Yên Bái triển khai việc cấp thẻ căn cước công dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/1/2021 | 2:50:56 PM

YênBái - Thượng tá Phạm Nhật Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Yên Bái cho biết: Từ ngày 1/1/2021, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức triển khai việc cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho hơn 661.000 công dân từ 14 tuổi trở lên chưa được cấp căn cước công dân.

Cán bộ Công an tỉnh thí điểm cấp căn cước công dân cho lãnh đạo tỉnh và các đại biểu trong danh sách tham gia dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Cán bộ Công an tỉnh thí điểm cấp căn cước công dân cho lãnh đạo tỉnh và các đại biểu trong danh sách tham gia dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Theo đó, công dân mang theo hộ khẩu, chứng minh thư (hoặc giấy khai sinh) đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố để được hướng dẫn và làm thủ tục cấp căn cước công dân mới. 

Trước mắt, cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh triển khai cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử tại Trung tâm hành chính công tỉnh, lưu động đến các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu thiết yếu để tiến hành cấp trước. Thẻ căn cước công dân mới ưu việt hơn nhiều so với các giấy tờ tùy thân hiện nay. 

Thẻ gồm 12 chữ số được mã hóa, mang tính bảo mật cao, dung lượng lưu trữ lớn, cho phép tích hợp nhiều thông tin của công dân, đồng thời liên thông với các thông tin khác như: giấy khai sinh, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe…, giúp người dân khi giao dịch và làm các thủ tục không phải mang nhiều loại giấy tờ, không phải chứng thực, công chứng rườm rà nhằm chứng minh nhân thân như trước đây. 

Việc cấp căn cước công dân khẳng định kết quả thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân trên địa bàn Yên Bái đã hoàn tất, sẵn sàng triển khai diện rộng.

Cảnh Toàn - Giang Lương (Công an tỉnh Yên Bái)

Tags Yên Bái thẻ căn cước công dân

Các tin khác
Ảnh minh họa

Đến chiều 30/12/2020, toàn tỉnh Yên Bái đã thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) đạt 101% kế hoạch giao và là một trong các địa phương đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ công tác thu năm 2020.

Lãnh đạo xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên thăm ngôi nhà mới của gia đình ông Lê Quang Chung ở thôn Hiển Dương được Đề án hỗ trợ làm mới.

Đến hết tháng 12/2020, toàn tỉnh có 894 người có công với cách mạng , hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở được hỗ trợ làm nhà làm mới và sửa chữa, với tổng giá trị thực hiện trên 110 tỷ đồng, gấp 3 lần kinh phí hỗ trợ của Đề án.

Cán bộ Sở Tư pháp trao đổi công tác xây dựng, kiểm tra văn bản.

Năm 2020, Ngành tư pháp Yên Bái đã chỉ đạo, triển khai thực hiện kịp thời, đồng bộ các nhiệm vụ công tác về lĩnh vực tư pháp, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bà Hà Thị Đóa - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (áo đỏ) trao máy may công nghiệp - một phần trong giải thưởng của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho Tổ hợp tác Thổ cẩm truyền thống dân tộc Mông, xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải.

Vượt qua những khó khăn, trở ngại trong năm 2020, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, với quyết tâm cao của các cấp Hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng dịch vừa thực hiện hiệu quả công tác Hội, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục