Tuổi trẻ Yên Bái sôi nổi Tháng Thanh niên

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/3/2021 | 6:48:34 AM

YênBái - Với chủ đề "Tự hào truyền thống Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh”, những ngày tháng Ba, cùng với tuổi trẻ cả nước, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều công trình, phần việc thiết thực, sôi nổi hướng về cơ sở, góp thêm sức trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương.

Tuổi trẻ Trạm Tấu tham gia khởi công công trình “Con đường em đến trường” tại thôn Cang Dông, xã Pá Hu.
Tuổi trẻ Trạm Tấu tham gia khởi công công trình “Con đường em đến trường” tại thôn Cang Dông, xã Pá Hu.

Mở đầu Tháng Thanh niên năm nay, tuổi trẻ Yên Bái đã tổ chức lễ khởi động cấp tỉnh tại huyện Trạm Tấu với nhiều hoạt động thiết thực như: ra quân trồng 1.000 cây hoa đào tại tuyến đường lên chòm Cu Vai, thôn Háng Xê, xã Xà Hồ; tặng trên 700 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Xà Hồ và Bản Mù; khởi công bê tông hóa 400 m đường công trình "Con đường em đến trường" tại thôn Cang Dông, xã Pá Hu; ra mắt 2 mô hình "Thôn (bản) văn hóa thanh niên gắn với phát triển du lịch cộng đồng"... 

Đây là những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện vai trò của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đô thị văn minh. Anh Giàng A Tạng - Bí thư Huyện đoàn Trạm Tấu cho biết: "Lễ khởi động Tháng Thanh niên cấp tỉnh được tổ chức tại huyện Trạm Tấu là niềm vinh dự và cũng là cơ hội thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ vùng cao trong thực hiện các chương trình tình nguyện, an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng. Chúng tôi đã huy động hơn 400 ĐVTN tham gia. Ai cũng cảm thấy hào hứng và phấn khởi khi thực hiện những phần việc mang ý nghĩa, mang dấu ấn của thanh niên, lập thành tích chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn”. 

Cùng với công tác tuyên truyền, tuổi trẻ toàn tỉnh tập trung tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên.

Cụ thể: triển khai thực hiện các công trình, phần việc, hoạt động của thanh niên tham gia XDNTM, đô thị văn minh; vận động, kết nối các nguồn lực triển khai thực hiện công trình cầu giao thông nông thôn, "Thắp sáng đường quê", "Con đường em tới trường", sân chơi cho thanh thiếu nhi và các công trình, phần việc tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn gắn với ra quân xây dựng mô hình "Khu dân cư thanh niên tự quản về an ninh trật tự”, "Bản (thôn) văn hóa thanh niên gắn với phát triển du lịch cộng đồng”; triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường; tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới tại các xã NTM và các xã dự kiến XDNTM; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội với hộ nghèo, gia đình chính sách... 

Cùng đó, các hoạt động thúc đẩy tính sáng tạo vì cộng đồng của thanh niên; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp cũng được các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh triển khai. 

Chia sẻ về những hoạt động sẽ triển khai trong Tháng Thanh niên, Anh Trần Mạnh - Bí thư Huyện đoàn Văn Chấn cho biết: "Theo kế hoạch, tuổi trẻ Văn Chấn sẽ tổ chức lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2021 vào ngày 9/3 tại thôn Quăn, xã Bình Thuận. Tại đây, gần 300 ĐVTN sẽ tham gia khởi công công trình "Con đường thanh niên” - mở mới 1 km tuyến đường tại thôn Quăn. Dự kiến, sau 4 ngày con đường sẽ được hình thành, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn”.

Anh Hà Đức Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: "Nhiều hoạt động cấp tỉnh sẽ được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả nhằm hướng tới kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh như: Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Hội thi "Em cùng hành động xanh” hưởng ứng phong trào "Vì một Yên Bái xanh”; Ngày hội "Tuổi trẻ Yên Bái tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và tuyên dương cán bộ, đoàn viên tiêu biểu; liên hoan các câu lạc bộ, tổ, đội nhóm... 

Các hoạt động được tổ chức đảm bảo an toàn theo phương châm "không tập trung đông người nhưng không dừng các hoạt động”, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tin tưởng rằng, những hoạt động trong Tháng Thanh niên 2021 của tuổi trẻ Yên Bái sẽ tạo nên phong trào thi đua sôi nổi của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh; là sự kiện đánh dấu sức trẻ, tinh thần tình nguyện, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp, văn minh”.
Thu Trang

Tags Yên Bái tuổi trẻ Yên Bái Tháng Thanh niên 2021 Trạm Tấu

Các tin khác
Các đồng chí Thường trực HUyện ủy chụp ảnh lưu niệm với các nữ cán bộ, công chức, viên chức công tác tại huyên.

Nhân kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 8/3/2021, Huyện ủy- HĐND-UBND huyện Văn Yên tổ chức gặp mặt các nữ cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại Huyện ủy- HĐND-UBND và các cơ quan, đơn vị thuộc huyện.

Hội Chữ Thập đỏ huyện Trạm Tấu phối hợp cùng các nhà hảo tâm tặng quà học sinh nghèo trên địa bàn.

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Trạm Tấu với vai trò là tổ chức nhân đạo xã hội đã tăng cường củng cố tổ chức hội cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội. Hội CTĐ huyện hiện có 15 cơ sở hội với 560 hội viên.

Một buổi truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ cho các đối tượng thanh niên, vị thành niên tại xã Khao Mang.

Mù Cang Chải là một trong các huyện nghèo đang được hỗ trợ áp dụng các cơ chế, chính sách theo Nghị quyết số 30a của Chính phủ. Với trên 90% dân số sinh sống trên địa bàn là người dân tộc Mông, huyện Mù Cang Chải còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội, nhận thức của người dân chưa thực sự đồng đều nên công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) trên địa bàn luôn được các cấp chính quyền quan tâm, chú trọng nhằm nâng cao chất lượng dân số.

Mô hình sơ đồ mạch điện nguyên lý hoạt động của xe thiết giáp BTR-152 của Đại úy Hà Văn Huy.

Để chuẩn bị cho công tác huấn luyện năm 2021, vừa qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức trưng bày mô hình học cụ, trang thiết bị đạt kết quả tốt. Những sáng kiến tốt, mô hình hay, có tính ứng dụng cao sẽ là tiền đề cho một mùa huấn luyện thành công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục