Tuổi trẻ Nam Cường chung tay vì môi trường xanh

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/8/2021 | 7:34:03 AM

YênBái - Đều đặn, Chủ nhật tuần cuối cùng của tháng, màu áo xanh tình nguyện lại rộn ràng đi khắp xóm ngõ, khu dân cư trên địa bàn phường Nam Cường, thành phố Yên Bái để vệ sinh môi trường, thu gom, phân loại, xử lý rác thải, phát quang bụi rậm, chỉnh trang khuôn viên công sở, trường học, nhà bia tưởng niệm, các di tích văn hóa...

Đoàn viên thanh niên phường Nam Cường vệ sinh môi trường góp phần lan tỏa, nâng cao ý thức của cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường.
Đoàn viên thanh niên phường Nam Cường vệ sinh môi trường góp phần lan tỏa, nâng cao ý thức của cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực được đông đảo ĐVTN trên địa bàn hưởng ứng, qua đó tạo khí thế sôi nổi cũng như nâng cao ý thức, trách nhiệm về công tác bảo vệ môi trường (BVMT) của cộng đồng.

Thường xuyên tham gia hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh”, đoàn viên Đinh Thu Huế - Chi đoàn tổ dân phố Đồng Phú cho biết: "Tham gia hoạt động này tôi thấy rất ý nghĩa, mỗi người một việc làm cụ thể, vui vẻ, tích cực nhờ đó đã chung tay góp một phần nhỏ bé BVMT sống, lan tỏa ý thức giữ gìn vệ sinh chung đến mọi người".

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Đoàn thanh niên (ĐTN) phường Nam Cường đã phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể của phường tổ chức và duy trì tốt các hoạt động BVMT như ra quân 2 lần bóc xóa biển quảng cáo với trên 70 lượt ĐVTN tham gia; tổ chức 5 buổi lao động trên đoạn đường tự quản, tuyến đường bảo đảm an ninh trật tự với trên 100 lượt ĐVTN tham gia; phối hợp với 2 chi đoàn trường học lao động vệ sinh, phun khử trùng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

Bên cạnh đó, xác định tuyên truyền đóng vai trò trọng tâm, xuyên suốt trong công tác BVMT, ĐTN phường Nam Cường đã xây dựng kế hoạch, chủ động tuyên truyền rộng rãi nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, góp phần hình thành nếp sống văn hóa thân thiện với môi trường cho thanh, thiếu niên. Các chi đoàn tổ chức lồng ghép nội dung tuyên truyền BVMT vào các buổi sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt hè, chương trình văn nghệ. 

6 tháng đầu năm 2021, Đoàn phường đã huy động trên 40 lượt ĐVTN tham gia tuyên truyền bằng loa di động, phối hợp với Hội Nông dân xuống các mô hình chăn nuôi tuyên truyền BVMT; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường rà soát, thành lập các tổ tự quản BVMT... 

Ngoài ra, những nội dung, ý nghĩa, sự cần thiết về xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn cảnh quan môi trường, các quy định của pháp luật về BVMT cũng được tuyên truyền đến thanh thiếu niên, nhân dân trong khu vực sinh sống một cách đồng bộ, nhất là trong Tháng Thanh niên và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. 

Các hoạt động tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của ĐVTN và nhân dân về BVMT, những tác hại của ô nhiễm môi trường tới sức khỏe của con người. 

Đoàn viên Nguyễn Trung Hiếu - Chi đoàn tổ dân phố Đồng Tiến cho biết: "Được tuyên truyền về việc BVMT, tôi nhận thức được đây là trách nhiệm chung của mỗi người, nhiệm vụ này phải được thực hiện thường xuyên liên tục, trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, tôi luôn tự ý thức hạn chế sử dụng rác thải nhựa, không vứt rác bừa bãi, tích cực sử dụng các đồ dùng làm từ vật liệu thân thiện với môi trường”. 

Những việc làm thiết thực của ĐVTN phường Nam Cường đã đóng góp hiệu quả vào công tác BVMT trên địa bàn. Kết quả này là động lực để tuổi trẻ Nam Cường phát huy, góp phần xây dựng phường ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp. 

Chị Đặng Thị Hồng Duyên - Bí thư ĐTN phường Nam Cường cho biết: "Để hoạt động xung kích BVMT trong thanh niên đạt hiệu quả cao, thời gian tới, các cấp bộ đoàn tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền Luật BVMT, vận động ĐVTN và nhân dân tham gia các chương trình phát triển kinh tế gắn với BVMT; chương trình nước sạch hợp vệ sinh; vận động ĐVTN tiết kiệm điện, nước, trồng nhiều cây xanh, thu gom các loại rác góp phần giữ gìn cảnh quan, BVMT".
Lê Thương

Tags Tuổi trẻ xã Nam Cường môi trường cộng đồng

Các tin khác
Báo Thế giới trẻ (Junge Welt) đưa tin về vụ kiện của bà Trần Tố Nga.

Gần 50 năm sau lần cuối cùng quân đội Mỹ thực hiện các chuyến bay rải chất độc da cam/dioxin trên những cánh rừng già Việt Nam, loại chất hóa học chết người này tiếp tục tàn phá sức khỏe của hàng triệu người Việt Nam ngày nay, tác động tiêu cực đến những thế hệ tương lai của đất nước.

Hình ảnh giao tro cốt người mất lan truyền trên mạng xã hội sau một ngày đã nhận 2,9 ngàn lượt like, 1,3 ngàn lượt chia sẻ và gần 1.000 bình luận - Ảnh: Facebook Lan Nguyen Van.

Thông tin gây chú ý bởi chi tiết người ship tro cốt gặp em bé có 4 người thân gồm ông bà, cha mẹ đều mất trong dịch COVID-19. Tuy nhiên, phía phường Phú Trung cho biết không có hẻm 42 Âu Cơ, cũng không có gia đình nào có người chết như vậy.

Chiều 9/8, Công an tỉnh phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi báo chí với chủ đề “Vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc nhân dân” năm 2021.

Hiện trường chiếc ao, nơi cháu bé rơi xuống và tử vong do đuối nước.

Lãnh đạo UBND xã Yên Thái (huyện Văn Yên) xác nhận và cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm, nạn nhân là bé gái 3 tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục