Yên Bái triển khai thực hiện mục tiêu giảm nghèo năm 2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/3/2021 | 5:18:40 PM

YênBái - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 214 về thực hiện Kế hoạch số 19 của Tỉnh ủy về thực hiện mục tiêu giảm nghèo năm 2021.

Mô hình chăn nuôi tổng hợp của anh Giàng A Câu ở bản Hồ Nhì Pá, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.
Mô hình chăn nuôi tổng hợp của anh Giàng A Câu ở bản Hồ Nhì Pá, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Theo đó, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, giúp đỡ các hộ nghèo thoát nghèo cần khẩn trương trao đổi, thống nhất với các địa phương được giao phụ trách về danh sách cụ thể của các hộ nghèo sẽ được các cơ quan, đơn vị trực tiếp tuyên truyền, vận động, giúp đỡ thoát nghèo năm 2021. Trên cơ sở đó, tiến hành khảo sát, đánh giá, nắm bắt đặc điểm, nhu cầu của từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động, giúp đỡ đảm bảo cụ thể, thiết thực, hiệu quả. 

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố cần tiếp tục phổ biến, quán triệt sâu rộng về mục tiêu của kế hoạch thực hiện công tác giảm nghèo bền vững năm 2021 tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn; khẩn trương ban hành, tham mưu cho cấp ủy ban hành kế hoạch giảm nghèo đảm bảo cụ thể, hiệu quả, khả thi.

Cùng với đó, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch giảm nghèo năm 2021 đối với các xã, phường, thị trấn trên địa bàn để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh; chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các nội dung công việc như rà soát, lập danh sách hộ dự kiến thoát nghèo, phân loại cụ thể hộ nghèo theo nguyên nhân dẫn đến nghèo... Trên cơ sở đó, xác định biện pháp hỗ trợ phù hợp; đẩy mạnh việc hướng dẫn kỹ năng giảm nghèo, chuyển giao khoa học kỹ thuật, tạo điều kiện, cơ hội cho người dân mở rộng sản xuất, nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo...
Thu Trang

Tags Yên Bái triển khai mục tiêu giảm nghèo

Các tin khác

Từ Trung tâm Y tế huyện Yên Bình, thông tin hình ảnh trực tuyến kinh nghiệm một số chuyên đề cấp cứu tim mạch của các tiến sỹ, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai thông qua hệ thống telehealth đã chuyển đến trung tâm y tế của 8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Việc tuyên truyền pháp luật được thực hiện hiệu quả qua hình thức sân khấu hóa. (Trong ảnh: Một tiểu phẩm tham gia Hội thi Hòa giải viên giỏi huyện Trạm Tấu năm 2020).

Để đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), thời gian qua, Phòng Tư pháp huyện Trạm Tấu đã có nhiều đổi mới các hình thức như: giới thiệu văn bản pháp luật, giải đáp pháp luật, trợ giúp pháp lý, hành chính tư pháp…, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân.

Năm 2020, Mù Cang Chải có 458 lao động chuyển dịch từ nông nghiệp sang làm các ngành nghề như du lịch, bán hàng, nhà hàng...

Đến hết năm 2020, huyện Mù Cang Chải đã đạt và vượt mục tiêu giảm nghèo so với chỉ tiêu tỉnh, huyện giao. Kết quả đó có được là do huyện đã triển khai hiệu quả các cơ chế, chính sách của Trung ương và của tỉnh, nhất là công tác đảm bảo an sinh xã hội, tạo sinh kế cho người dân có việc làm và thu nhập ổn định.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu khám bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Hiện nay, huyện Trạm Tấu có 14.425 trẻ dưới 16 tuổi, trong đó có trên 7.000 em có hoàn cảnh khó khăn; 66 trẻ khuyết tật, tàn tật; 29 trẻ mồ côi không nơi nương tựa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục