Tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, Chikungunya, Ziaka

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/12/2020 | 7:37:07 AM

YênBái - Theo Bộ Y tế, tháng 10/2020, cả nước có 84.411 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 13 người tử vong.Tại Yên Bái, tính đến ngày 1/12/2020, ghi nhận 40 trường hợp.

Con số này tăng 81,81% (40/22) lần so với cùng kỳ năm 2019, trong đó có 39 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết ngoại lai và 1 trường hợp nghi ngờ mắc sốt xuất huyết Dengue tại thành phố Yên Bái. Tuy nhiên chưa phát hiện véc tơ truyền bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh. 

Để chủ động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết Dengue, Chikungunya, zika trên địa bàn, UBND tỉnh đã yêu cầu các sở ngành liên quan và các  địa phương tăng cường kiểm tra phát hiện sớm các trường hợp bệnh, chủ động lấy mẫu xét nghiệm, xử lý kịp thời; đảm bảo đầy đủ cơ số thuốc, vật tư, hoá chất, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch; đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh; tham mưu cho UBND tỉnh đảm bảo kinh phí để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh theo quy định...

B.T

Tags bệnh sốt xuất huyết Chikungunya Ziaka

Các tin khác
Thành đoàn Yên Bái và các đơn vị hảo tâm trao biển hỗ trợ của gia đình ông Phùng Thế Sự, thôn Ngòi Châu, xã Giới Phiên.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, ngày 23/12, Thành đoàn Yên Bái tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phùng Thế Sự ở thôn Ngòi Châu, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái.

Bác sĩ Nguyễn Thị Giang - cơ sở thẩm mỹ Dr HAN thuộc Khoa Da liễu, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái chăm sóc da mặt cho bệnh nhân.

Sau khi sinh đứa con đầu, trên khuôn mặt chị Nguyễn Thu Hằng ở phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái bắt đầu xuất hiện những nốt nám đen, màu sắc càng đậm và khoảng nám càng lớn dần theo thời gian, nhất là khi chị Hằng sinh bé gái thứ hai và khi chị bước sang tuổi 40.

Khối thi đua Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Yên Bái tiến hành kí giao ước thi đua năm 2021.

Chiều 22/12, tại Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN tỉnh) - Trưởng Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Yên Bái năm 2020 đã diễn ra Hội nghị tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Sương mù phủ trắng một điểm du lịch tại Sa Pa.

Khu vực Bắc Bộ nhiều mây, có nơi có mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng; trong khi các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục