Sơn Thịnh đẩy mạnh "Thi đua Quyết thắng"

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/6/2021 | 2:03:31 PM

Xác định việc đẩy mạnh Phong trào “Thi đua Quyết thắng” là một trong những giải pháp quan trọng góp phần củng cố, xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT), xây dựng vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn luôn quan tâm, triển khai có hiệu quả Phong trào “Thi đua Quyết thắng” tới 100% cán bộ, chiến sĩ đã gặt hái nhiều thành công đáng ghi nhận.

Lực lượng dân quân, tự vệ thị trấn Sơn Thịnh giúp dân làm kè ngăn mưa lũ.
Lực lượng dân quân, tự vệ thị trấn Sơn Thịnh giúp dân làm kè ngăn mưa lũ.

Nhiều biện pháp triển khai thực hiện các phong trào thi đua được Ban CHQS thị trấn Sơn Thịnh chú trọng như: giao cho các đơn vị thôn, bản, tổ dân phố xây dựng kế hoạch thi đua, xác định rõ nội dung, hình thức, chỉ tiêu cụ thể sát với tình hình thực tế địa phương và nhiệm vụ chuyên môn; tổ chức ký kết thi đua giữa các đơn vị, thôn, tổ dân phố trong các đợt thi đua thường xuyên, cao điểm; gắn các phong trào thi đua với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng... 

Sau mỗi đợt thi đua, công tác tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được chú trọng, tạo động lực để mỗi cán bộ, chiến sĩ phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong công tác chuyên môn. Ban CHQS thị trấn Sơn Thịnh cũng luôn chú trọng công tác giáo dục tư tưởng chính trị, xây dựng đơn vị vững mạnh; đồng thời, tập trung giải quyết, khắc phục những mặt còn hạn chế, những khâu còn yếu, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh, có trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu cao.

Nhờ những giải pháp thiết thực, nhiều năm qua, Phong trào "Thi đua Quyết thắng” của LLVT thị trấn Sơn Thịnh đã tạo chuyển biến tích cực, toàn diện trên nhiều mặt. Công tác tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân, tự vệ được quan tâm thường xuyên, chất lượng huấn luyện ngày càng được nâng cao, đảm bảo yêu cầu đề ra. 

Với phương châm "cơ bản, thiết thực, chất lượng", thực hiện tốt khâu đột phá về công tác huấn luyện, xã đội trưởng, thôn đội trưởng thuộc Ban CHQS thị trấn Sơn Thịnh đã tham gia tốt các khóa huấn luyện do Ban CHQS huyện tổ chức, kết quả 100% đạt yêu cầu. Công tác huy động quân nhân dự bị, các đơn vị tham gia huấn luyện theo đúng kế hoạch, đảm bảo 100% chỉ tiêu, an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, thiết bị, an toàn giao thông, góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu cho LLVT trong toàn thị trấn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay… 

Trong công tác tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp thị trấn, Ban CHQS thị trấn Sơn Thịnh đã tích cực phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, triển khai các nội dung phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương; duy trì chế độ trực sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dân quân, tự vệ theo đúng quy định; kết hợp đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, nhất là vào các ngày lễ lớn, dịp lễ hội. 

Từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng dân quân, tự vệ thị trấn đã tiến hành hàng trăm lượt tuần tra, kiểm soát góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ngay từ các thôn, tổ dân phố, khu dân cư. Hàng năm, Ban CHQS thị trấn Sơn Thịnh luôn quan tâm chỉ đạo LLVT tại các thôn, tổ dân phố thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chính sách đối với người có công, luôn quan tâm thăm hỏi, động viên kịp thời cán bộ, chiến sĩ, thân nhân các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và gia đình tân binh trong các đợt tuyển quân. 

Tiếp tục đẩy mạnh Phong trào "Thi đua Quyết thắng” và tích cực tham mưu, phối hợp cho cấp ủy, chính quyền và các lực lượng khác của địa phương trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là những nhiệm vụ mà LLVT thị trấn Sơn Thịnh xác định trong thời gian tới. Với phương châm "Cán bộ, chiến sĩ LLVT thị trấn Sơn Thịnh luôn phấn đấu trở thành những chiến sĩ tốt, những công dân gương mẫu trên mọi mặt trận”, tin tưởng rằng, LLVT thị trấn sẽ là lực lượng tiên phong góp sức cho công cuộc xây dựng địa phương ngày càng phát triển đi lên. 
Thiên Cầm

Tags Sơn Thịnh Văn Chấn thi đua khen thưởng

Các tin khác
Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza Yên Bái.

Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 145/KH-UBND về việc tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Yên Bái năm 2021.

Chị Hoàng Liên đã thiết kế các trò chơi tập thể cho hai con nhỏ tại gia đình.

Việc tìm sân chơi cho trẻ trong những ngày hè, đặc biệt là khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đang là vấn đề khó của rất nhiều phụ huynh. Trẻ ở thành phố bị hạn chế ra ngoài để phòng tránh dịch, chỉ có thể chơi tại nhà, việc phụ thuộc vào thiết bị công nghệ có thể dẫn đến trẻ gặp nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe và tinh thần. Vậy làm thế nào để trẻ có sân chơi lành mạnh, bổ ích và vẫn đảm bảo an toàn trong mùa dịch?

Bà Phan Thanh Yên - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Bình (thứ 2 trái sang) kiểm tra mô hình trồng lạc của hội viên phụ nữ xã Mỹ Gia.

Một trong những khâu đột phá mà Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Yên Bình thực hiện có hiệu quả trong nhiệm kỳ qua, đó là tập trung hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, sáng tạo khởi nghiệp, phát huy nội lực, giảm nghèo bền vững.

Bạn ra chợ trời, những chiếc cốc được bày bán la liệt trên nền đất. Bạn không biết rõ nhà sản xuất, không kiểm định được chất lượng... chột dạ: 3.000 đồng/chiếc cốc, bạn quyết định không mua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục