Thành phố Yên Bái: Trên 800 người tham gia hiến máu tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/8/2021 | 11:14:12 AM

YênBái - Sáng 18/8, thành phố Yên Bái khai mạc Chương trình hiến máu tình nguyện (HMTN) Yên Bái - Ngàn trái tim hồng năm 2021.

Chương trình có sự tham gia của trên 800 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn thành phố Yên Bái.


Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc tổ chức các hoạt động "Hành trình đỏ” được thực hiện thiết thực, an toàn, hiệu quả, đảm bảo phòng chống dịch bệnh. Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, tình nguyện viên, lực lượng vũ trang và nhân dân về ý nghĩa sâu sắc của việc hiến máu cứu người, tạo nguồn máu dự trữ tại cộng đồng, cung cấp kịp thời trong cấp cứu và điều trị.



Lãnh đạo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh Yên Bái tặng hoa Ban tổ chức Hành trình đỏ thành phố Yên Bái.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Ngọc Trúc - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái đã ghi nhận và biểu dương các cá nhân, tổ chức và tập thể trong phong trào HMTN những năm qua. Đồng thời kêu gọi cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động, các tình nguyện viên và quần chúng nhân dân thành phố tích cực tham gia hiến máu, thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi người với cộng đồng.

Chương trình hôm nay là hoạt động thiết thực thực hiện Kế hoạch số 245/KH-UBND ngày 31/12/2020 của Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Yên Bái về triển khai hoạt động tuyên truyền, vận động HMTN năm 2021. Những đơn vị máu thu được hôm nay cũng là tấm lòng của người dân thành phố Yên Bái dành cho những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự giúp đỡ.

Trong sáng 18/8, Ban Chỉ đạo HMTN thành phố đã thu được 739 đơn vị máu. 

Một số hình ảnh tại buổi lễ khai mạc Chương trình HMTN Yên Bái - Ngàn trái tim hồng năm 2021



Cán bộ, người lao động thuộc các phòng ban Công ty Điện lực Yên Bái tham gia hưởng ứng HMTN.


Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và lãnh đạo thành phố Yên Bái tặng hoa các thành viên tham gia hiến máu.



Các thành viên tham gia hiến máu được kiểm tra thân nhiệt đảm bảo công tác phòng dịch.


800 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên toàn thành phố tham gia hiến máu trong sáng 18/8.

Minh Huyền - Quyết Thắng - Thu Hằng

Tags Thành phố Yên Bái Chương trình hiến máu tình nguyện Ngàn trái tim hồng

Các tin khác
Ông Mùa Trù Vàng ở xã Kim Nọi phát triển chăn nuôi trâu từ nguồn tín dụng chính sách.

Chương trình cho vay theo Quyết định số 12/QĐ-HĐQT của Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) nâng mức cho vay và thời hạn cho vay tối đa đối với hộ nghèo từ 50 triệu đồng/hộ lên 100 triệu đồng/hộ, vay không phải bảo đảm tiền vay, thời hạn cho vay tối đa lên 120 tháng. Đây chính là cơ hội giúp người nghèo huyện Mù Cang Chải vươn lên thoát nghèo.

Người dân đến giao dịch tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên luôn được tạo điều kiện tốt nhất để hoàn thiện hồ sơ và vay vốn.

Thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, huyện Lục Yên đã xây dựng kế hoạch thực hiện khẩn trương, kịp thời hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

Cán bộ Trạm Y tế phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái tiêm chủng cho trẻ em.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành y tế Yên Bái đã và đang tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế việc gián đoạn hoạt động tiêm chủng cho trẻ dưới 1 tuổi trong Chương trình tiêm chủng mở rộng.

Sau khi thực hiện Quyết định số 861, toàn tỉnh có trên 144.300 người không được ngân sách Nhà nước hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế.

Ngày 4/6/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 861 phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) giai đoạn 2021 - 2025. Ngày 18/6/2021, Ủy ban Dân tộc ban hành Quyết định số 433 phê duyệt danh sách thôn đặc biệt khó khăn (ĐBKK) vùng đồng bào DTTS&MN giai đoạn 2021 - 2025. Đây là hai quyết định có nhiều tác động tới việc thực hiện các chính sách vùng đồng bào DTTS&MN trên địa bàn Yên Bái, nhất là giáo dục - đào tạo và bảo hiểm y tế (BHYT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục