Yên Bái: Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/12/2020 | 10:43:02 AM

YênBái - Chiều 22/12, tại Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN tỉnh) - Trưởng Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Yên Bái năm 2020 đã diễn ra Hội nghị tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Khối thi đua Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Yên Bái tiến hành kí giao ước thi đua năm 2021.
Khối thi đua Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Yên Bái tiến hành kí giao ước thi đua năm 2021.

Năm 2020, phong trào thi đua yêu nước của Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội phát triển rộng khắp, có sức lan tỏa rộng rãi đến các địa phương, cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh. 

Đặc biệt, Khối triển khai mạnh mẽ đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Các đơn vị đã hoàn thành nhiều công trình phần việc tạo khí thế thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến mọi tầng lớp nhân dân. Điển hình như: Hội LHPN có 1.655 công trình, phần việc, hoạt động hoàn thành, MTTQ các cấp hoàn thành 198 công trình, phần việc chào mừng Đại hội…

Các đơn vị trong khối đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của ngành, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền, sự phối kết hợp của các ban, sở, ngành trong tỉnh để tập trung chỉ đạo đạt kết quả cao. 



Ông Giàng A Câu - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh thảo luận tại Hội nghị.

Tại Hội nghị các đơn vị trong Khối cũng đã thảo luận đưa ra những thuận lợi khó khăn trong thực hiện phong trào thi đua của khối. Qua đó, Khối đã thống nhất các phương hướng mục tiêu thực hiện trong năm 2021 như: Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, hội viên; vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; các đơn vị tổ chức phát động các phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ cụ thể của từng ngành, địa phương, đơn vị; định kỳ tổ chức sơ, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề; tích cực quan tâm, tạo điều kiện cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác Thi đua - Khen thưởng các cấp; kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực hoạt động …

Nhân dịp này, Hội nghị đã suy tôn đề nghị Chính Phủ tặng cờ thi đua cho Hội Nông dân tỉnh, đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho Tỉnh đoàn Yên Bái và tặng bằng khen cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Năm 2021 Hội Nông dân tỉnh giữ vai trò Trưởng Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Yên Bái.
Minh Huyền

Các tin khác
Sương mù phủ trắng một điểm du lịch tại Sa Pa.

Khu vực Bắc Bộ nhiều mây, có nơi có mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng; trong khi các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Gắn tem sản phẩm tại HTX Nông nghiệp dịch vụ hữu cơ Trung Thành, xã Yên Hợp, huyện Văn Yên.

An toàn thực phẩm (ATTP) là vấn đề cực kỳ quan trọng, vì liên quan trực tiếp đến sức khỏe mỗi người dân. Do vậy, công tác này cần được các cấp, các ngành, địa phương thường xuyên quan tâm thực hiện, nhất là khi tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa lễ hội xuân 2021 đang đến gần.

Đại diện LĐLĐ thành phố Yên Bái và Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Đồng Tâm ký kết TƯLĐTT.

Đến 30/10/2020, trong tổng số 210 doanh nghiệp khu vực sản xuất, kinh doanh có 210 doanh nghiệp đủ điều kiện ký thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT); số doanh nghiệp có TƯLĐTT là 142, trong đó, 12 doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn có TƯLĐTT, đạt 0,57%. So với đầu nhiệm kỳ 2018 - 2023, tăng 104 bản TƯLĐTT, tỷ lệ doanh nghiệp có TƯLĐTT/ tổng số doanh nghiệp có tổ chức công đoàn là 67,6%.

Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tặng quà cho các hội viên là nạn nhân chất độc da cam Tết 2020. (Ảnh: Hoài Văn)

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 3959/UBND-VX chỉ đạo về việc triển khai Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục