Văn Yên: Cho trẻ mùa hè sôi động

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/6/2021 | 7:44:38 AM

YênBái - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đón các em học sinh bước vào kỳ nghỉ hè năm nay, Huyện đoàn Văn Yên đã chủ động triển khai, chỉ đạo, định hướng các xã, thị trấn tuyên truyền, tổ chức các hoạt động hè phù hợp cho thanh thiếu nhi.

Một buổi phối hợp tuyên truyền về an toàn giao thông tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Châu Quế Thượng.
Một buổi phối hợp tuyên truyền về an toàn giao thông tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Châu Quế Thượng.

Anh Đỗ Văn Thành - Bí thư Huyện đoàn Văn Yên cho biết: "Căn cứ vào tình hình cụ thể của từng địa phương, chúng tôi định hướng các đoàn xã, thị trấn tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi hoạt động theo nhóm nhỏ.Trong đó, tập trung hướng dẫn các em về kỹ năng sống, kiến thức phòng chống dịch bệnh Covid-19; các nội dung về pháp luật bảo vệ, chăm sóc trẻ em, phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em, phòng ngừa tai nạn, thương tích, đuối nước; giáo dục ý thức an toàn giao thông đường bộ, bảo vệ môi trường...; gắn với đó thực hiện nghiêm phương châm 5K của Bộ Y tế, khuyến cáo hạn chế các hoạt động tụ tập đông người". 

Cùng đó, linh hoạt tổ chức một số hoạt động giáo dục lịch sử, truyền thống dân tộc qua các chương trình: Hành trình đến các địa chỉ đỏ; Đền ơn đáp nghĩa; Uống nước nhớ nguồn; phong trào Thiếu nhi Yên Bái làm theo 5 điều Bác Hồ dạy… 

Theo đó, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã xây dựng kế hoạch phù hợp với từng thôn, khu vực cũng như vùng đồng bào dân tộc thiểu số triển khai tổ chức các hoạt động hè kịp thời, hiệu quả. 

An Thịnh là một trong những xã có phong trào thanh, thiếu nhi phát triển tốt cả về các hoạt động bề nổi cũng như công tác giáo dục, rèn luyện ý thức, kỹ năng. Chuẩn bị cho học kỳ thứ 3 của các em học sinh trên địa bàn, cùng với làm tốt công tác tiếp nhận, quản lý thiếu nhi về sinh hoạt hè, Đoàn xã An Thịnh cũng đã chủ động chỉ đạo các chi đoàn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè phù hợp, đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch bệnh.

Phương thức chia nhóm nhỏ để tuyên truyền tới tận các bậc phụ huynh về những vấn đề của trẻ em như trang bị cho trẻ em kỹ năng, kiến thức phòng, chống đuối nước, phòng, chống tai nạn thương tích, an toàn giao thông, dịch bệnh... 

Chị Nguyễn Thị Hồng, thôn Yên Thịnh cho biết: "Những năm trước không có dịch bệnh, dịp nghỉ hè, ngoài cho các con tham gia các chương trình văn nghệ, thể thao do chi đoàn thôn tổ chức vào các buổi tối cuối tuần, gia đình tôi cũng cho các con tham gia một số lớp học nhạc, học bơi tại thị trấn; cho các cháu về quê thăm ông bà nội, ngoại. Tuy nhiên năm nay, do dịch bệnh, hạn chế đi lại nên gia đình tôi cho các con tự học ở nhà, tham gia học trực tuyến cũng như một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi do các anh chị đoàn viên thanh niên chi đoàn tổ chức theo nhóm nhỏ tại các khu dân cư để các cháu có thêm niềm vui ngày hè”. 

Đối với trẻ em ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, dịp nghỉ hè là thời gian để giúp đỡ gia đình. Chị Lý Thị Mấy ở thôn Mộ, xã Châu Quế Hạ chia sẻ: "Trên mình là vùng sâu, vùng xa, các điểm vui chơi công cộng cho con trẻ ngày hè chưa có nên ngoài đi học ở trường, nghỉ hè về nhà các cháu bé thường ở nhà có người lớn trông; nhóm lớn hơn chủ yếu phụ giúp gia đình việc nhà. Chúng tôi được tuyên truyền quản lý không để con em đi tắm suối, tắm ao, chú ý tránh rắn, rết, ong cũng như không ăn các loại lá cây, hoa quả, nấm dại không biết rõ nguồn gốc phòng tránh bị ngộ độc”.

Chủ động, linh hoạt thích ứng tổ chức các hình thức hoạt động theo nhóm nhỏ, phù hợp với từng địa phương, địa bàn, đảm bảo vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả vừa tạo sân chơi để trẻ em có một kỳ nghỉ hè vui vẻ, ý nghĩa, theo kế hoạch, Huyện đoàn Văn Yên sẽ triển khai các đợt tình nguyện hướng về cộng đồng, trong đó tập trung phát động các phong trào vệ sinh môi trường, thu gom rác thải đường làng, ngõ xóm; xây dựng thôn, bản xanh, sạch, đẹp... 

Châu Á

Tags hoạt động hè thanh thiếu nhi kỳ nghỉ hè vui vẻ

Các tin khác
Đào tạo nghề, tạo việc làm là giải pháp hữu hiệu thúc đẩy bình đẳng giới cho phụ nữ nông thôn.

Từ năm 2011, Chương trình quốc gia về bình đẳng giới được triển khai, trong đó mục tiêu giảm khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm; tăng cường sự tiếp cận của phụ nữ nghèo ở nông thôn, phụ nữ người dân tộc thiểu số đối với các nguồn lực kinh tế, thị trường lao động là nội dung được đặc biệt quan tâm.

Lực lượng Công an xã, huyện Mù Cang Chải đã phát huy tốt vai trò của mình trong đợt cao điểm cấp căn cước công dân trên địa bàn.

Đưa công an chính quy về xã, xây dựng lực lượng Công an xã vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả là chủ trương đúng đắn của Bộ Công an. Năm 2020 huyện Mù Cang Chải đã hoàn thành việc bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, thị trấn trên địa bàn.

Lãnh đạo Báo Yên Bái và nhà báo Việt kiều Trường Nguyễn trao 40 triệu đồng ủng hộ gia đình bà Giàng Thị Chư ở thôn Ngã Ba xóa nhà dột nát.

Sáng 8/6, Báo Yên Bái phối hợp với Kênh VietNam Today trao tiền hỗ trợ làm nhà cho hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn.

Các hộ nghèo nhận tiền hỗ trợ chăn nuôi do Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ

Ngày 8/6, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã trao kinh phí hỗ trợ cho 15 hộ nghèo ở xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục