Thành phố Yên Bái: Hội thi “Hòa giải viên giỏi” năm 2020

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/11/2020 | 2:36:57 PM

YênBái - Sáng 11/11, thành phố Yên Bái tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” năm 2020.

15 đội tham dự Hội thi là hòa giải viên thuộc các tổ hòa giải thuộc các xã, phường trên địa bàn thành phố Yên Bái. Mỗi đội phải trải qua 4 phần thi: chào hỏi, kiến thức, giải quyết tình huống và tiểu phẩm. 

Ở phần thi chào hỏi, các đội giới thiệu ngắn gọn về đội thi, đặc thù và tình hình công tác hòa giải tại địa phương bằng các hình thức (thơ, ca, hò, vè…).



Phần thi chào hỏi đầy ấn tượng được các đội chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo.


Vòng thi kiến thức diễn ra kịch tính với các câu hỏi có nội dung liên quan tới công tác hòa giải ở cơ sở.

Đối với phần thi kiến thức, mỗi đội lựa chọn một bộ câu hỏi gồm 3 câu hỏi trắc nghiệm nội dung về những quy định của pháp luật về tổ chức và hoạt động hòa giải ở cơ sở, nghiệp vụ hòa giải theo Luật Hòa giải ở cơ sở; những kiến thức về xã hội, đạo đức, phong tục, tập quán tốt đẹp, hương ước, quy ước, văn hóa… cần thiết cho hoạt động hòa giải ở cơ sở; những kỹ năng hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật thuộc phạm vi hòa giải ở cơ sở.

Phần thi giải quyết tình huống được các đội thi vận dụng những kinh nghiệm hòa giải, những kiến thức pháp luật… để giải quyết có lý, có tình một tình huống tranh chấp cụ thể mà Hội thi đưa ra.

Ở phần thi tiểu phẩm, các đội xây dựng và thể hiện một tiểu phẩm bằng hình thức kịch nói, ca kịch hoặc các hình thức nghệ thuật sân khấu khác có nội dung liên quan đến một vụ việc thuộc phạm vi hòa giải tại cơ sở. 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 9 giải Khuyến khích và 3 giải phụ cho các đội tham dự Hội thi. 

Hội thi là dịp để các tổ hòa giải tại cơ sở giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác hòa giải, qua đó đẩy mạnh phong trào thi đua, tạo nên những chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng hoạt động hòa giải ở cơ sở, góp phần giải quyết những mâu thuẫn, tranh chấp, thắt chặt tình đoàn kết và ổn định an ninh trật tự ngay tại cơ sở. Bên cạnh đó, kịp thời phát hiện những kinh nghiệm hay, những nhân tố mới, những điển hình xuất sắc trong hoạt động hòa giải để phổ biến và nhân rộng; là hình thức tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật sinh động, thiết thực và hiệu quả đến nhân dân. 

Thu Trang - Đức Toàn

Tags thành phố Yên Bái Hội thi Hòa giải viên giỏi

Các tin khác

Sáng 11/11, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Trấn Yên tổ chức Ngày hội toàn dân hiến máu tình nguyện “Trấn Yên ngàn trái tim hồng” năm 2020.

Ảnh minh họa

Để bảo đảm chất lượng các nguồn nước cũng như kiểm soát được các hoạt động khai thác, sử dụng nước và hoạt động xả nước thải vào nguồn nước bảo đảm an toàn, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo sở, ban ngành khẩn trương rà soát, thực hiện 4 giải pháp trọng tâm.

Niềm vui uống sữa của các em nhỏ Trường Mầm non Lang Thíp.

suốt 13 năm qua, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk bền bỉ thực hiện sứ mệnh mang niềm vui uống sữa đến với trẻ em trên mọi miền đất nước.

Quang cảnh lớp tập huấn

Ngày 10/11, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Ban Điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân (HTND) Trung ương tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ Hội Nông dân tỉnh về nghiệp vụ quản lý Quỹ HTND và chương trình phối hợp với các ngân hàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục