Tuổi trẻ Công an tỉnh Yên Bái: Xung kích - tình nguyện - lập công

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/3/2021 | 3:00:30 PM

YênBái - Đại tá Đặng Hồng Đức, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh: "Với sức trẻ, tài năng, trí tuệ và quá trình rèn luyện trong môi trường học tập, công tác của lực lượng công an, tuổi trẻ Công an tỉnh là lực lượng xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực công tác. Tinh thần quyết tâm, mưu trí, dũng cảm, dám nghĩ, dám làm của các đồng chí được thể hiện bằng những hành động cụ thể, thiết thực...”.

Tuổi trẻ Công an tỉnh Yên Bái giúp dân vệ sinh đường sau lũ
Tuổi trẻ Công an tỉnh Yên Bái giúp dân vệ sinh đường sau lũ

Phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng đất nước, xây dựng lực lượng công an chính qui, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, tuổi trẻ Công an tỉnh Yên Bái luôn phát huy tinh thần yêu nước, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân, với chế độ xã hội chủ nghĩa; phát huy  sáng tạo tinh thần xung kích, dám xung phong đảm nhận những nhiệm vụ nặng nề, dám đi đến những nơi khó khăn, gian khổ nhất; thực hiện theo lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. 

Đoàn viên thanh niên hiện chiếm trên 50% quân số cán bộ chiến sỹ trong Công an tỉnh, có trình độ tương đối đồng đều, được đào tạo cơ bản tại các trường trong và ngoài ngành công an. Được rèn luyện, thử thách trong môi trường chiến đấu có tính kỷ luật cao nên tuổi trẻ Công an tỉnh luôn sống có lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, sẵn sàng khắc phục khó khăn, gian khổ, tích cực học tập, công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Trên mọi lĩnh vực công tác công an đã xuất hiện nhiều đoàn viên ưu tú, có thành tích xuất sắc và trở thành những tấm gương sáng, tiêu biểu. Ở bất cứ nơi đâu, trong hoàn cảnh nào, tinh thần ấy vẫn luôn tỏa sáng và có sức lan tỏa bởi những hành động dũng cảm, mưu trí, xả thân vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân. 

Thời gian đã qua rồi nhưng nhiều người dân ở thành phố Yên Bái vẫn nhắc mãi tấm gương dũng cảm của đồng chí Thượng úy Lê Ngọc Chung, Công an thành phố Yên Bái. Khi  trên đường đi làm, anh phát hiện một người phụ nữ đang thực hiện ý định tự tử tại cầu Bách Lẫm. Sự việc xảy ra, nhiều người dân đứng xem, tri hô nhưng không ai dám hành động. 

Ngay khi phát hiện, anh lập tức lao mình xuống giữa dòng nước để cứu giúp người phụ nữ đó, hành động dũng cảm của anh đã đã để lại trong lòng nhân dân những ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh của người chiến sĩ Công an. 

Còn rất nhiều những tấm gương dũng cảm, sẵn sàng hy sinh để cứu giúp nhân dân như tấm gương của đồng chí Thiếu tá Ngô Quang Nam, phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, đã lao ra dòng suối Thia cứu sống em bé bị đuối nước; đồng chí Thượng úy Hà Đình Biên, Công an Thành phố Yên Bái đã cứu sống hai mẹ con bị đuối nước tại hồ Nam Cường; đồng chí Vũ Lương Hải cứu sống em học sinh tự tử trên hồ Yên Hòa... 

Trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhiều đồng chí thể hiện tinh thần mưu trí, dũng cảm, trấn áp tội phạm đến cùng, dù có phải hy sinh đến tính mạng nhưng nhất quyết không để tội phạm trốn thoát tiếp tục gây nguy hiểm cho xã hội. 

Điển hình như tấm gương của các đồng chí: đại úy Hoàng Ngọc Sửu, trung úy Giàng A Câu, Công an huyện Trạm Tấu; trung úy Ngô Tuấn Ngọc, Nguyễn Tuấn Anh, Công an huyện Yên Bình...Những hành động cao đẹp đó thể hiện rõ sự mưu trí, dũng cảm, bản lĩnh kiên cường của người chiến sĩ Công an đã được rèn rũa, tôi luyện với tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. 



Tuổi trẻ Công an tỉnh Yên Bái giúp nhân dân làm đường 

Đặc biệt năm 2020, một năm với nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của Đảng, của lực lượng CAND, với tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã phát huy thế mạnh của từng lực lượng, nhiều hoạt động được tổ chức với quy mô lớn, lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội; triển khai tổ chức 59 công trình, phần việc thanh niên; tích cực phát huy sức mạnh truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền lan tỏa những câu chuyện hay, hình ảnh đẹp, gương người tốt, việc tốt; hướng đoàn viên thanh niên đến với các giá trị "chân, thiện, mỹ" trong học tập, công tác, chiến đấu. 

Fanpage "Tuổi trẻ Công an Yên Bái” thành lập trên mạng xã hội facebook trung bình hằng tháng thu hút trên 9.700 lượt người tiếp cận với trên 3.500 lượt tương tác. Đã tổ chức đăng tải, chia sẻ 100 bài viết tuyên truyền, đấu tranh phản bác; giải đáp, hướng dẫn, kịp thời định hướng thông tin cho đoàn viên thanh niên trong và ngoài lực lượng công an, góp phần vào thành công đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. 



Tuổi trẻ Công an tỉnh Yên Bái hiến máu tình nguyện 

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái của đoàn viên thanh niên chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh, trong chiến dịch Xuân tình nguyện, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với các tổ chức trong và ngoài lực lượng trao tặng 563 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, học sinh nghèo học giỏi; các chi đoàn cơ sở tổ chức trao tặng 26 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trị giá trên 150 triệu đồng.

Thực hiện tốt các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Đoàn thanh niên Công an tỉnh phát động phong trào "Đồng hành cùng cán bộ chiến sĩ tuyến đầu phòng, chống dịch”, huy động tổng nguồn lực hơn 100 triệu đồng gồm tiền mặt, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm ủng hộ cán bộ chiến sĩ và nhân dân. Tổ chức các hoạt động tình nguyện gắn với nhiệm vụ công tác chuyên môn của từng đơn vị với 20 đội tình nguyện và hàng nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Đặc biệt trong hành trình về các địa chỉ đỏ, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức các hoạt động "đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn", với tổng giá trị nguồn lực huy động gần 150 triệu đồng. Tại hành trình, nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực đã tạo được dấu ấn, hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân. Với những kết quả đạt được, tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã có 01 tập thể, 02 cá nhân được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức và tham gia chiến dịch "Hành quân xanh".



Tuổi trẻ Công an tỉnh Yên Bái bàn giao công trình nước sạch cho trường mầm non Bông Sen, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu. 

Hưởng ứng Thư kêu gọi toàn thể cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân tình nguyện tham gia Hiến máu cứu người của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã triển khai sâu rộng tới từng cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn Công an tỉnh về vai trò, tầm quan trọng và nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. 

Chỉ đạo duy trì hiệu quả hoạt động của Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với 50 thành viên thường trực, làm tốt công tác vận động và tham gia hiến máu tình nguyện; vận động 2.500 cán bộ, đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia. Qua đó thu được 1.004 đơn vị máu cung cấp cho ngân hàng máu của tỉnh và Trung ương. Đặc biệt đã vận động được 04 đồng chí hiến máu trực tiếp cấp cứu bệnh nhân nguy kịch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Tại buổi gặp mặt các đồng chí cán bộ Đoàn thanh niên Công an tỉnh nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, đồng chí Đại tá Đặng Hồng Đức, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công an tỉnh khẳng định: "Với sức trẻ, tài năng, trí tuệ và quá trình rèn luyện trong môi trường học tập,công tác của lực lượng Công an, tuổi trẻ Công an tỉnh là lực lượng xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực công tác. Tinh thần quyết tâm, mưu trí, dũng cảm, dám nghĩ, dám làm của các đồng chí được thể hiện bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Điều đó đã được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận và đánh giá cao”.

Ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh thể hiện sự ghi nhận, đồng thời cũng là ý kiến chỉ đạo và động viên sâu sắc để tuổi trẻ Công an tỉnh thêm quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu rèn luyện, xứng đáng với truyền thống vẻ vang 90 năm qua của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, xứng đáng với sự tin tưởng tuyệt đối của các đồng chí lãnh đạo trong Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự yêu thương đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân.

Nguyễn Thu Hồng (Công an tỉnh Yên Bái)

Tags Công an tỉnh Yên Bái xung kích lập công

Các tin khác
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh động viên các cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu tình nguyện.

Trước tình hình thiếu máu trầm trọng do khó khăn trong hoạt động tiếp nhận và cung cấp máu trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua nhiều cá nhân, tổ chức đã tích cực tham gia hiến máu cứu người. Tiên phong là các “chiến sĩ áo trắng” đã chia sẻ những giọt máu nghĩa tình để kịp thời cứu chữa bệnh nhân nặng.

Việc tổ chức lễ phát động, các hoạt động triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách dự kiến tổ chức trong khoảng thời gian từ đầu tháng 4 đến hết tháng 8/2021.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 11/3/2021 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Cán bộ xã Tân Nguyên làm công tác tư tưởng, tuyên truyền về hệ lụy của tảo hôn tại gia đình em Đặng Thị Đào.

Hai năm trước, do nhận thức hạn chế, gia đình khó khăn, chị Đăng Thị Q. ở xã Tân Nguyên (Yên Bình) cho con gái mới 15 tuổi kết hôn và kỳ vọng cuộc sống của con sẽ tốt đẹp hơn. Song "niềm vui ngắn chẳng tày gang"... Đó là vấn nạn kéo dài nhiều năm trước của Tân Nguyên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục