Hưởng ứng Ngày Toàn dân Hiến máu tình nguyện 7/4

Trao giọt máu đào - tiếp thêm sự sống

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/4/2021 | 7:57:14 AM

YênBái - Trong những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) ngày càng phát triển rộng khắp, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Sự nở rộ của những nghĩa cử cao đẹp đã tiếp thêm sự sống, niềm hy vọng cho người bệnh.

Phong trào hiến máu tình nguyện thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh, tiếp thêm sự sống, niềm hy vọng cho người bệnh.
Phong trào hiến máu tình nguyện thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh, tiếp thêm sự sống, niềm hy vọng cho người bệnh.

Để phong trào HMTN có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, hàng năm, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN tỉnh đã xây dựng kế hoạch và triển khai tuyên truyền vận động sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của việc HMTN; duy trì hoạt động của 18 câu lạc bộ tuyên truyền vận động và đội thanh niên xung kích HMTN; đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, hệ thống đài truyền thanh cơ sở, tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi, treo băng zôn, khẩu hiệu ở những khu vực đông dân cư; tổ chức tọa đàm về HMTN trong các trường cao đẳng, chuyên nghiệp… 

Là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác vận động đoàn viên, thanh niên tham gia HMTN, những năm qua, tuổi trẻ thành phố Yên Bái đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 

Đồng chí Đồng Mạnh Linh - Bí thư Thành đoàn Yên Bái cho biết: "Nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên tham gia HMTN, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức nhất là lồng ghép tại các buổi sinh hoạt định kỳ. Cùng với đó, trước mỗi đợt hiến máu, các cấp bộ Đoàn đều trao đổi những thông tin cần thiết về hiến máu, giúp các đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là những người tham gia hiến máu lần đầu không còn cảm giác lo lắng mà tự tin, vui vẻ tham gia với tinh thần thoải mái”. 

Với giá trị, ý nghĩa nhân văn sâu sắc và sự nỗ lực, đồng lòng của các cấp, các ngành trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phong trào HMTN đã trở thành một hoạt động lớn trên địa bàn toàn tỉnh, không chỉ phát huy truyền thống "tương thân tương ái" của dân tộc Việt Nam, mà còn thể hiện sự hiểu biết, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. 

Nhờ đó, năm 2020 trên địa bàn toàn tỉnh có 6.500 người đăng ký HMTN, thu được 5.005 đơn vị máu. Trong 3 tháng đầu năm 2021 đã có 1.500 người đăng ký HMTN, thu được 900 đơn vị máu. 

Nối tiếp thành công đó, hết năm 2021 toàn tỉnh phấn đấu thu gom đạt 6.000 đơn vị máu (trong đó: tỷ lệ người HMTN đạt 65%; tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt 30%) đáp ứng 50% nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới; tổ chức chương trình tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu trong tỉnh, tham gia Chương trình Hành trình đỏ. 

Đến nay, phong trào HMTN của tỉnh đã trở thành một hoạt động thường xuyên, có hiệu quả. Để phong trào HMTN đạt được kết quả cao hơn nữa, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều địa phương trong cả nước phải đối mặt với tình trạng khan hiếm máu trầm trọng, đồng chí Hà Thị Ngoan - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh cho biết: "Thời gian tới, BCĐ vận động HMTN Yên Bái sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để phong trào được nhân rộng và lan tỏa hơn nữa đến các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo phương châm "hiến máu an toàn”; tăng cường tổ chức các đợt hiến máu, đặc biệt là hiến máu lưu động tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; động viên, tôn vinh kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu và vận động hiến máu; đẩy mạnh xây dựng các mô hình như "Ngân hàng máu sống”, "Câu lạc bộ ứng trực HMTN”, "Đội thanh niên xung kích HMTN”. 
Lê Thương

Tags Hiến máu nhân đạo hiến máu tình nguyện Yên Bái Câu lạc bộ ứng trực hiến máu tình nguyện

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục