Tuổi trẻ Yên Bái thắp sáng những miền quê

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/9/2021 | 7:42:58 AM

YênBái - Khởi nguồn từ năm 2015 với ý nghĩa mang ánh sáng đến các vùng nông thôn, giúp người dân đi lại thuận lợi và giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thôn nông thôn, đến nay, hàng trăm công trình “Thắp sáng đường quê” do các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh đảm nhận thực hiện đã đưa vào sử dụng, góp phần tạo diện mạo mới cho các vùng quê ngày càng khởi sắc.

Tuổi trẻ xã Phúc An, huyện Yên Bình lắp đặt công trình “Thắp sáng đường quê”.
Tuổi trẻ xã Phúc An, huyện Yên Bình lắp đặt công trình “Thắp sáng đường quê”.

Xã Tân Lập, huyện Lục Yên là xã đặc biệt khó khăn, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Đường tới nhiều thôn còn là đường đất hoặc mới được cấp phối, việc đi lại, giao thương của nhân dân gặp nhiều khó khăn. 

"Công trình "Thắp sáng đường quê” mà những buổi đi làm đồng về tối muộn của bà con không còn phải vội vã, những buổi sinh hoạt hè của các em nhỏ đã đông đủ hơn, người dân không còn ngại ra khỏi nhà khi trời tối" - Bí thư Đoàn xã Hoàng Thị Hoan trao đổi khi dẫn chúng tôi tham quan Công trình "Thắp sáng đường quê” vừa hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 8/2021 tại thôn Cát. 

Được biết, từ năm 2018 đến nay, Đoàn xã Tân Lập đã thực hiện được gần 6 km đường điện "Thắp sáng đường quê” với tổng kinh phí hơn 40 triệu đồng, trong đó, Đoàn xã hỗ trợ 10 triệu đồng, còn lại là nguồn xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân và nhân dân trong xã. Năm 2020, công trình "Thắp sáng đường quê” của Đoàn xã Tân Lập đã được huyện Lục Yên tuyên dương, khen thưởng là một trong những mô hình điển hình "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Hiểu rõ ý nghĩa của công trình "Thắp sáng đường quê”, thời gian qua, Đoàn xã Phúc An cũng đã trở thành đơn vị tiên phong của huyện Yên Bình trong triển khai thực hiện các công trình "Thắp sáng đường quê”. 

Phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, ĐVTN trong xã đã hăng hái, nhiệt tình đóng góp tiền, ngày công (dựng cột, kéo dây, lắp công tơ, bóng điện), vận động các nguồn lực để triển khai thực hiện các đường điện chiếu sáng trên địa bàn xã. 

Theo đó, đến nay, hầu hết các thôn ở xã Phúc An đều đã có đường điện thắp sáng tổng trị giá vài trăm triệu đồng, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, giảm tệ nạn xã hội, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhân dân. 

Anh Đặng Văn Tuấn - người dân xã Phúc An bày tỏ: "Giờ đây, điện đã sáng từ nhà ra ngõ, giúp cuộc sống người dân văn minh hơn rất nhiều. Chúng tôi tự hào vì đã xây dựng được những tuyến đường "sáng - xanh - sạch - đẹp”. Vì thế, sẽ tiếp tục chung tay, góp sức cùng lực lượng ĐVTN trong xã thực hiện vệ sinh các tuyến đường, bảo quản, bảo trì các công trình điện thắp sáng, góp phần xây dựng nông thôn mới”.

Với phương thức triển khai sáng tạo, vận dụng tốt các nguồn lực, từ năm 2019 đến nay, Tỉnh đoàn Yên Bái đã thực hiện được hơn 200 km đường điện "Thắp sáng đường quê” trị giá hàng tỷ đồng. Hiện tại, các công trình "Thắp sáng đường quê” do các ĐVTN thực hiện đã có mặt ở 9/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh, trong đó, nhiều công trình được thực hiện ở các địa bàn xa xôi, điều kiện đi lại khó khăn. 

Mô hình "Thắp sáng đường quê" đã trở thành dấu ấn đậm nét của tuổi trẻ Yên Bái bởi tính hiệu quả của nó. Ghi nhận những đóng góp của tuổi trẻ Yên Bái đối với công cuộc xây dựng đổi mới quê hương, đất nước, năm 2019, Công trình "Thắp sáng đường quê trên địa bàn tỉnh Yên Bái” đã được Trung ương Đoàn tuyên dương là một trong 50 công trình thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác toàn quốc. Đây là niềm vinh dự, tự hào và là động lực để các ĐVTN trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy sức trẻ, góp sức "thắp sáng” các miền quê.

Hồng Oanh

Tags Yên Bái thắp sáng đường quê Đoàn xã Tân Lập đoàn viên thanh niên

Các tin khác
Niềm vui của những gia đình khi làm chủ một chiếc xe Việt Nam chất lượng cao. (Ảnh: minh họa)

Cô bạn năm ngoái đã quyết tâm mua một chiếc xe ô tô VinFast với tinh thần “Người Việt Nam phải ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hơn một năm, có vài lần hỏi thăm cô, lần nào cũng giống lần nào đều là câu trả lời hoàn toàn vui vẻ, thoải mái, dễ chịu với quyết định ấy. Mà thật, chẳng những vậy, cô còn đem niềm vui ấy “trưng” cho mọi người biết ở trên zalo, facebook.

Nhờ được đầu tư về cơ sở vật chất, thiết bị y tế, năng lực khám chữa bệnh nên công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu của người dân tại tuyến cơ sở được cải thiện rõ rệt, giảm thiểu việc quá tải cho bệnh viện tuyến trên.

Quang cảnh buổi đối thoại

Ngày 23/9, Ủy ban nhân dân huyện Lục Yên tổ chức đối thoại thực hiện Quyết định 861 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 433 của Uỷ ban Dân tộc về chính sách liên quan đến bảo hiểm y tế cho người dân trên địa bàn.

Nhân viên y tế điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Bệnh COVID-19 được xem là bệnh nghề nghiệp khi phát sinh trong quá trình lao động do người lao động phải tiếp xúc với virus SARS-CoV-2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục