Kiểm tra, khắc phục việc bùn đất tràn vào ruộng người dân ở Yên Bình (Yên Bái)

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/3/2021 | 10:21:00 PM

YênBái - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Bình và UBND xã Thịnh Hưng đã xác định thực địa, tiến hành đo đạc các thửa ruộng bị ảnh hưởng của từng hộ dân.

Diện tích ruộng bị bùn đất tràn vào sẽ được hỗ trợ.
Diện tích ruộng bị bùn đất tràn vào sẽ được hỗ trợ.

Ngay khi Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và một số cơ quan báo chí phản ánh về việc bùn đất từ công trình phát triển qũy đất dân cư của huyện Yên Bình tràn xuống, làm nhiều thửa ruộng của người dân thôn Trung Tâm không thể cấy hái được, đến nay, cơ quan chức năng của huyện Yên Bình đã phối hợp với UBND xã Thịnh Hưng kiểm tra và cùng người dân bàn bạc, tìm hướng khắc phục.

Theo đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Bình và UBND xã Thịnh Hưng đã xác định thực địa, tiến hành đo đạc các thửa ruộng bị ảnh hưởng của từng hộ dân.


Trước đó, VOV có phản ánh về việc bùn đất từ công trình phát triển quỹ đất dân cư của huyện Yên Bình tràn xuống ruộng của người dân thôn Trung Tâm làm không thể cấy trồng.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Bình nhất trí và sẽ thực hiện việc thống kê diện tích đất ruộng bị ảnh hưởng, lên phương án hỗ trợ cho người dân.

Còn việc đề nghị hỗ trợ người dân san lấp, chuyển đổi diện tích đất bị bùn đất tràn sang trồng màu, cơ quan chức năng sẽ báo cáo lãnh đạo huyện và có câu trả lời cho người dân sớm nhất./.

(Theo VOV)

Tags Yên Bái Yên Bình Thịnh Hưng bùn đất tràn vào ruộng khắc phục

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ xã lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là đơn vị được Hội LHPN huyện Trạm Tấu chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội phụ nữ cấp cơ sở trên địa bàn.

Tuổi trẻ Công an tỉnh Yên Bái giúp dân vệ sinh đường sau lũ

Đại tá Đặng Hồng Đức, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh: "Với sức trẻ, tài năng, trí tuệ và quá trình rèn luyện trong môi trường học tập, công tác của lực lượng công an, tuổi trẻ Công an tỉnh là lực lượng xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực công tác. Tinh thần quyết tâm, mưu trí, dũng cảm, dám nghĩ, dám làm của các đồng chí được thể hiện bằng những hành động cụ thể, thiết thực...”.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh động viên các cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu tình nguyện.

Trước tình hình thiếu máu trầm trọng do khó khăn trong hoạt động tiếp nhận và cung cấp máu trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua nhiều cá nhân, tổ chức đã tích cực tham gia hiến máu cứu người. Tiên phong là các “chiến sĩ áo trắng” đã chia sẻ những giọt máu nghĩa tình để kịp thời cứu chữa bệnh nhân nặng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục