Thành phố Yên Bái sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/2/2021 | 10:11:28 AM

YênBái - Năm 2021, thành phố Yên Bái được giao tuyển chọn và gọi 74 công dân nhập ngũ, bàn giao cho các đơn vị quân đội và công an.

Cán bộ, Ban CHQS thành phố Yên Bái và phường Đồng Tâm thăm hỏi, động viên công dân Đỗ Hoàng Hùng trước khi lên đường nhập ngũ.
Cán bộ, Ban CHQS thành phố Yên Bái và phường Đồng Tâm thăm hỏi, động viên công dân Đỗ Hoàng Hùng trước khi lên đường nhập ngũ.

Những ngày này, gia đình anh Phạm Văn Tâm rất đông vui khi được cán bộ của Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) thành phố Yên Bái cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đến chia vui và chúc mừng Tâm là một trong những công dân đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm nay. 
 
Tân binh Phạm Văn Tâm vui vẻ nói: "Khi được biết tin mình đã đủ điều kiện, tiêu chuẩn để được tham gia NVQS năm nay, em rất vui. Hôm nay lại được các cô chú của phường và Ban CHQS thành phố Yên Bái đến thăm hỏi động viên, em xin hứa khi ở trong môi trường quân đội sẽ cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt để không phụ lòng tin của gia đình và các cô chú”.

Cũng là một trong những thanh niên tiêu biểu của phường Đồng Tâm, Đỗ Hoàng Hùng đã ấp ủ ước mong được trở thành quân nhân trong quân đội từ khi còn nhỏ, vì vậy ngay sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Luật, Trường Đại học Thái Nguyên, Hùng đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. Qua khám sơ tuyển tại phường và khám tuyển tại thành phố, Hùng đã đủ điều kiện, tiêu chuẩn được chọn.

Đỗ Hoàng Hùng chia sẻ: "Là công dân thì phải có nghĩa vụ với đất nước, chính vì vậy em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. Môi trường quân đội sẽ giúp em được trải nghiệm, rèn luyện, trau dồi kỹ năng sống, để khi trở về địa phương em sẽ trưởng thành, vững vàng hơn trong cuộc sống. Em hứa sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Năm 2021, thành phố Yên Bái được giao tuyển chọn và gọi 74 công dân nhập ngũ, bàn giao cho các đơn vị quân đội và công an. 

Để hoàn thành tốt chỉ tiêu này, Ban CHQS thành phố đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt quy trình công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; chỉ đạo kiện toàn hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp, hội đồng khám sức khỏe NVQS đúng, đủ thành phần, hoạt động có nền nếp, hiệu quả. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân, đặc biệt đối với các gia đình có công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ về Luật NVQS, về nghĩa vụ, quyền lợi, trách nhiệm của công dân trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các chế độ, chính sách hậu phương quân đội; truyền thống anh hùng của nhân dân và lực lượng vũ trang.

Trung tá Hoàng Văn Chung - Chính trị viên Ban CHQS thành phố Yên Bái khẳng định: "Với vai trò cơ quan Thường trực của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố, Ban CHQS thành phố đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương có liên quan chỉ đạo các xã, phường làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; đồng thời làm tốt công tác thâm nhập tới từng gia đình, từng công dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và động viên, giúp đỡ những công dân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm tới yếu tố sức khoẻ, trình độ văn hoá, phẩm chất chính trị và con em đồng bào dân tộc để tạo nguồn cán bộ cơ sở”.

Trên cơ sở 2 vòng khám tuyển, Hội đồng NVQS thành phố Yên Bái đã tiến hành khám phúc tra sức khỏe và xét nghiệm sàng lọc ma túy, HIV/AIDS đối với 75 công dân; lựa chọn và lập hồ sơ. Qua đó đã lựa chọn 50 công dân có đủ điều kiện về sức khoẻ, phẩm chất chính trị, trình độ văn hoá để phát lệnh nhập ngũ. Trong số các công dân sẽ nhập ngũ năm nay có 4 công dân có trình độ đại học, cao đẳng, 7 công dân là con cán bộ, đảng viên và 22 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, Ban CHQS thành phố hướng dẫn các địa phương tiếp tục thực hiện "tròn khâu” trong công tác tuyển quân năm 2021; chuyển giao nhiệm vụ thâm nhập "3 gặp, 4 biết” ("3 gặp”: gặp địa phương, gặp gia đình, gặp thanh niên; "4 biết”: biết lý lịch, hoàn cảnh gia đình; biết sức khoẻ, văn hoá của thanh niên; biết nguyện vọng của thanh niên và biết thái độ chính trị của thanh niên) từ đơn vị nhận quân về địa phương với phương châm "tuyển người nào, chắc người đó” và thực hiện tốt mục tiêu không có địa phương nào thiếu quân trong đợt tuyển quân năm 2021.

Hiện tại, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân đang tổ chức gặp gỡ, tặng quà động viên các công dân trúng tuyển NVQS trong không khí vui vẻ, đầm ấm, các công dân đều đã sẵn sàng lên đường. Hội đồng NVQS thành phố Yên Bái đã và đang khẩn trương triển khai mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân thực sự là ngày hội tòng quân, ngày hội của nhân dân.

Hữu Tú (Ban Chỉ huy quân sự thành phố Yên Bái)

Tags Thành phố Yên Bái ngày hội tòng quân

Các tin khác
Người dân tổ dân phố số 4, phường Đồng Tâm trang trí phố bằng đèn lồng và cờ.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Những ngày này, phố phường như được thay áo mới, người dân đang rộn ràng trang hoàng nhà cửa, đường phố để đón tết.

Hội viên phụ nữ thôn Úc, xã Tân Lập, huyện Lục Yên ra quân vệ sinh môi trường, trồng hoa ven đường tạo môi trường xanh, sạch, đẹp chào mừng Đại hội XIII của Đảng, đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng, các cấp hội phụ nữ (HPN) trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động, phần việc có ý nghĩa, tạo khí thế thi đua sôi nổi và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Vườn đào nhà ông Trần Quốc Khánh - Bí thư Chi bộ thôn Ngòi Châu, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái đang chờ đón khách.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Những ngày này cũng là thời điểm người trồng đào hối hả hơn khi vừa đón khách đến thăm, ngắm và chọn mua, đặt đào tết vừa phải miệt mài dồn tâm huyết, công sức chăm sóc để hoa đào bung nở đúng dịp tết đến, xuân về.

Nhà trường đã tổ chức gói và trao tặng được hơn 1.800 bánh chưng cho  hộ nghèo, bệnh nhân nghèo, người nhiễm chất độc da cam, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với phương châm nhà nhà đều có tết, Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ vừa tổ chức chương trình “Tặng bánh chưng – tết sum vầy” cho hộ nghèo, bệnh nhân nghèo, người nhiễm chất độc da cam, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục