Văn Yên tổ chức Ngày hiến máu tình nguyện "Hành trình đỏ" đợt 1, năm 2021

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/5/2021 | 4:12:24 PM

YênBái - Trong thời điểm dịch Covid - 19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng máu để cấp cứu, điều trị bệnh nhân tại các cơ sở y tế là rất cần thiết. Đáp ứng nhu cầu đó, ngày 29/5, huyện Văn Yên đã tổ chức ngày hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ” đợt 1, năm 2021, với chủ đề “ Văn Yên ngàn trái tim hồng".

Toàn huyện đã có 300 lượt người tham gia khám sáng lọc từ cơ sở để hiên máu tình nguyện.
Toàn huyện đã có 300 lượt người tham gia khám sáng lọc từ cơ sở để hiên máu tình nguyện.


Ngày hiến máu "Hành trình đỏ” đã thu hút sự tham gia của 300 lượt người tham gia khám sàng lọc từ cơ sở. Kết quả đã tiếp nhận được 235 đơn vị máu, vượt 85 đơn vị máu so với kế hoạch đề ra.

Trước tình hình dịch bệnh Covid  -19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo về phòng chống dịch trước ngày hiến máu, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Văn Yên  cũng nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức triển khai công tác hiến máu phù hợp với tình hình dịch bệnh. 

Trung tâm Y tế huyện đã thực hiện khám sàng lọc trước ngày lấy máu để lựa chọn trước những người đủ điều kiện hiến máu tình nguyện. Ngày hiến máu cũng thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, đặc biệt là thông điệp 5K của Bộ Y tế; các tình nguyện viên được phân luồng, chia thời gian khác nhau để tránh tập trung đông người, thực hiện giãn cách …



Hoạt động hiến máu tình nguyện được tổ chức hiệu quả đã đáp ứng tốt nhu cầu lượng máu cần thiết để phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh tại các bệnh viện, đồng thời lan tỏa thông điệp nhân văn sâu sắc, nghĩa cử cao đẹp "từ trái tim đến trái tim" của mỗi người.

Lan Hanh (Trung tâm TT – VH Văn Yên)

Tags Văn Yên Ngày hiến máu tình nguyện hành trình đỏ

Các tin khác
Đồng chí Tào Đức Hải- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái trao quà hỗ trợ cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng “Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2021, sáng 29/5, Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái phối hợp với Công ty TNHH Hòa Bình tổ chức chương trình trao quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn và trao hỗ trợ xây nhà cho cán bộ, công nhân Công ty.

Các đại biểu ấn nút khai trương mô hình “Vườn ươm khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo trẻ tỉnh Yên Bái”.

Sáng 29/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ ra mắt Mô hình “Vườn ươm khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo trẻ tỉnh Yên Bái”.

Uống Methadone để điều trị cai nghiện ma túy.

Tháng hành động phòng, chống ma túy diễn ra từ ngày 1-30/6/2021 với chủ đề “Vì sức khỏe của mọi người, hạnh phúc của mọi nhà-Hãy tránh xa ma túy".

Ông Phạm Quốc Tuấn - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Yên Bái.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) được coi là “của để dành” của người lao động (NLĐ) khi đến tuổi nghỉ hưu. Tuy nhiên, hiện nay, tình trạng NLĐ nhận BHXH một lần gia tăng đáng kể. Để làm rõ hơn những hệ lụy của tình trạng này, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã trao đổi nhanh với ông Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục