Mù Cang Chải thu nhận trên 2.100 hồ sơ làm thẻ căn cước công dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/3/2021 | 9:12:14 AM

YênBái - Huyện Mù Cang Chải hiện có tổng số 12.437 hộ với trên 65.430 nhân khẩu. Trong đó có 40.186 nhân khẩu trên 14 tuổi đủ điều kiện cấp thẻ căn cước công dân.

Để bảo đảm yêu cầu về tiến độ cấp thẻ căn cước công dân, Công an huyện Mù Cang Chải đã triển khai đồng loạt trên toàn địa bàn. Song song với việc tổ chức thu thập thông tin, cấp thẻ căn cước công dân tại trụ sở, Công an huyện đã thành lập các tổ lưu động trực tiếp đến các cơ quan, ban ngành, tổ dân phố, trường học để làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho người dân.



Đại tá Đặng Hồng Đức - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra việc tiếp nhận hồ sơ làm thẻ căn cước công dân tại huyện Mù Cang Chải

Tính đến ngày 11/3, Công an huyện Mù Cang Chải đã thu nhận được 2.102 hồ sơ, đạt 5,25% kế hoạch. Trong đó, Công an huyện triển khai xong việc tiếp nhận hồ sơ lưu động đối với các cán bộ chủ chốt của huyện, người có uy tín, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện và đang triển khai đối với các công dân có nhu cầu cần thiết như: học sinh chuẩn bị đi học các trường, các cháu học sinh cuối cấp, người lao động đi làm ăn xa…



Công an huyện Mù Cang Chải đã thu nhận trên 2.100 hồ sơ làm thẻ căn cước công dân

Trong thời gian tới, Công an huyện tiếp tục tập trung tối đa nguồn lực, huy động cán bộ, chiến sĩ làm công tác cấp, quản lý căn cước công dân bảo đảm khoa học, hiệu quả, đúng quy trình nghiệp vụ, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, tận dụng cơ sở vật chất hiện có để triển khai cấp, quản lý căn cước công dân bảo đảm an ninh, an toàn, thực hiện đúng quy trình bảo mật trong quá trình cấp căn cước công dân, phấn đấu hoàn thành việc cấp thẻ căn cước công dân trên địa bàn huyện trước tháng 7/2021.

Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân huyện Trấn Yên trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị.

Năm 2020, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn huyện Trấn Yên có chiều hướng giảm so với năm 2019. Các loại tội phạm đã xảy ra chủ yếu là: đánh bạc, cố ý gây thương tích, ma túy, trộm cắp tài sản, hiếp dâm, giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi...

Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Lục Yên hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Lục Yên đã và đang đẩy mạnh cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID.

Những không gian sống văn minh đang góp phần quan trọng nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân. (Trong ảnh: Người dân tổ dân phố Phúc Thọ tập luyện thể thao tại không gian công cộng được xây dựng sạch, đẹp).

Tại các không gian công cộng trên địa bàn thành phố xuất hiện ngày càng nhiều công trình phúc lợi đã tạo nên không gian tươi mới của một thành phố "đáng sống”, đáp ứng nhu cầu, thúc đẩy các hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh, bổ ích cho người dân và nhân lên tình đoàn kết giữa các khu, tổ dân phố.

Ảnh minh họa

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 kết hợp cả hình thức tổ chức tập trung và trực tuyến nhằm đa dạng hóa các hình thức phát hành để đưa sách đến với người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục