Thị trấn Yên Bình: Người cao tuổi nêu gương sáng

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/9/2021 | 7:45:15 AM

YênBái - Những năm qua, hội viên Hội Người cao tuổi (NCT) thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình không chỉ gương mẫu thực hiện các phong trào, hoạt động của địa phương mà còn tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, lan tỏa tinh thần tuổi cao gương sáng.

Ông Nguyễn Văn Thành (ngoài cùng bên phải) giới thiệu với lãnh đạo Hội Người cao tuổi thị trấn Yên Bình công việc đổ chậu hoa trồng cây cảnh của gia đình.
Ông Nguyễn Văn Thành (ngoài cùng bên phải) giới thiệu với lãnh đạo Hội Người cao tuổi thị trấn Yên Bình công việc đổ chậu hoa trồng cây cảnh của gia đình.

Hội NCT thị trấn Yên Bình hiện có 13 chi hội với trên 1.650 hội viên. Phát huy vai trò tích cực thực hiện phong trào thi đua "Tuổi cao gương sáng”, các hội viên người cao tuổi trên địa bàn thị trấn Yên Bình đã trở thành những tấm gương sáng trên nhiều lĩnh vực như: sản xuất kinh doanh, xóa đói, giảm nghèo; xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa… 

Cùng với tuyên truyền, vận động hội viên tham gia lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, Hội quan tâm tạo điều kiện cho NCT tiếp cận nguồn vốn vay để đầu tư mở rộng sản xuất. Phong trào phát triển kinh tế trong hội viên NCT ở địa phương đã tạo khí thế hăng hái, thể hiện vai trò, vị thế ngày càng cao của NCT trong gia đình và xã hội. 

Tuổi 62, ông Nguyễn Văn Thành ở tổ 6 vẫn miệt mài, hăng say lao động, phát triển kinh tế. Tận dụng diện tích đồi rừng, ông xây dựng mô hình kinh tế kết hợp trồng rừng, trồng cây ăn quả, đào ao nuôi cá, xây dựng chuồng trại chăn nuôi gà, lợn. 

Đến nay, gia đình ông đã có 5 ha rừng, chủ yếu cây bạch đàn và quế; trên 1.000 m2 ao nuôi thả cá; hệ thống chuồng trại chăn nuôi lợn, gà và trồng rau sạch và các loại cây ăn quả được quy hoạch hợp lý, hàng năm đem lại nguồn thu nhập hơn 200 triệu đồng. 

Ông Thành chia sẻ: "Hai vợ chồng tôi đều là công nhân nghỉ hưu, công việc chăn nuôi, trồng trọt tuy có vất vả nhưng tôi lại thấy rất vui, vì được giúp đỡ các con làm ăn phát triển kinh tế gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống. Bản thân tham gia lao động cũng rèn luyện thêm sức khỏe”. 

Ông Thành cũng là gia đình hội viên NCT mẫu mực trong việc dạy bảo con cháu hiếu thảo, kính trên, nhường dưới, có trách nhiệm với cộng đồng. Tấm gương sáng trong sản xuất kinh doanh phải kể đến hội viên Trần Thị Lương ở tổ 4. Bà là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH thương mại ô tô Vina Hòa Bình. Doanh nghiệp của gia đình bà đã tạo việc làm cho hơn 60 lao động địa phương có thu nhập ổn định. 

Bên cạnh đó, bà Lương nhiệt tình tham gia các hoạt động của Hội, tích cực đóng góp ủng hộ các loại quỹ như: quỹ ủng hộ phòng, chống Covid-19, quỹ chất độc da cam, phòng chống bão lũ, quỹ vì người nghèo và các chương trình thiện nguyện của huyện, thị trấn. 

Được biết, đến nay số dư Quỹ Hội NCT thị trấn đạt trên 800 triệu đồng. Ngoài ông Thành, bà Lương, ở các chi hội NCT trên địa bàn thị trấn cũng có nhiều tấm gương hội viên tích cực phát triển kinh tế gia đình, điển hình như gia đình hội viên Nguyễn Văn Khớ, hội viên Nguyễn Mạnh Hiền ở tổ 11, khai thác lợi thế nguyên liệu sẵn có tại địa phương mở xưởng sản xuất ván bóc, tạo việc làm cho hàng chục lao động với thu nhập bình quân đạt 6 triệu đồng/người/tháng. 

Cùng với đó, Hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCT. Hiện tại, Hội NCT thị trấn Yên Bình có 10 hội viên là bí thư chi bộ, 10 hội viên là tổ trưởng tổ dân phố và 432 hội viên NCT là đảng viên luôn mẫu mực trong sinh hoạt tại các tổ chức cơ sở đảng. Các hội viên NCT ở thị trấn cũng là những nhân tố tích cực trong phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở địa phương với 5 câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, bóng chuyền hơi, bóng bàn và trên 420 hội viên tham gia thường xuyên.

Hàng năm có trên 95% gia đình hội viên được công nhận danh hiệu "Gia đình văn hóa”. Ông Trần Văn Hành - Chủ tịch Hội NCT thị trấn Yên Bình khẳng định: Từ Phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực, người cao tuổi ở địa phương xứng đáng là tấm gương sáng để thế hệ cháu con học tập và noi theo.

Vũ Đồng

Tags Thị trấn Yên Bình người cao tuổi gương sáng mô hình chăn nuôi trồng trọt giảm nghèo hạnh phúc

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải thường xuyên nắm bắt tình hình ở cơ sở để kịp thời xử lý những mâu thuẫn phát sinh ngay từ cơ sở.

Trong 5 năm qua (2019 - 2024), toàn huyện Mù Cang Chải đã tiếp nhận 849 vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai, hôn nhân và gia đình..., trong đó hòa giải thành công 818 vụ việc.

Huyện Trạm Tấu đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật trong trường học.

Phòng Tư pháp huyện Trạm Tấu đã phối hợp đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) như: đẩy mạnh thông tin pháp luật trên các trang thông tin điện tử và hệ thống loa phát thanh ở cơ sở, các cuộc thi, tọa đàm, giao lưu, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý…, góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật cho người dân.

Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Chấn trao tiền hỗ trợ cho hộ nghèo làm nhà ở.

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Văn Chấn đã tăng cường củng cố tổ chức Hội cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật phòng, chống mua bán người cho hội viên.

Những năm gần đây, các địa phương, ngành chức năng trong tỉnh đã tích cực triển khai nhiều biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù, góp phần xây dựng xã hội văn minh, an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục