Yên Bình tặng 5.500 suất quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/2/2021 | 12:25:41 PM

YênBái - Huyện Yên Bình hiện có gần 1.000 gia đình chính sách người có công, trên 3.000 đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng, 987 hộ nghèo.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy tặng quà gia đình chính sách tại xã Phú Thịnh.
Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy tặng quà gia đình chính sách tại xã Phú Thịnh.

Với phương châm mọi người, mọi nhà đều có Tết, nhất là hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa, Tết Nguyên đán năm nay, ngoài việc tiếp nhận 1.157 suất quà của Trung ương, 1.489 suất quà của tỉnh, huyện Yên Bình đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn rà soát, nắm chắc số hộ đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ; trích Quỹ Vì người nghèo và vận động các cơ quan, đơn vị, công chức, viên chức ủng hộ được 740 suất quà để trao tặng các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có đặc biệt khó khăn trên địa bàn. 

Các tổ chức, cá nhân cũng đã có nhiều việc làm thiết thực chăm lo tết cho bà con như  giúp công lao động tu sửa vệ sinh nhà cửa, thăm, tặng quà, tặng chăn ấm, quần áo mới, hỗ trợ công nhân viên chức, lao động nghèo…

Huyện đã thành lập nhiều đoàn công tác do các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy trực tiếp đến địa phương thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn, tùy thuộc vào tình hình thực tế của địa phương, tổ chức tặng quà tết, giúp đỡ các hộ công lao động…

Như vậy, tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, huyện Yên Bình có trên 5.500 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội được tặng quà, đảm bảo mọi người dân đều được đón Tết vui vẻ, đầm ấm. .

Hải Yến (Yên Bình)

Tags Yên Bình quà tết gia đình chính sách hộ nghèo

Các tin khác
Ảnh: Internet

Bộ Quốc phòng đã ban hành Thông tư số 12/2021/TT-BQP sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 170/2016/TT-BQP quy định cấp bậc quân hàm quân nhân chuyên nghiệp tương ứng với mức lương, phong, thăng, giáng cấp bậc quân hàm trong trường hợp bị kỷ luật hạ bậc lương; trình tự, thủ tục, thẩm quyền quyết định đối với quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng.

Anh Pearlman Jesse Joseph - quốc tịch Mỹ thích thú với những khoảnh khắc lưu lại được ở Mù Cang Chải.

Với nhiều người nước ngoài sống tại Việt Nam, tết Nguyên đán thật khác biệt và thú vị. Họ cũng tất bật dọn dẹp nhà cửa, thưởng thức các món ăn truyền thống và đi nhiều nơi để cảm nhận không khí tết.

Niềm vui đón xuân bên ngôi nhà mới của vợ chồng anh Hoàng Văn Huấn.

Năm mới Tân Sửu 2021, hàng trăm hộ nghèo, người có công trên địa bàn huyện Yên Bình sẽ đón xuân trong những căn nhà mới. Đó là những ngôi nhà được triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ gia đình người có công với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Họ gọi đó là những ngôi nhà “Nghị quyết 08” ấm áp nghĩa tình.

Các nhà hảo tâm trao tiền hỗ trợ làm nhà cho cựu chiến binh Lê Văn Lý.

Với quyết tâm không để những gia đình chính sách, người có công với cách mạng phải ở trong những căn nhà tạm, nhà tranh tre, nứa lá, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Yên Bình đã tăng cường công tác tuyên truyền khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục