Yên Bái triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường trên địa bàn

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/7/2021 | 10:23:47 PM

YênBái - Vừa qua, UBND tỉnh Yên Báiđã có Kế hoạch số 164 về việc triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Người dân xã Tân Hợp, huyện Văn Yên tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khu vực cầu tràn Ngòi Thắt, thôn Gốc Gạo.
Người dân xã Tân Hợp, huyện Văn Yên tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khu vực cầu tràn Ngòi Thắt, thôn Gốc Gạo.

Kế hoạch nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường, nghị định, thông tư và các quy định về bảo vệ môi trường của tỉnh Yên Bái (gọi chung là pháp luật về bảo vệ môi trường) đến nhân dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm công tác bảo vệ môi trường; nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của người dân, doanh nghiệp trong việc tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường;

Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc tổ chức triển khai thi hành pháp luật về bảo vệ môi trường bảo đảm tính kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả.

Xác định trách nhiệm và cơ chế phối hợp giữa các sở, ngành và địa phương trong việc tiến hành các hoạt động triển khai thi hành pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch yêu cầu: bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất của Ủy ban nhân dân tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả giữa các sở, ngành, địa phương và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thi hành pháp luật về bảo vệ môi trường; Nội dung công việc phải gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của cơ quan quản lý nhà nước ở các cấp, đảm bảo chất lượng, tiến độ hoàn thành công việc.

Có lộ trình thực hiện cụ thể để khi các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường có hiệu lực thi hành được triển khai đồng bộ, thống nhất trên địa bàn toàn tỉnh. Thường xuyên, kịp thời kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ, giải quyết vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện để đảm bảo tiến độ, hiệu quả của việc triển khai thi hành pháp luật về bảo vệ môi trường.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường năm 2020. Xây dựng, ban hành văn bản pháp luật quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ môi trường và tổ chức thực hiện.

Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến nội dung pháp luật về bảo vệ môi trường; phản ánh kịp thời các vấn đề về môi trường trên địa bàn tỉnh, các gương điển hình về bảo vệ môi trường.

Minh Huyền 

Tags UBND tỉnh Yên Bái Luật Bảo vệ môi trường

Các tin khác
Các đại biểu dự gặp mặt kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong.

Sáng 15/7, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2021); sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Khách hàng được hướng dẫn lấy số tiêm chủng tại Trung tâm Tiêm chủng VNVC Yên Bái.

Với mục tiêu giúp người dân thành phố Yên Bái, các vùng lân cận được tiếp cận và sử dụng dịch vụ tiêm vắc-xin phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm Trung tâm Tiêm chủng VNVC Yên Bái tiêu chuẩn “5 sao” đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 6/6/2021.

Một mô hình chăn nuôi trâu bò bán công nghiệp của người dân xã Xuân Tầm, huyện Văn Yên.

Năm 2021, Văn Yên đã dành khoảng gần 488,2 tỷ đồng để hỗ trợ nhân dân giảm nghèo.

Một buổi đọc báo của các đại biểu tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Yên Bái.

"Hòa nhã, chu đáo, vệ sinh sạch sẽ, khẩu phần ăn đầy đủ, ngon miệng” là những lời khen của các đại biểu người có công (NCC) tại Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh Yên Bái dành cho cán bộ, viên chức Trung tâm. 1.400 NCC là con số Trung tâm đã điều dưỡng tập trung, phục hồi sức khỏe từ năm 2019 đến nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục