Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái: Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/1/2021 | 2:43:12 PM

YênBái - Đến chiều 30/12/2020, toàn tỉnh Yên Bái đã thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) đạt 101% kế hoạch giao và là một trong các địa phương đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ công tác thu năm 2020.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Năm 2020 là năm có nhiều thách thức, khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Đây là một trở ngại lớn trong công tác thu và phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện.

Từ nhận định trên, BHXH Yên Bái đã chủ động tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành công văn chỉ đạo các địa phương tăng cường chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu về BHXH, BHYT năm 2020. Cùng với đó, phối hợp với các sở, ngành liên quan tìm biện pháp hữu hiệu khai thác đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, đẩy nhanh tiến độ thu, thu nợ BHXH, BHYT... 

Đặc biệt, Ban Giám đốc BHXH tỉnh đã triệu tập cuộc họp giao ban với các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện, thị xã để phát động đợt thi đua "nước rút” theo chỉ đạo của BHXH Việt Nam với mục tiêu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch, chương trình công tác trọng tâm năm 2020, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của toàn Ngành.

Đáng chú ý, những ngày cuối năm, ngày nào cũng là ngày cao điểm, tuần nào cũng là tuần cao điểm. Cán bộ chuyên quản thu phải lên đường bám sát địa bàn, đơn vị... để đôn đốc thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp nhằm quyết tâm về đích thành hiện thực. Nhờ vậy, nhiều số địa phương đã hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện như: Trạm Tấu, Mù Cang Chải, TP Yên Bái, Trấn Yên. "Trong những ngày tháng cuối năm, BHXH Yên Bái quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng, hiệu quả cao nhất, phấn đấu về đích sớm các chỉ tiêu, kế hoạch thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và giảm nợ BHXH năm 2020 xuống mức thấp nhất. Chúng tôi cũng xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu, trách nhiệm phát triển đối tượng, thu, thu nợ cho từng BHXH huyện, từng cán bộ làm công tác thu, thu nợ BHXH, BHYT, gắn với cơ chế thi đua khen thưởng”- ông Nguyễn Trí Đại- Giám đốc BHXH tỉnh Yên Bái thông tin.

Nhờ những giải pháp đồng bộ cũng như sự nỗ lực của mỗi cán bộ BHXH, đến 14h chiều ngày 30/12, toàn tỉnh Yên Bái đã thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đạt 101% kế hoạch BHXH Việt Nam; số nợ toàn tỉnh còn 41,2 tỷ đồng, chiếm 2,43% số thu. Cùng với đó, công tác phát triển BHXH đạt nhiều kết quả tích cực, dù số lao động tham gia BHXH bắt buộc giảm so với cùng kỳ năm 2019, nhưng số lao động tăng mới đạt 2.353 người; số người tham gia BHXH tự nguyện mới là 10.765 người và đã tăng 8.515 người so với cùng kỳ năm 2019 (đạt 105,2% kế hoạch giao đầu năm). Đặc biệt, trong năm vận động mới được 12.123 người tham gia BHYT hộ gia đình, nâng tỷ lệ bao phủ BHYT toàn tỉnh đã đạt 97,2% dân số (vượt gần 9% so với Quyết định 1167 và vượt 0,7% so với tỷ lệ bao phủ UBND tỉnh giao).
(Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam)

Các tin khác
Lãnh đạo xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên thăm ngôi nhà mới của gia đình ông Lê Quang Chung ở thôn Hiển Dương được Đề án hỗ trợ làm mới.

Đến hết tháng 12/2020, toàn tỉnh có 894 người có công với cách mạng , hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở được hỗ trợ làm nhà làm mới và sửa chữa, với tổng giá trị thực hiện trên 110 tỷ đồng, gấp 3 lần kinh phí hỗ trợ của Đề án.

Cán bộ Sở Tư pháp trao đổi công tác xây dựng, kiểm tra văn bản.

Năm 2020, Ngành tư pháp Yên Bái đã chỉ đạo, triển khai thực hiện kịp thời, đồng bộ các nhiệm vụ công tác về lĩnh vực tư pháp, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bà Hà Thị Đóa - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (áo đỏ) trao máy may công nghiệp - một phần trong giải thưởng của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho Tổ hợp tác Thổ cẩm truyền thống dân tộc Mông, xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải.

Vượt qua những khó khăn, trở ngại trong năm 2020, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, với quyết tâm cao của các cấp Hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng dịch vừa thực hiện hiệu quả công tác Hội, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lực lượng công an chính quy đáp ứng yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới ở cơ sở. (Trong ảnh: Công an xã Minh Quán, huyện Trấn Yên hướng dẫn người dân chấp hành Luật Cư trú).

Năm qua, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được phát triển sâu rộng. Nhiều mô hình hay, cách làm tốt như: "Móc khóa an ninh”, "Zalo an ninh”, "Camera an ninh”, dòng họ, khu dân cư, họ giáo… được duy trì và nhân rộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục