Thị trường thực phẩm sau tết ở Yên Bái: Sức mua giảm mạnh, người dân chủ động phòng dịch

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/2/2021 | 11:47:34 AM

YênBái - Các mặt hàng thực phẩm, đồ dùng sau Tết Nguyên đán sức tiêu thụ kém không phải là điều đáng ngạc nhiên khi nền kinh tế còn khó khăn, đặc biệt, năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên người dân hạn chế tụ tập đông người, nhà nào ăn tết nhà nấy nên mặc dù giá thành ổn định, hàng hóa phong phú nhưng sức mua chưa cao.

Mặt hàng thịt bò, thịt lợn tăng nhẹ từ 10.000 đồng - 20.000 đồng/kg so với ngày thường.


Mặt hàng cá giữ nguyên giá.


Rau giữ nguyên giá so với ngày thường song năm nay do ảnh hưởng của COVID-19, người dân hạn chế tụ tập đông người nên sức mua giảm mạnh.


Người bán - người mua thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi vào chợ. 

Thanh Chi – Quyết Thắng

Các tin khác

Thời gian qua, thành phố Yên Bái luôn nỗ lực để mang một cuộc sống chất lượng hơn đến người dân. Điều đó được thể hiện rõ ở những không gian sống văn minh xanh, sạch, đẹp đang ngày càng xuất hiện nhiều nơi trên địa bàn thành phố.

Bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức chăm sóc cho bệnh nhân bị chấn thương do pháo tự chế phát nổ.

Theo báo cáo công tác y tế 3 ngày nghỉ Tết của Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), từ 7h sáng 10-2 (tức 29 Tết) đến 7h sáng 13-2 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán Tân Sửu), các cơ sở khám, chữa bệnh đã thường trực cấp cứu, đón gần 7.300 em bé chào đời, thực hiện khám, cấp cứu cho trên 125.400 bệnh nhân, giảm 50% so với Tết năm ngoái. Đáng chú ý, các loại cấp cứu như: Tai nạn đánh nhau, tai nạn giao thông, ngộ độc... đều giảm so với Tết năm ngoái, chỉ có tai nạn pháo nổ tăng.

Mâm cơm Tết Việt là trung tâm của sự đoàn viên. (Ảnh: minh họa)

Cành đào bích với những nụ hoa chúm chím xen lẫn chồi lá xanh biếc cùng mâm ngũ quả, bánh chưng, đồ lễ được bày biện ngăn nắp trên ban thờ tổ tiên. Nhà cửa trang hoàng sạch sẽ và hơn hết con cháu đi làm ăn xa quê đều trở về đón tết cùng ông bà, cha mẹ.

Mùa xuân này đặc biệt hơn những mùa xuân qua đối với người dân các xã phía hữu ngạn sông Hồng của huyện Trấn Yên nói chung, người dân xã Y Can nói riêng. Bởi vừa mới đây thôi, cây cầu Cổ Phúc - cây mơ ước của bao thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân đã chính thức nối nhịp dòng sông đưa Y Can - vùng quê vốn cách trở đò ngang nay đang lại gần những ước vọng phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục