Yên Bình kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện và các khu cách ly

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/2/2021 | 12:27:20 PM

YênBái - Trước diễn biến mới của dịch COVID-19, huyện Yên Bình đã thành lập đoàn đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Trung tâm Y tế huyện và khu cách ly tập trung tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Trường kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện.
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Trường kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện.

Qau kiểm tra cho thấy, Trung tâm Y tế huyện đã làm tốt công tác phân luồng bệnh nhân ngay tại khâu đón tiếp, có phòng khám bệnh truyền nhiễm đường hô hấp và lối đi riêng phòng điều trị cách ly riêng đối với các trường hợp nghi nhiễm…

Qua kiểm tra, đoàn kịp thời chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện đảm bảo việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, không để bị động, bất ngờ, xây dựng phương án chủ động ứng phó đối với từng cấp độ của dịch bệnh. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc điều trị đảm bảo có đội cấp cứu, đội phòng, chống dịch lưu động trực 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Cùng với đó, đoàn kiểm tra yêu cầu Trung tâm Y tế huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu về công tác giám sát tình hình dịch bệnh, chủ động phòng, chống dịch Covid - 19 mới tại cộng đồng; chuẩn bị nhân lực cho công tác phòng, chống, không để bùng phát dịch bệnh trên địa bàn; duy trì tốt công tác thông tin, báo cáo về tình hình dịch bệnh 

Đối với khu cách ly tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, đoàn yêu cầu Trung tâm phối hợp với các ngành, lực lượng liên quan chuẩn bị tốt  cơ sở vật chất, trang thiết bị, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài khu vực, phun khử khuẩn đảm bảo các điều kiện sẵn sàng cho việc cách ly khi có tình huống xảy ra.

Thanh Chi – Hữu Nghĩa

Các tin khác
Cán bộ, Ban CHQS thành phố Yên Bái và phường Đồng Tâm thăm hỏi, động viên công dân Đỗ Hoàng Hùng trước khi lên đường nhập ngũ.

Năm 2021, thành phố Yên Bái được giao tuyển chọn và gọi 74 công dân nhập ngũ, bàn giao cho các đơn vị quân đội và công an.

Người dân tổ dân phố số 4, phường Đồng Tâm trang trí phố bằng đèn lồng và cờ.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Những ngày này, phố phường như được thay áo mới, người dân đang rộn ràng trang hoàng nhà cửa, đường phố để đón tết.

Hội viên phụ nữ thôn Úc, xã Tân Lập, huyện Lục Yên ra quân vệ sinh môi trường, trồng hoa ven đường tạo môi trường xanh, sạch, đẹp chào mừng Đại hội XIII của Đảng, đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng, các cấp hội phụ nữ (HPN) trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động, phần việc có ý nghĩa, tạo khí thế thi đua sôi nổi và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Vườn đào nhà ông Trần Quốc Khánh - Bí thư Chi bộ thôn Ngòi Châu, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái đang chờ đón khách.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Những ngày này cũng là thời điểm người trồng đào hối hả hơn khi vừa đón khách đến thăm, ngắm và chọn mua, đặt đào tết vừa phải miệt mài dồn tâm huyết, công sức chăm sóc để hoa đào bung nở đúng dịp tết đến, xuân về.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục