Cuộc hồi hương đầy hạnh phúc

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/8/2021 | 7:42:15 AM

YênBái - Mấy ngày nay, bà Hiền vui lắm. Từ tháng trước, một con người lạc quan, yêu đời như bà Hiền chợt trở nên lo lắng, trĩu nặng bởi tỉnh Bình Dương - nơi gia đình người con trai duy nhất của bà - anh Quỳnh đang mưu sinh trở thành ổ dịch Covid-19. Ngày nào cũng vậy, bà Hiền đều hỏi thăm tình hình gia đình anh Quỳnh qua điện thoại.

Yên Bái dùng tàu hỏa đưa công dân từ các tỉnh phía Nam về quê. (Ảnh minh họa).
Yên Bái dùng tàu hỏa đưa công dân từ các tỉnh phía Nam về quê. (Ảnh minh họa).

"Con vẫn ổn, vẫn đủ ăn” - kèm theo tiếng cười gượng gạo, bà Hiền biết đây chỉ là lời nói dối của con trai để bà yên lòng. Ổn thế nào được khi đồng lương ít ỏi của con trai, con dâu bà chỉ đủ lo cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, nay đã không còn vì thất nghiệp. Ổn thế nào được khi những ca bệnh Covid-19 vẫn ngày càng tăng lên, đe dọa sức khỏe con người. 

Anh Quỳnh muốn trở về quê nhưng từ vùng dịch trở về quê nhà cách 2.000 cây số quả không phải điều dễ dàng. Nhưng rồi, bà Hiền như cởi bỏ được lo lắng khi biết tin tỉnh Yên Bái sẽ đón các công dân của tỉnh đang tạm trú tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam (đang có dịch bệnh Covid-19 ngoài cộng đồng và phải thực hiện giãn cách xã hội) không thuộc đối tượng F0, gặp khó khăn do thực hiện giãn cách xã hội và có nguyện vọng đăng ký trở về địa phương, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi trở về, đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe khi di chuyển bằng tàu hỏa, ô tô.

Thời gian đón công dân được tỉnh Yên Bái triển khai thực hiện trên cơ sở căn cứ vào điều kiện thực tế của các tỉnh, thành phố ở vùng dịch. Địa điểm đón tại Ga Sài Gòn, sau đó di chuyển bằng tàu hỏa về Yên Bái, từ đó, đến các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố sẽ di chuyển bằng xe ô tô. Kinh phí thuê tàu hỏa, ô tô, ăn uống dọc đường, xét nghiệm tại tỉnh Yên Bái và kinh phí ăn, ở, sinh hoạt của công dân trong thời gian cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly của tỉnh do ngân sách tỉnh hỗ trợ 100%. 

Có thông tin này, bà Hiền yên tâm hẳn vì sớm muộn con trai bà cũng có thể trở về quê hương - điều mà bà Hiền và gia đình anh Quỳnh đều đang mong ước. Bà nhanh chóng thông báo cho con trai. 

Qua cuộc gọi video, nước mắt anh Quỳnh chan hòa - đây là lần đầu tiên anh khóc trước mặt mẹ. Niềm vui sướng đón chờ ngày trở về!

Hoài Anh

Các tin khác
Bí thư Tỉnh đoàn - Đoàn Thị Thanh Tâm trao Bằng khen cho các học sinh đạt giải cao trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2020 - 2021.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học vẫn được duy trì nhờ sự chủ động, sáng tạo của cán bộ Đoàn trong các nhà trường,

Cộ đội, công an giúp sản phụ vượt cạn thành công và em bé kháu khỉnh đã chào đời.

Trong đêm 28 rạng sáng 29/8, anh Nguyễn Văn Tĩnh (Lớp CSHS-LT26, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân) cùng đồng đội có một đêm trực không thể quên.

Bộ Công Thương đang vào cuộc xác minh thông tin cảnh báo sự xuất hiện chất Ethylene Oxide trong một số sản phẩm mỳ Hảo Hảo.

Theo Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, chế tài xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm cũng đã được nâng lên, song khâu yếu cần quan tâm khắc phục là công tác hậu kiểm.

Quang cảnh Hội nghị

Vừa qua, tại xã Suối Giàng (Văn Chấn), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Hagar quốc tế tại Việt Nam tổ chức Hội nghị đánh giá giữa kỳ Dự án “Nâng cao năng lực cán bộ và nhận thức người dân để cải thiện việc tiếp cận dịch vụ hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em chịu ảnh hưởng bởi bạo lực giới” giai đoạn tháng 10/2019 - 7/2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục