Yên Bái: Triển khai việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VsslD - Bảo hiểm xã hội số

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/12/2020 | 7:51:36 AM

YênBái - Thực hiện Kế hoạch số 1584/KH-BHXH ngày 21/05/2020 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, ngày 18/12, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Công văn số 3966 về việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VsslD - Bảo hiểm xã hội số. Nội dung như sau:

Hướng dẫn tải và cài đặt ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID) (Ảnh minh họa)
Hướng dẫn tải và cài đặt ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID) (Ảnh minh họa)

Để người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiếm y tế (BHXH, BHYT) trên địa bàn tỉnh có thể theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; tra cứu các thông tin mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, hỗ trợ trực tuyến 24/7... trên ứng dụng VssID, UBND tỉnh đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VsslD đến người tham gia BHXH, BHYT.


Sở Công Thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các trường cao đẳng, trung cấp; thủ trưởng các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động, công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, hộ kinh doanh, các trung tâm thương mại, chợ trên địa bàn tỉnh...  thuộc cơ quan, đơn vị mình tham gia BHXH, BHYT có điện thoại di động thông minh thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID; tuyên truyền, hướng dẫn người thân đang tham gia BHXH, BHYT cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Thủy Thanh

Tags Yên Bái cài đặt sử dụng ứng dụng VsslD bảo hiểm xã hội số

Các tin khác
Tòa án nhân dân tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng công tác xét xử án hình sự.

Năm 2020, các loại vụ, việc mà Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh phải thụ lý, giải quyết gia tăng cả về số lượng lẫn tính chất phức tạp, nhất là một số tội phạm hình sự lợi dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi phạm tội.

Nhờ Nghị quyết số 34/2016/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, nhiều hộ dân được hỗ trợ làm nhà ở sau bão lũ. Trong ảnh: Người dân xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu giúp nhau làm nhà. (Ảnh: Đức Toàn)

Từ đặc thù của một tỉnh miền núi, chịu ảnh hưởng và tác động nặng nề của biến đổi khí hậu và thiên tai bất thường, Nghị quyết số 34/2016/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Yên Bái đã kịp thời ban hành một số chính sách hỗ trợ khắc phục thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra.

Phụ nữ Văn Yên học nghề mây tre đan phục vụ nhu cầu tâm linh và du lịch của người dân và du khách.

Chúng tôi về thôn Bến Đền, xã Đông Cuông để tham quan lớp học nghề mây tre đan. Mặc dù cuối năm, nhưng vẫn có gần 30 người tham gia lớp học, ai nấy đều hào hứng tham gia. Anh Hoàng Văn Cơ, thôn Sài Lương cho biết: "Chúng tôi rất phấn khởi vì lớp học này đáp ứng được nhu cầu người dân trong phục vụ lễ hội và phát triển du lịch tại địa phương”.

Đỉnh Fansipan khi nhiệt độ xuống mức -3 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, đêm 20/12 nhiệt độ tai Sa Pa xuống rất thấp; trên đỉnh Fansipan, sáng sớm nay (21/12) nhiệt độ xuống mức - 3 độ C, băng tuyết đã phủ lớp trắng mỏng trên đỉnh Fansipan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục