Phường Yên Ninh tăng đối thoại để giảm cưỡng chế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/8/2021 | 1:46:53 PM

YênBái - Những năm qua, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái đã nghiêm túc triển khai các hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với các tổ chức đoàn thể chính trị và nhân dân…., góp phần phát huy dân chủ, giải quyết kịp thời những vấn đề vướng mắc trong điều hành.

Người dân phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn thi công công trình đường nối quốc lộ 32C - 37 và đường Yên Ninh.
Người dân phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn thi công công trình đường nối quốc lộ 32C - 37 và đường Yên Ninh.

Công trình đường nối quốc lộ 32C với quốc lộ 37 và đường Yên Ninh kết nối khu vực thành phố Yên Bái với các tuyến quốc lộ, mở rộng không gian phát triển đô thị về phía hữu ngạn sông Hồng có chiều dài gần 2 km, dự kiến, hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng năm 2023. 

Chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải, đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Yên Bái. Đơn vị thi công là Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái và Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng số 8. 

Trong quá trình thi công, công trình có gần 200 hộ dân trong diện bị ảnh hưởng thu hồi đất, nhà ở, các công trình có liên quan nhưng đa số nhân dân đều rất đồng thuận, ủng hộ. Nhiều hộ nhanh chóng bàn giao mặt bằng. 

Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 50 hộ có những ý kiến kiến nghị, đề xuất, chủ yếu là các hộ nằm ở vị trí mặt đường Điện Biên, Yên Ninh và mặt đường Bảo Lương. Các hộ có ý kiến tập trung kiến nghị nâng mức giá bồi thường về đất ở, vật kiến trúc, phương án bố trí tái định cư, hỗ trợ chi phí san tạo mặt bằng đối với những hộ đã san tạo mặt bằng. 

Trước tình hình đó, UBND phường Yên Ninh đã tổ chức đối thoại. Tại đây, hàng chục hộ dân đã phát biểu ý kiến bày tỏ những vấn đề "sát sườn”. 

Đại diện lãnh đạo thành phố Yên Bái, các cơ quan chức năng và vị chủ đầu tư đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của đại diện các hộ dân. Đồng thời, giải đáp, cung cấp thông tin kịp thời cho nhân dân với những nội dung thuộc thẩm quyền cho phép. Các ý kiến, kiến nghị chính đáng vượt quá thẩm quyền được tổng hợp gửi cấp có thẩm quyền xem xét, nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc.

Cuối tháng 6/2021, phường Yên Ninh đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền phường với cán bộ và nhân dân trên địa bàn về kết quả xây dựng tuyến đường Điện Biên sáng - xanh - sạch - đẹp. 

Phường đã phát 900 tờ rơi, ký cam kết 400 hộ thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; huy động các nguồn lực xã hội hóa, khánh thành công trình cụm pa nô tuyến đường Điện Biên trị giá 60 triệu đồng. Các tổ dân phố làm bổ sung 200 giá treo cờ, gắn bổ sung 70 biển số nhà, thay mới 120 lá cờ Tổ quốc. 

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã tham gia ý kiến về kết quả triển khai xây dựng tuyến đường Điện Biên sáng - xanh - sạch - đẹp, đồng thời chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong việc triển khai tuyến đường. 

Đại diện các tổ dân phố và người dân cũng kiến nghị cần giải quyết dứt điểm tình trạng ngập úng cục bộ tại một số khu vực, đặc biệt tại tổ dân phố số 4 và số 6; tiến hành trồng bổ sung, thay thế cây xanh chưa đủ tiêu chuẩn; siết chặt quản lý về việc đặt, treo biển quảng cáo… Tất cả các ý kiến, kiến nghị của nhân dân được đại diện cấp ủy, chính quyền phường Yên Ninh trả lời và tiếp thu nghiêm túc để tổng hợp báo cáo thành phố và các cơ quan chức năng.

Được biết, trước khi diễn ra các hội nghị, các cấp ủy, chính quyền đã gửi dự thảo báo cáo, gợi ý các nội dung để đại diện các đoàn thể và nhân dân góp ý, đặt câu hỏi. 

Ông Nguyễn Tất Thái - Bí thư Đảng ủy phường Yên Ninh cho biết: "Qua đối thoại trực tiếp, nhiều ý kiến phát biểu thẳng thắn nghiêm túc, nhất là các vấn đề liên quan trực tiếp đời sống dân sinh. Các hội nghị cho thấy, đây là một cách thức quan trọng để phát huy dân chủ, để nhân dân được trực tiếp bày tỏ ý kiến. Qua đó, nhiều vấn đề được đôn đốc, kịp thời giải quyết, hạn chế đến mức thấp nhất những vụ việc bức xúc kéo dài”.

Ngọc Sơn

Tags tăng đối thoại giảm cưỡng chế phát huy dân chủ cơ quan chức năng

Các tin khác
Thành viên Hợp tác xã Lũng Lô, xã Thượng Bằng La sơ chế cây đương quy.

Từ năm 2021, cây dược liệu ở huyện Văn Chấn sẽ được hỗ trợ phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của thị trường, gắn sản xuất nguyên liệu với tiêu thụ sản phẩm, xây dựng vùng trồng dược liệu gắn với công nghiệp chế biến, cơ cấu sản phẩm đa dạng, đảm bảo an toàn, chất lượng, khả năng cạnh tranh cao.

Công an huyện Lục Yên trao trả lại toàn bộ tài sản cho ông Sơn.

Ngày 5/8, Công an huyện Lục Yên đã tổ chức bàn giao lại toàn bộ tài sản cho khách hàng bị quên tại quán cơm ở thị trấn Yên Thế.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện đến người dân xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái.

Theo Quyết định số 861 ngày 4/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025”, tỉnh Yên Bái có 79 xã chịu tác động của quyết định này. Theo đó, một bộ phận người dân không được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế (BHYT).

Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh đã trở thành mái nhà chung của những người yếu thế.

Những năm qua, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh đã tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng hàng trăm lượt người già, trẻ em không nơi nương tựa, có hoàn cảnh đặc biệt. Dưới mái nhà chung ấy, họ từ những người xa lạ trở thành một gia đình, được sống trong tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục