Công đoàn Các khu công nghiệp Yên Bái chung tay chăm lo cho người lao động

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/3/2021 | 1:48:23 PM

YênBái -

Đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Lâm, nông sản thực phẩm Yên Bái trong dây chuyền sản xuất.
Đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Lâm, nông sản thực phẩm Yên Bái trong dây chuyền sản xuất.

Thời gian qua, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh, đặc biệt là ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó có các doanh nghiệp thuộc Công đoàn Các Khu Công nghiệp (KCN) tỉnh. Song, Công đoàn Các KCN tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động (NLĐ).

Là đơn vị chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Công ty cổ phần Lâm, nông sản thực phẩm Yên Bái gặp rất nhiều khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm. Thực hiện sự chỉ đạo sát sao của Công đoàn Các KCN tỉnh, CĐCS Công ty đã vận động 540 đoàn viên, NLĐ trong Công ty đoàn kết, sáng tạo, đồng thuận triển khai tích cực các giải pháp để ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Ông Lê Long Giang - Chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần Lâm, nông sản thực phẩm Yên Bái cho biết: "Trước những khó khăn chung do dịch bệnh Covid-19, CĐCS Công ty đã chủ động phối hợp với Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc Công ty nỗ lực tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo việc làm cho công nhân lao động ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2021. Đồng thời phối hợp đảm bảo chế độ chính sách cho NLĐ như thanh toán tiền lương hàng tháng đúng thời gian và đầy đủ, với thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng; giải quyết kịp thời, đúng, đủ các chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động cho NLĐ; đóng BHXH cho NLĐ theo quy định, hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước”.

Với 56 đoàn viên, NLĐ làm ngành nghề thăm dò, khai thác và chế biến đá phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu, thời gian qua, Công ty Liên doanh Canxi Cacbonat có cũng chịu tác động từ dịch bệnh Covid-19, song với nỗ lực của Ban Giám đốc và Ban Chấp hành CĐCS, năm 2020 doanh thu của Công ty vẫn tăng 23%, đảm bảo mức lương bình quân cho công nhân 12 triệu đồng/người/tháng. 

Ông Vũ Tuấn Khanh - Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết: "Ban Giám đốc và CĐCS Công ty luôn chú trọng thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Ngay từ đầu năm 2021, CĐCS Công ty đã phối hợp với Ban Giám đốc xây dựng kế hoạch đầu tư 200 triệu đồng để trang bị bảo hộ lao động, bảo đảm yêu cầu an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho đoàn viên, NLĐ tùy theo nhu cầu từng công việc của đoàn viên, NLĐ như: trang bị quần áo bảo hộ, chụp tai chống ồn, găng tay, kính an toàn, áo phản quang…”.

Cùng với việc đầu tư cải thiện môi trường làm việc an toàn, CĐCS Công ty còn vận động công nhân trồng cây xanh, xây dựng vườn hoa cây cảnh, cải tạo môi trường sinh thái trong khuôn viên nhà máy. Ghi nhận những kết quả đó, CĐCS Công ty đã vinh dự được tặng nhiều bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh trong Phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động". 

Đoàn viên Dương Trí Dũng chia sẻ: "Trong những năm qua, Ban lãnh đạo Công ty và CĐCS luôn quan tâm, chăm lo tốt đời sống, việc làm và môi trường làm việc an toàn cho NLĐ. Chúng tôi mong muốn năm 2021, Ban lãnh đạo Công ty và CĐCS tiếp tục tạo việc làm, thu nhập ổn định và tạo môi trường làm việc an toàn để chúng tôi yên tâm gắn bó lâu dài với Công ty”.

Hiện, Công đoàn Các KCN tỉnh có 32 CĐCS trực thuộc, với gần 7.800 đoàn viên, công nhân lao động. Để đảm bảo 100% lao động có việc làm ổn định, ngay sau tết Nguyên đán 2021, Công đoàn Các KCN tỉnh đã chủ động triển khai các giải pháp chung tay cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tạo việc làm thường xuyên cho NLĐ và bảo đảm thu nhập ổn định ngay từ những tháng đầu năm; chủ động nguyên vật liệu, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho NLĐ. Do đó, không có tình trạng nợ lương, nợ BHXH, nhất là trong thời điểm từ trước tết Nguyên đán đến nay. 

"Trong thời gian tới, Công đoàn Các KCN tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo các CĐCS tiếp tục phát động phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất - kinh doanh năm 2021; bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho NLĐ; thực hiện các chế độ, chính sách bảo vệ quyền lợi của NLĐ; làm tốt công tác từ thiện nhân đạo, nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ trong các KCN, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021” - đồng chí Đỗ Thị Minh Tâm - Phó Chủ tịch Công đoàn Các KCN tỉnh cho biết.

Thanh Xuân - Thu Hiền (Liên đoàn Lao động tỉnh)

Tags Công đoàn khu công nghiệp Yên Bái người lao động

Các tin khác
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh động viên các cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu tình nguyện.

Trước tình hình thiếu máu trầm trọng do khó khăn trong hoạt động tiếp nhận và cung cấp máu trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua nhiều cá nhân, tổ chức đã tích cực tham gia hiến máu cứu người. Tiên phong là các “chiến sĩ áo trắng” đã chia sẻ những giọt máu nghĩa tình để kịp thời cứu chữa bệnh nhân nặng.

Việc tổ chức lễ phát động, các hoạt động triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách dự kiến tổ chức trong khoảng thời gian từ đầu tháng 4 đến hết tháng 8/2021.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 11/3/2021 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Cán bộ xã Tân Nguyên làm công tác tư tưởng, tuyên truyền về hệ lụy của tảo hôn tại gia đình em Đặng Thị Đào.

Hai năm trước, do nhận thức hạn chế, gia đình khó khăn, chị Đăng Thị Q. ở xã Tân Nguyên (Yên Bình) cho con gái mới 15 tuổi kết hôn và kỳ vọng cuộc sống của con sẽ tốt đẹp hơn. Song "niềm vui ngắn chẳng tày gang"... Đó là vấn nạn kéo dài nhiều năm trước của Tân Nguyên.

Để giải quyết triệt để tình trạng xuất cảnh trái phép, các địa phương cần triển khai hiệu quả các chương trình, dự án để người dân có điều kiện phát triển kinh tế, có thu nhập và cuộc sống ổn định.

Tỉnh Yên Bái có 57,9% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Đời sống còn nhiều khó khăn, trình độ nhận thức của một bộ phận còn hạn chế… là nguyên nhân dẫn đến một số lao động xuất cảnh trái phép (XCTP) ra nước ngoài tìm kiếm việc làm. Không chỉ vi phạm pháp luật, XCTP để lại nhiều hệ lụy cho gia đình và xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục