Tạm dừng đóng Quỹ Hưu trí và tử tuất cho hơn 1.800 đơn vị, doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/5/2021 | 9:07:26 AM

Bảo hiểm Việt Nam vừa có báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9-4-2020 và Nghị quyết số 154/NQ-CP ngày 19-10-2020 sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo đó, đến nay, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã giải quyết tạm dừng đóng vào Quỹ Hưu trí và tử tuất đối với hơn 1.800 đơn vị, doanh nghiệp, tương ứng với 192.000 lao động và số tiền tạm dừng đóng là hơn 786 tỷ đồng. Ngoài ra, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã xác nhận danh sách người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương của doanh nghiệp đối với 168.000 lao động...

Từ kết quả thực hiện, Bảo hiểm xã hội Việt Nam kiến nghị Chính phủ có các giải pháp hỗ trợ mạnh mẽ hơn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng sâu bởi dịch Covid-19 sớm phục hồi sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động. Đây cũng là biện pháp quan trọng nhằm bảo đảm an sinh xã hội.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Người dân đến lĩnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện sự chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH tỉnh Yên Bái phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH (tháng 5, tháng 6/2021) vào cùng một kỳ chi trả của tháng 5 cho người thụ hưởng.

Các cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Đến hết năm 2020, Yên Bái có 8.880 cơ sở, trong đó, ngành y tế quản lý 2.444 cơ sở, ngành nông nghiệp quản lý 2.789 cơ sở, ngành công thương quản lý 3.638 cơ sở. Trước tình trạng mất an toàn thực phẩm tràn lan, việc hàng hóa cần dán tem truy xuất nguồn gốc, an toàn bếp ăn trường học...là những nội dung quan tâm.

Chốt gác tại căn cứ trong triển khai phương án diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh.

Tiềm lực mọi mặt của khu vực phòng thủ từng bước được tăng cường; thế trận quân sự ở từng khu vực, địa bàn được xây dựng liên hoàn, phù hợp với đặc điểm và điều kiện của từng địa phương; việc kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường quốc phòng - an ninh được thực hiện chặt chẽ;

Đồng chí Nguyễn Ngọc Trúc - Quyền chủ tịch UBND thành phố Yên Bái trao tặng điện thoại cho các bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ nhân dân.

Ngày 9/5/2021, đoàn công tác của thành phố Yên Bái do đồng chí Nguyễn Ngọc Trúc – Quyền chủ tịch UBND thành phố dẫn đầu đã tới trao tặng điện thoại thông minh cho các bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng dân phố hiện chưa có điện thoại này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục