Tuổi trẻ thành phố Yên Bái xung kích phòng, chống dịch bệnh Covid-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/8/2021 | 11:10:32 AM

YênBái - Với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tinh thần xung kích, tình nguyện, ngay từ những ngày đầu có dịch Covid-19, tuổi trẻ thành phố Yên Bái đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Đoàn viên thanh niên Thành đoàn Yên Bái tình nguyện tham gia hỗ trợ tại chốt kiểm dịch y tế liên ngành.
Đoàn viên thanh niên Thành đoàn Yên Bái tình nguyện tham gia hỗ trợ tại chốt kiểm dịch y tế liên ngành.

Những ngày này, mặc dù dưới cái nắng gay gắt, thời tiết hanh khô, khó chịu hay đã là đêm muộn, không khó để bắt gặp hình ảnh những tình nguyện viên với màu áo xanh đang cùng tham gia với các lực lượng chức năng nơi tuyến đầu chống dịch. 

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Yên Bái về việc tăng cường kiểm soát người dân đi từ các vùng dịch và các tỉnh lân cận có tiếp giáp với thành phố nhằm đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập địa bàn, UBND thành phố Yên Bái đã ban hành quyết định về việc thành lập chốt kiểm dịch y tế liên ngành ở lối ra - vào thành phố tại khu vực giáp ranh với tỉnh Phú Thọ bằng đường bộ. Đồng thời, giao cho các lực lượng y tế, công an và Đoàn Thanh niên của xã Văn Phú phụ trách chốt trực 24/24 giờ hàng ngày. 

Tuy nhiên, lưu lượng người dân di chuyển qua chốt kiểm dịch ngày càng đông, nhất là vào thời điểm từ rạng sáng đến 10 giờ, trong khi lực lượng tham gia chốt trực mỏng, thiếu người dẫn đến hiện tượng ùn tắc, tập trung đông người dân tại chốt kiểm dịch, gây mất an toàn trong công tác phòng dịch và tắc nghẽn giao thông trên tuyến đường qua chốt. Trước tình hình đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, Ban Thường vụ Thành đoàn Yên Bái đã thành lập đội tình nguyện gồm 20 đồng chí là cán bộ Đoàn khối xã, phường và trường THPT tham gia các điểm chốt dịch. Công việc chính là tiếp nhận khai báo y tế và ghi chép lịch trình di chuyển của người dân qua lại chốt kiểm soát dịch từ 4 - 10 giờ hàng ngày. 

Bí thư Thành đoàn Yên Bái Đồng Mạnh Linh - cho biết: Xác định rõ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách trong giai đoạn hiện nay, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc quyết liệt. Đồng thời, nâng cao cấp độ phòng, chống dịch theo yêu cầu mới; tích cực khai thác mạng xã hội tuyên truyền, nắm chắc tình hình dư luận và định hướng thông tin trong thanh, thiếu niên và nhân dân. Trong đó, tập trung sử dụng các phương tiện truyền thông, mạng xã hội thường xuyên cập nhật, chia sẻ, đăng tải kịp thời, chính xác các tin, bài về tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19. 

Cùng với đó, thời gian qua, Ban Thường vụ Thành đoàn Yên Bái cũng đã tích cực tuyên truyền và vận động kêu gọi kinh phí từ các tập thể, cá nhân, đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn thành phố ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh được 12,6 triệu đồng tiền mặt, 14.700 khẩu trang y tế, 40 thùng mì tôm, 40 thùng nước khoáng, 20 thùng sữa tươi, 40 chai nước muối sinh lý, 40 chai nước rửa tay, 100 kính chắn giọt bắn; tổ chức các đội hình thanh niên ra quân tuyên truyền hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh và phát khẩu trang miễn phí trên địa bàn xã Âu Lâu; phối hợp với Câu lạc bộ Otofun Yên Bái tổ chức trao tặng 45 thùng nước khoáng, 2 thùng sữa tươi, 8 thùng mì tôm, 20 hộp khẩu trang y tế, 1 thùng nước rửa tay sát khuẩn cho các cán bộ, chiến sĩ, dân quân, đoàn viên thanh niên... đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch IC12, tổng giá trị quà tặng trên 9 triệu đồng… 

Với tinh thần nhiệt huyết, năng động và trách nhiệm của tuổi trẻ, các bạn tình nguyện viên đã và đang nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Mai Linh

Các tin khác
Một buổi học pha trà của lớp học sẻ chia.

Một lớp học sẻ chia (sharing classroom) giữa vùng đất của những cây chè tổ Suối Giàng. Đó chính là tình yêu dành cho những em bé người Mông của anh Đào Đức Hiếu - Giám đốc Hợp tác xã Hệ sinh thái du lịch Suối Giàng, huyện Văn Chấn để nhân lên những yêu thương, mang tri thức nâng bước tương lai.

Mô hình trồng cây cà gai leo ở xã Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Hiện nay, cây dược liệu của Yên Bái đang được khai thác và sử dụng từ 2 nguồn chính, nguồn dược liệu tự nhiên và nguồn dược liệu trồng được hỗ trợ từ các nguồn chính sách, các hộ nông dân và doanh nghiệp đầu tư sản xuất.

Tất cả cơ quan, công sở, các hộ gia đình nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh treo cờ Tổ quốc. (Ảnh minh họa).

Đó là yêu cầu của UBND tỉnh Yên Bái tại Thông báo số 89/TB-UBND quy định về việc treo cờ Tổ quốc chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2021) và Quốc khánh 2/9.

Theo quy định mới tại Bộ luật Lao động 2019, từ năm 2021, người lao động chính thức có 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (ngày 2.9 Dương lịch và 1 ngày liền kề trước hoặc sau).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục