Tự hào “người chiến sỹ văn hóa”

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/6/2021 | 2:38:32 PM

YênBái - Trong thời đại 4.0, thời đại phát triển về mọi mặt đời sống, vật chất và tinh thần, công nghệ từng bước được hiện đại, nhưng cũng không thể thiếu đi vai trò của đội ngũ làm công tác văn hóa cơ sở...

Đôi chân của những
Đôi chân của những "chiến sĩ văn hóa" Yên Bái vẫn băng khắp nẻo vùng xa dù trong thời đại "4.0".

Cũng đã rất lâu rồi, hình ảnh những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa lại hiện về trong tôi, một cựu cán bộ làm công tác văn hóa cơ sở ở thập niên 90, cái thời mà mọi người cứ hay gọi đùa chúng tôi là "loa phường" hay "bưng bê kê dọn", "đóng đinh leo thang"…. Cái thời mà chúng tôi chưa biết đến Internet, Facebook, Zalo… Cái thời cán bộ văn hóa tự đi lấy nhựa thông về sửa chữa loa phóng thanh để rồi lại bị méo mó khi bị bọn trẻ con lấy đó làm mục tiêu thách đấu, thi thố. Ấy vậy mà đã hơn 25 năm trôi qua, cứ nghĩ hình ảnh đó chỉ còn trong ký ức và một vài bức ký họa của đồng nghiệp....  

Vậy mà giờ đây trong thời đại "4.0", thời đại phát triển về mọi mặt, đời sống vật chất lẫn tinh thần, công nghệ từng bước được hiện đại, nhưng cũng không thể thiếu đi vai trò của đội ngũ làm công tác văn hóa cơ sở. Nhất là trong thời gian gần đây, khi dịch bệnh Covid-19 đang bao trùm cả thế giới, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, đời sống, kinh tế của con người thì vai trò của những chiến sỹ trên mặt trận văn hóa lại càng rõ nét trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh để góp sức thực hiện "nhiệm vụ kép", vừa phát triển kinh tế vừa chống dịch. 





Trên khắp nẻo đường của Yên Bái hôm nay, người chiến sỹ văn hóa vẫn miệt mài, tận tụy mang những lời cổ động, tuyên truyền xây dựng nếp sống văn hóa, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đến từng thôn, bản

Đặc biệt là trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026  vừa qua đòi hỏi sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của đất nước, đội ngũ cán bộ văn hóa tại cơ sở đã có những đóng góp quan trọng vào công tác đó. Thông qua các hình thức tuyên truyền như gắn loa lưu động trên xe máy hoặc mang loa cầm tay xuống đến tận các thôn, bản, các thông tin về các hoạt động trước, trong và sau cuộc bầu cử đến được với đông đảo bà con nhân dân, góp phần làm nên sự thành công hết sức tốt đẹp và an toàn của cuộc bầu cử.
 
Tâm sự với chúng tôi, một cán bộ văn hóa xã Đông An, huyện Văn Yên đã chia sẻ: "Từ bé đến giờ em mới thấy cảnh tuyên truyền trong đêm mà không bị người dân trách mắng”. Những dòng trạng thái nhận được sự cảm thông, những lời động viên của cộng đồng với những dòng comment: "Em gái vất vả quá, thương em nói tuyên truyền suốt ngày mà không biết mệt mỏi, vì nhân dân cố gắng em nhé, chúc em luôn mạnh khỏe” "Cảm ơn con sơn ca của cô, con sơn ca tuyệt vời cô yêu con”, "Chúc bạn nhiều sức khỏe để tuyên truyền vận động bà con nhé”... Đó chính là động lực để đội ngũ cán bộ văn hóa nói chung và cán bộ văn hóa cơ sở nói riêng càng thêm vững tin cống hiến hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

"Văn hoá nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy", lời Bác Hồ dạy chúng tôi luôn luôn ghi nhớ, luôn tự hào là người làm công tác văn hóa công hiến hết mình cho sự nghiệp. 

Hán Hằng (Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Những con đường chính ở xã Hồng Ca được trồng mới nhiều cây xanh.

Ấy là mục tiêu mà xã Hồng Ca (Trấn Yên) hướng đến trong một tương lai rất gần thôi. Bên cạnh những tuyến đường hoa trải dài như thường thấy, giờ trên những con đường của xã Hồng Ca hôm nay còn có những hàng cây đang bén rễ, xanh lá - một hình ảnh không phải ở xã nông thôn mới nào cũng có được.

Người dân cần chủ động trong việc sử dụng và có kế hoạch tích trữ nước sinh hoạt hiệu quả, tiết kiệm.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa phát đi thông báo tạm ngừng cấp nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố Yên Bái và thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình trong ngày 6/6/2021.

Từ ngày 1-6-2021, người dân có thể dùng ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID thay cho thẻ giấy khi đi khám bệnh trên toàn quốc.

Nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học không đồng đều giữa các ngành, khối ngành trong mùa tuyển sinh năm 2021. Ảnh minh họa.

Theo Bộ GD&ĐT, 100.120 thí sinh đăng kí vào học báo chí và thông tin. Và hiện một số trường đại học đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện, trong đó có Đại học Đại Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục