Yên Bái: Gặp mặt kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/7/2021 | 10:33:22 AM

YênBái - Sáng 15/7, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2021); sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Các đại biểu dự gặp mặt kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong.
Các đại biểu dự gặp mặt kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong.


Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng TNXP. Trải qua các thời kỳ, lực lượng TNXP Yên Bái đã có nhiều đóng góp thiết thực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển đi lên. 

Trong 6 tháng đầu năm 2021, thực hiện các hoạt động nghĩa tình đồng đội, Hội Cựu TNXP tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm tặng 172 suất quà cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 90 triệu đồng; hỗ trợ 50 triệu đồng xóa nhà dột nát cho 1 hội viên nghèo; xây dựng Qũy "Nghĩa tình đồng đội” đạt 824 triệu đồng... 

Phát huy vai trò nhân chứng lịch sử giúp chính quyền giải quyết chế độ chính sách, Hội Cựu TNXP tỉnh đã phối hợp với Tỉnh đoàn xác nhận danh sách cựu TNXP của 2 đơn vị Hoàng Liên Sơn 1 và Đường Thuận Hải làm cơ sở giải quyết chế độ cho 388 cựu TNXP, đã giải quyết 133 hồ sơ; phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội giải quyết 332 hồ sơ chế độ cho cựu TNXP; hoàn thiện 15 hồ sơ hội viên nghèo có nhà dột nát đề nghị các cơ quan chức năng, nhà hảo tâm hỗ trợ giúp đỡ.

6 tháng cuối năm, các cấp Hội tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, hội viên; phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết chế độ, chính sách cho hội viên; hoàn thiện hồ sơ giải quyết chế độ, chính sách cho các cựu TNXP đã được UBND tỉnh công nhận; vận động các nhà hảo tâm xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu TNXP nghèo; chỉ đạo hội viên xây dựng dựng Qũy Nghĩa tình đồng đội bằng hình thức nuôi lợn đất tiết kiệm.
Hồng Oanh

Tags thanh niên xung phong hoạt động nghĩa tình đồng đội chế độ chính sách

Các tin khác
Khách hàng được hướng dẫn lấy số tiêm chủng tại Trung tâm Tiêm chủng VNVC Yên Bái.

Với mục tiêu giúp người dân thành phố Yên Bái, các vùng lân cận được tiếp cận và sử dụng dịch vụ tiêm vắc-xin phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm Trung tâm Tiêm chủng VNVC Yên Bái tiêu chuẩn “5 sao” đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 6/6/2021.

Một mô hình chăn nuôi trâu bò bán công nghiệp của người dân xã Xuân Tầm, huyện Văn Yên.

Năm 2021, Văn Yên đã dành khoảng gần 488,2 tỷ đồng để hỗ trợ nhân dân giảm nghèo.

Một buổi đọc báo của các đại biểu tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Yên Bái.

"Hòa nhã, chu đáo, vệ sinh sạch sẽ, khẩu phần ăn đầy đủ, ngon miệng” là những lời khen của các đại biểu người có công (NCC) tại Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh Yên Bái dành cho cán bộ, viên chức Trung tâm. 1.400 NCC là con số Trung tâm đã điều dưỡng tập trung, phục hồi sức khỏe từ năm 2019 đến nay.

Tuổi trẻ phường Nam Cường, thành phố Yên Bái chăm sóc mộ phần các liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ của phường.

Những năm gần đây, bên cạnh việc thực hiện tốt các chính sách đối với người có công với cách mạng, các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Yên Bái đã tập trung huy động nguồn lực bảo đảm, từng bước hỗ trợ kinh phí sửa chữa, nâng cấp các công trình ghi công và nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn. Hiện nay, toàn tỉnh có 63 công trình ghi công liệt sĩ, với tổng số 2.085 mộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục