Thêm 3 nhóm đối tượng được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí từ ngày 1-7

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/6/2021 | 9:44:14 AM

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, từ ngày 1-7-2021, sẽ có thêm 3 nhóm đối tượng hưởng trợ cấp xã hội được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nhóm đối tượng thứ nhất là người cao tuổi từ đủ 75 tuổi đến 80 tuổi thuộc hộ nghèo, cận nghèo (trừ trường hợp không có người phụng dưỡng vì đã hưởng chính sách khác); đang sống tại địa bàn các xã, thôn ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đặc biệt khó khăn.

Nhóm đối tượng thứ hai là trẻ em dưới 3 tuổi thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo đang sống tại các xã, thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đặc biệt khó khăn, nhưng không thuộc các trường hợp đã thụ hưởng chính sách khác (trẻ em không có nguồn nuôi dưỡng; trẻ em nhiễm HIV/AIDS thuộc hộ nghèo; trẻ khuyết tật nặng, đặc biệt nặng...). 

Nhóm đối tượng thứ ba là người nhiễm HIV/AIDS thuộc diện hộ nghèo không có nguồn thu nhập ổn định hằng tháng.

Nếu các đối tượng bảo trợ xã hội được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí thuộc diện được cấp nhiều loại thẻ, thì mỗi trường hợp chỉ được cấp một thẻ bảo hiểm y tế có quyền lợi cao nhất.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Cán bộ đoàn thể ở thị xã Nghĩa Lộ tuyên truyền trực tiếp từng hộ gia đình về phòng, chống lây truyền HIV.

Với nhiều hoạt động, Chương trình dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con tại tỉnh Yên Bái đã, đang và sẽ tiếp tục giảm tỷ lệ trẻ sinh ra bị phơi nhiễm HIV từ mẹ để cùng với cả nước hướng tới loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con vào năm 2030.

Cái "con" Covid đúng là nguy hiểm, đã gây bệnh tật cho con người lại còn dễ lây lan, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế - xã hội. Nhưng đành thôi, tính mạng con người là quan trọng, hy sinh tăng trưởng trước mắt, đỡ dịch rồi thì lại nỗ lực hơn để bù đắp cho phát triển kinh tế - xã hội.

318 hộ dân của thôn Hạnh Phúc, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên luôn mong ngóng từng ngày điện lưới quốc gia sẽ về bản. Các hộ ở đây, cơ bản là những người dân di chuyển từ vùng hồ Thác Bà năm 1962 nhường đất để xây dựng công trình thủy điện Thác Bà.

Một người dân dùng kích điện bắt giun ở Văn Chấn.

Nếu có dịp đi trên quốc lộ 32, đoạn qua các xã Thượng Bằng La, Cát Thịnh, thị trấn Nông trường Trần Phú vào buổi sáng hoặc chiều tối sẽ không khó bắt gặp cảnh người dân đang dùng thiết bị điện để bắt giun - một hành vi hủy hoại môi trường sinh thái, rất cần được ngăn chặn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục