Lục Yên hỗ trợ làm 24 nhà ở cho hộ đặc biệt khó khăn

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/6/2021 | 7:57:30 AM

YênBái - Năm 2021, huyện Lục Yên có 24 hộ đặc biệt khó khăn sẽ được hỗ trợ làm nhà ở với tổng kinh phí là 1,075 tỷ đồng. Trong đó, làm mới 19 nhà, sửa chữa 5 nhà; mức hỗ trợ hộ làm mới là 50 triệu đồng, hộ sửa chữa 25 triệu đồng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Để đảm bảo kế hoạch và giúp các hộ sớm có nhà ở, huyện huy động sự vào cuộc của các cấp, các  ngành, nhất là chính quyền cấp cơ sở trong việc hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo làm nhà ở; kết hợp nguồn lực hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước với nguồn lực vận động xã hội hóa các cấp, huy động từ cộng đồng, dòng họ, gia đình để làm nhà ở cho hộ nghèo.

Cùng đó, huyện đẩy mạnh kiểm tra, giám sát, đôn đốc tiến độ xây dựng nhà ở cho các hộ đã được thẩm định phê duyệt theo thứ tự ưu tiên đúng quy định, đảm bảo chất lượng; tăng cường tuyên truyền mục tiêu, ý nghĩa của chương trình và đặc biệt là vận động sự ủng hộ của người dân, đẩy mạnh xã hội hóa nhằm huy động thêm các nguồn lực xã hội để chương trình đạt kết quả.

Khắc Điệp

Tags Lục Yên hỗ trợ làm nhà ở hộ đặc biệt khó khăn

Các tin khác
Nhân viên công tác xã hội, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh thu thập thông tin, tư vấn trực tiếp tại cộng đồng.

Nhiều năm qua, tỉnh Yên Bái đã từng bước chuyên nghiệp hóa hệ thống cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em có đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu, tạo cơ hội cho mọi trẻ em cần bảo vệ được tiếp cận với dịch vụ xã hội.

Hình minh họa: VOV

Những ngày qua, “lộ lọt thông tin” hay “rò rỉ dữ liệu” cá nhân là những cụm từ được nhắc đến rất nhiều trong lĩnh vực an ninh mạng.

Một buổi phối hợp tuyên truyền về an toàn giao thông tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Châu Quế Thượng.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đón các em học sinh bước vào kỳ nghỉ hè năm nay, Huyện đoàn Văn Yên đã chủ động triển khai, chỉ đạo, định hướng các xã, thị trấn tuyên truyền, tổ chức các hoạt động hè phù hợp cho thanh thiếu nhi.

Đào tạo nghề, tạo việc làm là giải pháp hữu hiệu thúc đẩy bình đẳng giới cho phụ nữ nông thôn.

Từ năm 2011, Chương trình quốc gia về bình đẳng giới được triển khai, trong đó mục tiêu giảm khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm; tăng cường sự tiếp cận của phụ nữ nghèo ở nông thôn, phụ nữ người dân tộc thiểu số đối với các nguồn lực kinh tế, thị trường lao động là nội dung được đặc biệt quan tâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục