Thịnh Hưng: Hiệu quả công an chính quy về xã

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/3/2021 | 6:51:21 AM

YênBái - Đến nay, Công an xã Thịnh Hưng đã tham mưu cho UBND xã thành lập được 6 tổ hòa giải và 6 tổ an ninh với gần 80 thành viên; đồng thời, xây dựng 4 mô hình "Tổ nhân dân tự quản về ANTT” và 1 mô hình về phòng, chống tội phạm "Kết nối 4.0 đảm bảo bình yên cuộc sống”.

Cán bộ Công an xã Thịnh Hưng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Cán bộ Công an xã Thịnh Hưng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Là xã giáp ranh nhiều địa phương, địa bàn rộng, những năm trước đây, trên địa bàn xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình thường xảy ra nhiều vụ việc có tính chất phức tạp như: mất cắp tài sản, đánh nhau, cố ý gây thương tích, một số vụ việc tranh chấp trong nhân dân, đặc biệt vẫn có hiện tượng mua bán trái phép chất ma túy…

Sau hơn một năm triển khai Đề án điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, thị trấn, lực lượng Công an xã Thịnh Hưng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Đại úy Nguyễn Ngọc - Trưởng Công an xã Thịnh Hưng cho biết: "Dưới sự giúp đỡ của Công an huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương, chúng tôi đã phân tích những khó khăn, tồn tại liên quan đến tình hình ANTT trên địa bàn để có giải pháp khắc phục”. Theo đó, Công an xã Thịnh Hưng đã tham mưu với Đảng ủy, UBND xã xây dựng các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác đảm bảo ANTT. 

Cùng với đó, Công an xã Thịnh Hưng còn chủ động làm tốt công tác nắm bắt tình hình về an ninh nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh văn hóa tư tưởng, an ninh nông thôn, tình hình người nước ngoài, tình hình xuất cảnh trái phép; xây dựng quy chế phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự xã, hàng tháng tổ chức giao ban giữa lực lượng công an - quân sự để trao đổi thông tin, phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Đến nay, Công an xã Thịnh Hưng đã tham mưu cho UBND xã thành lập được 6 tổ hòa giải và 6 tổ an ninh với gần 80 thành viên; đồng thời, xây dựng 4 mô hình "Tổ nhân dân tự quản về ANTT” và 1 mô hình về phòng, chống tội phạm "Kết nối 4.0 đảm bảo bình yên cuộc sống”. 

Năm 2020, trên địa bàn xã xảy ra 14 vụ việc với 17 đối tượng. Công an xã đã xác minh, làm rõ 14 vụ với 17 đối tượng; phối hợp tiến hành hòa giải thành công 11 vụ với 13 đối tượng; tiến hành gặp gỡ, cảm hóa, giáo dục 54 lượt đối tượng; gọi hỏi, răn đe 133 lượt đối tượng; đưa vào giáo dục tại xã theo Nghị định số 111/NĐ-CP 2 đối tượng… 

Ông Trần Anh Hải – Bí thư Đảng ủy xã Thịnh Hưng khẳng định: "Sau hơn 1 năm công an chính quy về xã, tình hình ANTT được giữ vững, các tệ nạn xã hội giảm hẳn, trên địa bàn xã không có đối tượng mua bán trái phép chất ma túy. Trước đây, các cán bộ công an xã là người địa phương nên trong quá trình nắm bắt thông tin và xử lý thường bị chi phối bởi yếu tố nể nang, quan hệ anh em họ hàng, làng xóm. Hiện tại, công an chính quy về xã, được đào tạo chính quy, bài bản, phục vụ nhân dân tốt hơn, xử lý công việc nhanh hơn, được đánh giá rất cao”. 

Chị Nguyễn Thị Hà ở thôn Trung Tâm phấn khởi: "Tết Nguyên đán vừa qua, người dân chúng tôi thực sự cảm thấy bình yên khi không tiếng pháo nổ, tai nạn giao thông không xảy ra, không còn hiện tượng trộm cắp vặt… Tất cả là nhờ các đồng chí công an”.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, cùng với việc nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, Công an xã Thịnh Hưng tiếp tục tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra không để trở thành "điểm nóng”, khiếu kiện vượt cấp... duy trì và đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định, hương ước của địa phương nhằm tạo ra sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân trong công tác đảm bảo ANTT. Đồng thời, Công an xã cũng vận động nhân dân tích cực phát hiện, tố giác và đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật…, góp phần để Thịnh Hưng ngày càng phát triển.

Văn Tuấn

Tags Thịnh Hưng Yên Bình công an chính quy về xã Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các tin khác
Ảnh minh họa

Có ít nhất 15 người làm việc là viên chức, có trang thiết bị để thực hiện các nhiệm vụ theo quy định phù hợp với tiêu chuẩn là 2 trong số những điều kiện cần đảm bảo của trung tâm dịch vụ việc làm.

Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại

Ngày 22/3, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Công văn số 760 về việc tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", giai đoạn 2021 - 2030 và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021".

Mô hình chăn nuôi tổng hợp của anh Giàng A Câu ở bản Hồ Nhì Pá, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 214 về thực hiện Kế hoạch số 19 của Tỉnh ủy về thực hiện mục tiêu giảm nghèo năm 2021.

Từ Trung tâm Y tế huyện Yên Bình, thông tin hình ảnh trực tuyến kinh nghiệm một số chuyên đề cấp cứu tim mạch của các tiến sỹ, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai thông qua hệ thống telehealth đã chuyển đến trung tâm y tế của 8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục