Tỉnh đoàn Yên Bái tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2020 - 2021

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/8/2021 | 5:11:00 PM

YênBái - Chiều 13/8, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Đội trường học năm học 2020 – 2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021 – 2022.

Năm học 2020 – 2021, hoạt động Đoàn – Đội được triển khai với nhiều nội dung, hình thức đổi mới. Toàn tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, quán triệt nghị quyết của Đảng, Đoàn cho trên 28.000 lượt học sinh, sinh viên; tổ chức 102 hoạt động thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng; trên 4.500 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia  tu sửa, vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ . 

Trong năm học, các Đoàn trường đã thực hiện 67 công trình, phần việc thanh niên, thu hút 7.235 ĐVTN tham gia với tổng trị giá các công trình gần 400 triệu đồng; tổ chức 253 hoạt động tình nguyện tại chỗ, 46 hoạt động "Tình nguyện mùa Đông”, 40 hoạt động "Xuân tình nguyện” với gần 30 nghìn lượt ĐVTN tham gia. 

100% liên đội tổ chức cho các em đội viên, thiếu nhi đến các địa chỉ đỏ và có hoạt động, công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn, Đội; tổ chức giúp đỡ, tặng quà cho 4.600 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; duy trì 3.300 mô hình Bạn giúp bạn, Đôi bạn cùng tiến; 9/9 hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố xây dựng mới 19 sân vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi... 


Đồng chí Triệu Trí Lộc - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội, năm 2020-2021.

Phát huy kết quả đạt được, năm học 2021 – 2022, toàn tỉnh phấn đấu có 3.000 ý tưởng, sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Các Đoàn trường phấn đấu 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên được học tập, quán triệt và 80% thanh niên được tuyên truyền về nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Phấn đấu 100% Đoàn trường triển khai đăng ký và tổ chức tuyên dương các danh hiệu: "Sinh viên 5 tốt”, "Học sinh 3 rèn luyện”, "Học sinh 3 tốt”; 100% huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trường cao đẳng triển khai hoạt động thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và hoạt động về sáng tạo dành riêng cho học sinh, sinh viên.  100% liên đội thực hiện tốt việc hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn...

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng bằng khen cho 24 tập thể, 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Đội năm 2020 – 2021.

Mai Linh

Tags Tỉnh đoàn Yên BáI tổng kết Đoàn – Đội trường học

Các tin khác
Trung tâm Y tế huyện Lục Yên thăm hỏi, động viên chị N.T.H.

Trạm Y tế xã Phan Thanh, huyện Lục Yên vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân bị sốc phản vệ do ong đốt theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế cùng với chỉ đạo và hỗ trợ chuyên môn của Khoa Hồi sức cấp cứu – Nhi, Trung tâm Y tế huyện.

Thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Yên Bái đã rà soát, lập danh sách 37 đối tượng là đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV để đề nghị hỗ trợ. Nghị quyết là sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, giúp giải quyết phần nào những khó khăn với những người làm nghệ thuật trong lúc dịch bệnh Covid-19.

Cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tham gia chương trình hiến máu tình nguyện.

Nhằm đảm bảo nguồn nhân lực, trang thiết bị và cơ sở khám chữa bệnh tốt nhất cho người dân, Bệnh Viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã tập trung mọi nguồn lực xây dựng Bệnh viện, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

Trước đây, bản vùng cao Dế Xu Phình (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) được biết đến là bản có rất nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, tình trạng du canh du cư, phá rừng làm nương rẫy diễn ra khá phổ biến. Song với những chính sách quan tâm, đầu tư của Đảng và Nhà nước cũng như sự nỗ lực của chính người dân, đã góp phần làm thay đổi bộ mặt nơi đây. Năm 2020, Dế Xu Phình trở thành bản đầu tiên của xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục