Tập huấn mô hình tổ tự quản của phụ nữ tại cộng đồng tại Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/8/2021 | 1:55:25 PM

YênBái - Ngày 13/8, tại xã Minh Tiến (Lục Yên), Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tập huấn mô hình tổ tự quản của phụ nữ tại cộng đồng cho người phụ trách tổ tự quản một số xã trên địa bàn.

Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn, 70 phụ nữ là tổ trưởng, tổ phó các tổ tự quản của phụ nữ tại cộng đồng ở các xã: Mường Lai, Vĩnh Lạc, Minh Tiến, An Phú được tiếp thu các kiến thức về an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, an toàn cho phụ nữ và trẻ em, kỹ năng điều hành sinh hoạt tổ tự quản; đồng thời cũng được lĩnh hội những nội dung cốt lõi về nâng cao chỉ số hạnh phúc và xây dựng con người Yên Bái thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập.

Trên địa bàn huyện Lục Yên hiện có 48 tổ tự quản của phụ nữ tại cộng đồng với 886 thành viên. Qua tập huấn sẽ giúp cho hoạt động của các tổ tự quản thêm hiệu quả.
Thu Hạnh

Các tin khác
Tình hàng xóm. (Ảnh minh họa)

Vừa ăn xong cơm tối, bà T tranh thủ bấm ti vi xem chương trình thời sự VTV1 thì bà V. và bà H. sang nhà gọi đi thăm bà L - một người hàng xóm đang ốm nặng.

Cán bộ BHXH huyện Yên Bình vận động người dân xã Bảo Ái tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Theo Quyết định số 861/QĐ-TTg, Quyết số 433/QĐ-UBDT của Ủy ban Dân tộc, từ ngày 1/7/2021, trên địa bàn huyện Yên Bình có 27.861 người không tiếp tục được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế (BHYT).

Công đoàn Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh trao quà hỗ trợ cho người lao động trong khu phong tỏa, cách ly.

Theo quy định, đoàn viên, người lao động khu vực có quan hệ lao động là F0 không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch được hỗ trợ mức tối đa là 3 triệu đồng/người.

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động và người sử dụng lao động có thể tiếp cận chính sách hỗ trợ một cách nhanh chóng. Ảnh minh họa

Thông tin từ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho hay, Bộ đang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đôn đốc triển khai quyết liệt hơn nữa việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục