gồm Bộ Lao động, VCCI và Tổng liên đoàn lao động.

Chín thành viên Hội đồng tiền lương đồng ý chưa tăng lương tối thiểu năm 2021, bốn đại diện Tổng liên đoàn không bỏ phiếu tán thành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục