Trẻ vùng cao Yên Bái đón sữa yêu thương

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/11/2020 | 7:53:30 AM

YênBái - suốt 13 năm qua, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk bền bỉ thực hiện sứ mệnh mang niềm vui uống sữa đến với trẻ em trên mọi miền đất nước.

Niềm vui uống sữa của các em nhỏ Trường Mầm non Lang Thíp.
Niềm vui uống sữa của các em nhỏ Trường Mầm non Lang Thíp.

Thực hiện sứ mệnh "Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”, góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng, đem niềm vui uống sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, năm 2020, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục trao tặng hàng triệu ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước, với mong muốn giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

Thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cùng sự đồng hành xuyên suốt của Công ty Sữa Vinamilk, suốt 13 năm qua, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk bền bỉ thực hiện sứ mệnh mang niềm vui uống sữa đến với trẻ em trên mọi miền đất nước. 

Những địa phương được Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk chọn để trao tặng sữa là nơi đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ nhỏ còn hạn chế. Và điểm dừng chân tiếp theo của hành trình mang những ly sữa ngọt ngào đến trẻ em hoàn cảnh khó khăn khu vực miền núi phía Bắc là tỉnh Yên Bái, nơi hiện có trên 234.000 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó 3.932 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trên 1.900 trẻ mồ côi không nơi nương tựa. 

Chia sẻ và hiểu được khó khăn, cũng như góp sức vào việc chăm lo dinh dưỡng cho các em, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã tổ chức trao tặng 108.000 hộp sữa đến tận tay 1.200 trẻ em vùng cao, tương đương khoảng 708 triệu đồng tại Trường Mầm non Lang Thíp, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên. 

Trong không khí háo hức, xúc động ngày tặng sữa, ông Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái cho biết: "Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng cho trẻ nhỏ mà còn thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với sự phát triển của những mầm non tương lai đất nước". 

Qua tìm hiểu được biết, Trường Mầm non Lang Thíp nằm trên địa bàn rộng, đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trình độ dân trí không đồng đều, trẻ em dân tộc thiểu số chiếm trên 70%. Do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên các em không được chăm sóc tốt về dinh dưỡng, đa số các em có vóc dáng nhỏ, thấp hơn các bạn cùng trang lứa. 

Xúc động khi thấy những ánh mắt, nụ cười hồn nhiên của đám trẻ mừng vui được uống sữa, cô giáo Đồng Thị Hoa - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Tôi rất cảm ơn Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã đem tới cho trẻ em nơi đây những ly sữa đong đầy tình thương, giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng để các em phát triển tốt về trí tuệ, cải thiện vóc dáng, tăng cân và khỏe mạnh”. 

Khi hỏi về hành trình mang những ly sữa yêu thương đến với trẻ em hoàn cảnh khó khăn trong năm 2020, ông Vũ Tuấn Khang - Giám đốc kinh doanh Sữa Miền Bắc, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk cho biết: "Từ đầu năm đến nay, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã trao tổng cộng 1,7 triệu ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở 27 tỉnh thành trên cả nước với tổng giá trị hơn 12,5 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, Quỹ đã trao tặng hơn 37 triệu ly sữa tương đương khoảng 163 tỷ đồng, giúp hơn 460.000 trẻ em khó khăn nhận được chăm sóc về dinh dưỡng, tạo tiền đề cho sự phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ".

Đúng như tên gọi "Vươn Cao Việt Nam”, Quỹ sữa không chỉ mang đến cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn cơ hội được uống những ly sữa bổ dưỡng mà hành trình ấy còn lan tỏa sự yêu thương, kết nối những tấm lòng nhiệt huyết vì trẻ em và khích lệ các em không ngừng nỗ lực vượt khó vươn lên. Để mai này, những mầm non tương lai sẽ tiếp bước xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp hơn.
Bùi Minh

Tags Yên Bái vùng cao Mù Cang Chải Trạm Tấu sữa Vinamilk

Các tin khác
Quang cảnh lớp tập huấn

Ngày 10/11, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Ban Điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân (HTND) Trung ương tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ Hội Nông dân tỉnh về nghiệp vụ quản lý Quỹ HTND và chương trình phối hợp với các ngân hàng.

Ban giám khảo tham  quan mô hình đào tạo đo kiểm, khảo nghiệm hệ thống trợ lực điện EPS.

Ngày 10/11, Sở Lao động –Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã tổ chức Hội thi thiết bị đào tạo nghề (ĐTN) tự làm tỉnh Yên Bái lần thứ III.

Hoạt động lấy ý kiến trẻ em tại các địa phương của các thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh.

Mong muốn có thêm nhiều điểm vui chơi; được tham gia những lớp bồi dưỡng kỹ năng sống, phòng chống tai nạn thương tích hay làm gì khi ba mẹ đặt nặng áp lực điểm số lên con em; làm thế nào để học sinh không bị ảnh hưởng xấu bởi điện thoại và các trang mạng xã hội không lành mạnh... - rất nhiều tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của trẻ em như thế đã được gửi tới Hội đồng Trẻ em (HĐTE) tỉnh thời gian qua.

Tháng 10/2020, cơ quan chuyên môn của Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra theo kế hoạch việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động hành nghề y dược ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục