Hàng không đồng loạt tăng tải phục vụ hành khách dịp 30-4 và 1-5

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/3/2021 | 1:59:43 PM

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi du lịch của hành khách tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) công bố sẽ cung ứng gần 500.000 chỗ, tương ứng xấp xỉ 2.600 chuyến bay nội địa trong 6 ngày (từ ngày 28-4 đến 3-5), tăng gần 100.000 ghế so với thường lệ.

Vietnam Airlines Group cung ứng gần 500.000 chỗ phục vụ hành khách dịp 30-4 và 1-5.
Vietnam Airlines Group cung ứng gần 500.000 chỗ phục vụ hành khách dịp 30-4 và 1-5.

Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO cung ứng gần 2.100 chuyến bay với gần 403.000 ghế, còn Pacific Airlines là gần 500 chuyến bay với gần 90.000 ghế. Các hãng hàng không ghi nhận số lượng khách đặt mua vé đang tăng dần trong những ngày qua.

Vietnam Airlines Group chủ yếu tăng tải trên các đường bay giữa những điểm du lịch nổi tiếng như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc... Lịch bay đa dạng với nhiều chuyến bay vào các khung giờ khác nhau giúp hành khách có những lựa chọn đi lại thuận tiện và linh hoạt. Hành khách có thể đặt mua vé trên website, ứng dụng di động, phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO.

Trong dịp cao điểm này, Bamboo Airways cho biết, bên cạnh việc đưa vào khai thác tối đa toàn bộ đội bay ngay từ cuối tháng 3, đầu tháng 4-2021, hãng sẽ tiếp tục tăng bình quân 12-15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch.

Cùng với bố trí sẵn sàng phương tiện, nhân lực phục vụ, các hãng cũng khuyến cáo, trong dịp cao điểm, hành khách nên làm thủ tục trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động của các hãng.

Đồng thời, các hãng vẫn thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ mặt đất đến trên không, như yêu cầu hành khách khai báo y tế trước khi đến sân bay, đo thân nhiệt hành khách trước khi lên máy bay, yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt hành trình; khử khuẩn máy bay vào cuối ngày bằng dung dịch tiêu chuẩn quốc tế…

Hành khách cần khai báo y tế trên ứng dụng Bluezone hoặc trang tokhaiyte.vn trong vòng 24 giờ trước khởi hành và trước khi đến sân bay. Việc này sẽ giúp hành khách tiết kiệm đáng kể thời gian làm thủ tục và chờ đợi ở sân bay.
(Theo HNMO)

Các tin khác
Công trình “Con đường em đến trường” đã được Trung ương Đoàn lựa chọn là một trong 9 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2020. (Trong ảnh: Tuổi trẻ Yên Bái khởi công công trình “Con đường em đến trường” tại thôn Cang Dông, xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu).

Đồng chí Thào Thùy Linh – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Yên Bái: "Những "Con đường em đến trường" được bê tông hóa không thể làm gần lại khoảng cách địa lý từ nhà đến trường nhưng chắc hẳn sẽ giúp những em nhỏ vùng cao đến gần hơn với cái chữ, giúp cho các em an tâm đến trường".

Cán bộ huyện Mù Cang Chải tuyên truyền về phòng chống ma túy, phát triển kinh tế - xã hội địa phương tại xã Mồ Dề.

Để kết quả của công tác đấu tranh phòng, chống ma túy đi vào chiều sâu, thiết thực, UBND huyện Mù Cang Chải thường xuyên kiện toàn Ban Chỉ đạo 138, Ban Chỉ đạo cai nghiện ma túy, Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ giúp UBND huyện lập kế hoạch chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp triển khai thực hiện kế hoạch tới các cơ sở xã, thôn, bản, thị trấn trên địa bàn huyện.

Cán bộ quản lý Trường Mầm non Yên Thịnh, thành phố Yên Bái kiểm tra, lấy mẫu lưu thực phẩm trước khi chia suất ăn cho từng lớp.

Những năm qua, cùng việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, thành phố Yên Bái luôn ưu tiên công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tại các bếp ăn trường học bán trú nhằm tránh nguy cơ tiềm ẩn ngộ độc thực phẩm giúp học sinh có bữa ăn an toàn, đầy đủ dinh dưỡng.

Đây là chủ đề Ngày Thế giới phòng, chống lao năm 2021. Nhân dịp này, WHO kêu gọi tăng cường ứng phó với bệnh lao thông qua thực hiện các ưu tiên nhằm đưa thế giới đi đúng hướng, đạt được các chỉ tiêu đã đề ra vào năm 2022; xa hơn nữa là phù hợp với nỗ lực tăng cường ứng phó với đại dịch COVID-19 và bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục